Thời gian bình chọn giai đoạn 1 của VTV Awards 2022 đã chính thức kết thúc vào 20h ngày 12/12 sau hai tháng mở cổng bình chọn. Theo kết quả bình chọn, NSƯT Thanh Quý có mặt ở Top 5 đề cử có tổng điểm bình chọn cao nhất của hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, nhưng chị đã xin rút khỏi giải thưởng năm nay.

"TÔI RẤT HẠNH PHÚC VÀ CẢM THẤY MÌNH THẬT MAY MẮN"

Chia sẻ với VTV News về lý do cho quyết định này, NSƯT Thanh Quý cho biết chị muốn dành cơ hội nhiều hơn cho những gương mặt diễn viên trẻ. "Quả thật trong nghệ thuật, không có già - trẻ, chúng tôi đều là đồng nghiệp và có những vai diễn của mình, nhưng tôi mong muốn cơ hội cho các bạn trẻ rộng hơn. Như vậy, các bạn sẽ phát huy được nhiều hơn nữa" - chị bộc bạch.

"Vào Top 5, thực lòng tôi rất hạnh phúc khi vai diễn của mình được khán giả đón nhận và yêu mến nhiều đến vậy. Tôi cảm thấy công việc của mình đã mang lại giá trị nhất định nào đó, mang đến khán giả nhiều cảm xúc - được vui, được cười, được khóc cùng nhân vật, từ đó có sự cảm thông với các hoàn cảnh xung quanh" - nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Dù xin rút khỏi giải thưởng nhưng NSƯT Thanh Quý đặc biệt gửi lời cảm ơn khán giả đã đón nhận và yêu mến Thương ngày nắng về nói chung cũng như vai bà Nga nói riêng.

"Bản thân tôi rất vui vì được khán giả ở nhiều độ tuổi yêu quý. Trước đó, tôi vẫn nghĩ khán giả lớn tuổi sẽ có sự đồng cảm, cảm thông với bà Nga, nhưng khi phim lên sóng, các bạn trẻ, người có gia đình, người chưa có gia đình, thậm chí cả các cháu thiếu nhi... đều yêu quý nhân vật này. Có bạn tâm sự với tôi rằng Xem phim xong, con thương mẹ con hơn rất nhiều. Có các bạn nhỏ nói yêu bà Nga… Nhiều khán giả quan tâm Chúc cô nhiều sức khỏe để tiếp tục làm phim... Những điều đó thực sự khiến tôi rất hạnh phúc".

Nữ NSƯT cảm thấy bản thân thật may mắn, bởi trước đây chị thường vào những vai ghê gớm, sắc sảo, cá tính… lâu lâu rồi mới có vai như bà Nga. "Đó là sự may mắn không phải lúc nào người diễn viên cũng có được. Hơn nữa, vai chính dành cho diễn viên tuổi trung niên lại càng hiếm hoi" - chị bộc bạch.

"ĐÃ LÀM THÌ LÀM HẾT SỨC, HẾT LÒNG"

Đánh giá về những gương mặt còn lại lọt Top 5 bình chọn cao nhất ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards năm nay, nghệ sĩ Thanh Quý cho rằng họ đều trưởng thành trong diễn xuất, hội tụ đầy đủ các tố chất của diễn viên tài năng.

"Các bạn diễn viên trẻ bây giờ luôn luôn đổi mới từng ngày, từng năm. Từ dự án phim này sang dự án phim khác, tôi đóng cùng nhiều bạn khác nhau nhưng tôi đều thấy các bạn lớn lên, trưởng thành lên rất nhiều trong nghề" - NSƯT Thanh Quý chia sẻ - "Tôi rất mừng vì tre già măng mọc mà lớp măng sau rất mạnh, rất khỏe. Lực lượng kế cận làm tốt hơn, thế hệ chúng tôi càng vui mừng hơn khi nền phim ảnh nước nhà phát triển".

Nữ nghệ sĩ gốc Hà Nội tâm niệm, khi bước chân vào nghề này, mình hãy yêu nghề diễn viên trong con người mình, chứ không phải yêu mình trong nghề này. Với chị, đã làm thì làm hết sức hết lòng, để mỗi giây phút xem phim, khán giả được thực sự đồng hành với nhân vật trong phim.

Thời gian tham gia dự án phim Thương ngày nắng về là sự tập trung cao độ của NSƯT Thanh Quý. Chị kể, lúc nào cũng phải giữ cho mình tâm thế dành cho bà Nga, thậm chí không dám để những thứ khác chi phối đầu óc mình ngoài nhân vật bà Nga. "Vì tôi hiểu bà Nga là người gắn kết cả gia đình, truyền tình cảm đến đại gia đình của bà. Bà yêu thương tất cả những đứa con, đứa em, đứa cháu...".

Sau thời gian dài khá vất vả về cả thể chất và tâm lý cho vai chính của dự án phim dài hơi hơn 80 tập Thương ngày nắng về, NSƯT Thanh Quý tự cho phép bản thân nghỉ ngơi. "Thời gian tới, tôi sẵn sàng tham gia dù đó là vai lớn hay vai nhỏ nào. Ở đoàn làm phim, tôi thấy vui vì đó là nghề của mình" - nữ diễn viên tiết lộ.

Chị cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ các đồng nghiệp của mình trong giai đoạn bình chọn tiếp theo của VTV Awards 2022. "Ai được giải, tôi cũng rất mừng", nụ cười hiền hậu của nữ nghệ sĩ ưu tú - người đã có rất nhiều đóng góp với những vai diễn lớn, nhỏ khác nhau cho phim truyền hình - cũng là động lực để các diễn viên thế hệ sau tiếp bước hết mình trong từng vai diễn.

thanh-quy-1671104647549495866328.png

Sự biến hóa của NSƯT Thanh Quý qua một số vai diễn trên truyền hình trong những năm gần đây.

Như thông báo của BTC trước đó, kết quả của Top 5 được lấy từ 2 hệ thống bình chọn. Cụ thể, tổng điểm của mỗi đề cử tính bằng bằng 50% điểm quy đổi do khán giả bình chọn và 50% điểm do Hội đồng chuyên môn bình chọn thuộc VTV (Đại diện cho các đơn vị thuộc Đài THVN). 5 đề cử có tổng điểm bình chọn cao nhất của mỗi hạng mục sẽ lọt vào vòng tiếp theo.

Như vậy, sau khi NSƯT Thanh Quý xin rút khỏi VTV Awards 2022, Ban tổ chức sẽ lấy đề cử có tổng điểm bình chọn cao thứ 6 từ trên xuống để công bố Top 5.

Theo đó, Top 5 hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng VTV Awards 2022 gồm:

1. Hồng Diễm

2. Minh Huyền

3. Nguyễn Ngọc Lan

4. Khả Ngân

5. Nguyễn Thị Quỳnh (Quỳnh Kool)

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022