"Chúng tôi tìm thấy dì của mình, nhưng vẫn chưa thấy chú", Rania Zaboubi chia sẻ khi đang tìm kiếm thi thể người thân tại bãi đỗ xe của bệnh viện ở Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đã trở thành khu tập trung thi thể sau trận động đất mạnh 7,8 độ hôm 6/2 khiến gần 22.000 người chết.

Zaboubi cho biết cô đã mất 8 người thân và đang cố gắng tìm kiếm người chú mất tích. Ngoài Zaboubi, nhiều người còn sống sót cũng đang đi xem từng túi thi thể trong bãi đỗ xe bệnh viện để tìm người thân.

Theo AFP, bãi đỗ xe này chứa khoảng 200 thi thể được xếp bên cạnh những chiếc lều tạm. Thậm chí, khu vực này còn không đủ để chứa thi thể, khiến 7 túi đựng thi thể bị đặt ở gần khu chứa chất thải.

cats-1393-1676021494.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GbFlmmDkXwjlfZ7N1fB_Dg

Bãi đỗ xe của bệnh viện ở Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, trở thành nơi tập trung thi thể nạn nhân sau động đất. Ảnh: AFP.

Bệnh viện có những vết nứt lớn dọc ở một bên tường. Nó vẫn đứng vững, nhưng giới chức đã quyết định sơ tán nó. Nội thất của tòa nhà cũng đã bị hư hại, khiến nó không thể tiếp nhận bệnh nhân hay thi thể.

Yigitcan Kayserili, tình nguyện viên đến từ Ankara, cho biết khoảng 400 - 600 thi thể đã được đưa tới bãi đỗ xe kể từ sau trận động đất. Kayserili giúp mọi người nhận dạng thân nhân của họ và hỗ trợ tâm lý. Anh cho biết mình đã không ngủ suốt hai ngày.

Tại bãi đỗ xe, người đến và đi không ngừng. Một người đàn ông cùng con trai tới lật một túi chứa thi thể lên để kiểm tra rồi rời đi mà không lộ chút cảm xúc. Phía sau họ, một người đàn ông tìm thấy thi thể người thân, ông đưa di hài vào ghế sau của chiếc xe cũ màu xanh rồi rời đi.

"Khoảng 70% thi thể ở đây chưa xác định được danh tính", Kayserili cho biết.

Những thi thể không được nhận diện 24 giờ sau khi chuyển tới bãi đỗ xe được chuyển lên xe tải để chở tới mộ chôn tập thể.

"Chúng tôi có thể chở 50 thi thể. Chúng tôi có thể chở nhiều hơn, nhưng chúng tôi không muốn xếp chồng các thi thể lên nhau", Kayserili nói.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022