"Hết nghỉ hè rồi, các cháu phải nhớ chăm chỉ học tập khi về nhà nhé", Gong Lingjun, 35 tuổi, nói trong video đăng ngày 22/8, quay lại cảnh anh nói lời tạm biệt khi các cháu đang kéo vali ra cửa.

Gong đã chăm sóc 16 người cháu trong gần hai tháng nghỉ hè và đăng video về quá trình này bắt đầu từ 28/6. "Năm sau chúng cháu lại về với chú", một cô cháu gái tinh nghịch nói. Sau khi các bé rời đi, người đàn ông ở Trùng Khánh đóng cửa nhà và nở một nụ cười nhẹ nhõm.

nguoi-chu-cham-16-dua-chau-trong-ky-nghi-he-o-trung-quoc-1661499858.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-6OsT2RKSDnQhIsRPDaVOQ
Người chú chăm 16 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè ở Trung Quốc

Gong Lingjun chăm sóc 16 người cháu và hai con gái nhỏ trong hai tháng nghỉ hè. Video: Chucai Renshen.

"Kỳ nghỉ hè buồn bã của tôi cuối cùng cũng kết thúc. Tôi đã chi tới 60.000 yuan (8.800 USD) để chăm sóc các cháu trong 55 ngày, số tiền tôi bí mật dành dụm hơn 30 năm!", Gong viết. "Giờ chúng đi rồi, cuối cùng tôi cũng có thể thư giãn".

Tuy nhiên, những lời than thở của Gong chỉ là đùa vui. Anh đã chăm sóc cho các cháu vào dịp mỗi nghỉ hè kể từ năm 2017.

"Chúng tôi thường về quê trong kỳ nghỉ hè. Nhưng từ khi bố tôi qua đời vào năm 2017, chúng tôi không về nữa", Gong chia sẻ. "Vì tôi và 4 chị gái rất thân nhau, tôi không muốn con mình và các anh chị em họ xa cách nhau nên quyết định rủ chúng về nhà chơi".

Nhưng đối với Gong, hai tháng chăm sóc 18 đứa trẻ, bao gồm hai cô con gái, không phải là nhiệm vụ dễ dàng. "Tôi phải chi ít nhất 500 nhân dân tệ (73 USD) cho đồ ăn mỗi ngày, chưa kể đồ ăn nhẹ như kem hay hoa quả", anh nói. "Chúng ăn hơn 8 kg gạo, 4 kg thịt và 20 quả trứng mỗi ngày".

Kể từ ngày lũ trẻ đến, Gong không có thời gian yên tĩnh cho bản thân trừ lúc ngủ, thậm chí có đôi chút sợ hãi, có lúc không muốn ngồi gần các cháu bởi chúng quá ầm ĩ. Nhưng Gong cũng nói rằng cảm thấy hạnh phúc và hài lòng khi thấy con, cháu ở bên nhau.

Các video của Gong đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ thích thú và khen ngợi Gong "dũng cảm".

"Thật đáng sợ khi phải chăm sóc nhiều đứa trẻ như vậy", một người binh luận. "Nếu là anh ấy, tôi sẽ phát điên mất".

"Ông chú quyền năng nhất vũ trụ", người khác viết.

Đức Trung (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022