Năm 1992, Xu Zhili, một thợ mộc 29 tuổi, gặp cô gái Huang Cuiyun, một công nhân 21 tuổi, ở tỉnh Hồ Nam. Xu cho hay khi đó, ông đã yêu Huang ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chỉ sau một tháng, cả hai quyết định làm đám cưới. Họ nhanh chóng lên xe khách, về quê Huang ở tỉnh gần đó để giới thiệu Xu với gia đình, chuẩn bị cho ngày đại sự. Tuy nhiên, đám cưới không thể diễn ra, do chiếc xe khách gặp tai nạn, lao xuống vực sâu ở độ cao 70 m. Trong khi Xu chỉ bị thương nhẹ ở đầu, Huang lại bị tổn thương cột sống và bị liệt.

Họ hàng ra sức thuyết phục Xu rời bỏ Huang nhưng anh không đồng ý, nói rằng phải thực hiện lời hứa đã nói với Huang.

"Khi hẹn hò, tôi nói sẽ chăm sóc cô ấy cả đời, và tôi sẽ giữ lời hứa đó", Xu nói trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc hôm Giáng sinh.

hus3a-3602-1672368389-1672441979319-1672441979556556850337.jpg

Xu một tay chăm sóc Huang suốt 30 năm qua nhưng tuyên bố không hối hận. Ảnh: Aboluowang

Sau khi Huang ra viện, Xu đưa cô về quê mình và chăm sóc đến bây giờ. Do Huang cần được để mắt liên tục nên Xu không thể rời khỏi làng, kiếm công việc được trả lương cao hơn tại các thành phố lớn như những người trẻ khác. Thay vào đó, anh ở lại quê hương, làm nông dân để tiện chăm sóc Huang. Người đàn ông, hiện 59 tuổi, còn trồng những loại rau mà bạn gái thích, thay vì các loại quả cho lợi nhuận cao hơn.

Xu còn từng học đánh đàn nhị, một nhạc cụ hai dây của người Trung Quốc, để giúp Huang giải trí, khi điện thoại di động và internet hầu như chưa đến các vùng nông thôn. Xu thậm chí còn dùng kỹ năng làm mộc của mình để thiết kế, xây dựng các tiện ích, vật dụng trong nhà nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho Huang. Những món đồ này bao gồm một chiếc toilet tự chế để Huang dùng khi đi vệ sinh mà không cần người hỗ trợ, hay một dụng cụ giúp cô tự lật người và lên xuống giường.

Do Huang không thể sinh con, cả hai quyết định nhận nuôi một bé gái. Khi được hỏi có bao giờ hối hận không, Xu đáp: "Chưa bao giờ".

Trong khi đó, Huang lo lắng vết thương của mình có thể trở thành gánh nặng. Cô không nói với cha mẹ và cũng không gặp họ sau vụ tai nạn. Mãi 26 năm sau, họ mới quay về quê của Huang, do bố Huang lo lắng không biết con gái gặp chuyện gì nên nhờ phóng viên địa phương lần tìm.

Sau cuộc gặp đó, Huang và Xu cuối cùng cũng đăng ký kết hôn, với sự chúc phúc của bố Huang.

Câu chuyện tình yêu của Xu và Huang đã khiến hàng triệu người cảm động.

"Một chàng trai chăm sóc cho bạn gái bị liệt suốt 30 năm! Người đàn ông hết lòng vì tình yêu như vậy thật hiếm có. Xin ngả mũ bái phục trước anh ấy", một người dùng Weibo bình luận.

"Tôi không dám tin là trên đời này lại có một tình yêu vĩ đại đến thế", một người khác viết.

Hướng Dương (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022