Để chào đón năm mới, tập 10 của "Ơn giời, cậu đây rồi" sẽ là cuộc tái ngộ của bốn khách mời nổi bật mùa 3: Nam Thư, Trúc Nhân, Trung Dân và Lê Giang.

Chẳng mở cửa phòng, Trúc Nhân vào "sào huyệt" của Trường Giang bằng một máng trượt đặc biệt trong tạo hình thổ dân. Vừa gặp Trúc Nhân, Trường Giang đã nhận mình là một đệ tử trung thành của nam khách mời. Để tìm kho báu, Trúc Nhân liền bắt nam trưởng phòng nắm xuống để đặt chuối cắm nhang làm vật tế. Nam ca sĩ liên tục mỉa mai: "Tên Trường Giang mà người có 1 khúc như con lãi".

Trúc Nhân thẳng tay đánh Trường Giang mỗi khi bị làm khó, đồng thời trả thù cho Huỳnh Lập - khách mời từng bị Trường Giang tát sấp mặt trong tập 6. Sau đó, Trúc Nhân đã vô tình giải cứu "hồn ma" Lâm Vỹ Dạ chết năm 18 tuổi. Ngay lập tức, Trúc Nhân khẳng định: "Ta muốn vàng bạc chớ không thích bánh bèo. Con này có chồng rồi" khiến Lâm Vỹ Dạ phì cười.

Được giải thoát sau 1.000 năm, Lâm Vỹ Dạ yêu cầu Trúc Nhân phải giúp tìm người tình mà mình đã cướp được từ vợ cả. Trúc Nhân xoay chuyển từ người bị hại thành kẻ hại người. Nam ca sĩ bắt Trường Giang và Lâm Vỹ Dạ nằm xuống, ăn hết nải chuối xanh để lời hiến tế hiệu nghiệm. Khi bị Trường Giang quy định nhập vào hồn ma người vợ cả, Trúc Nhân nhanh trí mượn cớ đó để hỏi tội Lâm Vỹ Dạ.

Khi liên tục bị Trường Giang lật tình huống, Trúc Nhân đã chạy xuống sân khấu để cầu cứu Hoài Linh. Nào ngờ, nam ca sĩ đã nhỡ miệng gọi giám khảo Hoài Linh là "thằng" khiến Trường Giang hốt hoảng. Kết thúc thử thách, Hoài Linh khẳng định Trúc Nhân cần được thử thách nhiều hơn để vận dụng hết sự thông tin của mình. Tuy nhiên, nam danh hài cũng không quên "nhắc nhở": "Con ghê gớm lắm, dám gọi chú là thằng luôn mà!".

img-0072-1024x683-1483810187420.jpg
img-0105-1024x683-1483810187421.jpg

Lão làng nhất tập đặc biệt chắc chắn là danh hài Trung Dân. Nghệ sĩ Trung Dân cùng Hồng Đào hóa thân thành đôi vợ chồng neo đơn. Ngay từ giây đầu tiên, Trung Dân đã "cướp" luôn vai trưởng phòng của Hồng Đào. Khi Hồng Đào thắc mắc tại sao lại có hòn đá ở đầu giường, nam nghệ sĩ than vãn: "Do bà hun tui mạnh quá nên giường nó sập, phải lấy đá thay búa đóng lại giường". Trung Dân còn trách: "Vì ngày xưa quá yêu nên không "kiểm hàng". Giờ mới biết bà không đẻ được".

Đang hạnh phúc, Hồng Đào bất ngờ nhờ "chuyên gia mai táng" Trương Thế Vinh bàn chuyện hậu sự cho Trung Dân. Không chút bất ngờ, Trung Dân tiếp tục nắm thế chủ động, thản nhiên yêu cầu hòm kiếng có cán mờ chỗ nhạy cảm khiến Hồng Đào và Trương Thế Vinh á khẩu. Nghệ sĩ Trung Dân cho biết anh muốn mình được liệm trong một quan tài bằng kính trong suốt, có gắn đèn lấp lánh. Đặc biệt, Trung Dân bày tỏ: "Nếu người ta từng nude vì môi trường thì mình nude trong quan tài". Nam nghệ sĩ dặn Trương Thế Vinh chỉ cán mờ kiếng từ eo trở xuống để kích thích sự tò mò của người viếng, buộc họ phải ngó trên ngó dưới quanh quan tài. Nam khách mời còn cấm không được cho 3D đến múa hát vì sợ hàng xóm chửi. Quá hoảng sợ, Trương Thế Vinh đã bỏ chạy sau khi bị Trung Dân ép cởi áo, lên bàn thờ đứng để mình có thể hình dung rõ ràng.

Những tưởng sóng gió đã qua, nào ngờ Trấn Thành thình lình xuất hiện và tự xưng là con của Trung Dân với đời vợ trước. Rất thản nhiên, Trung Dân phá vỡ toàn bộ mảng miếng của Trấn Thành với những câu thoại khó đỡ. Nam nghệ sĩ không ngần ngại gọi Trấn Thành là đứa "trôi sông lạc chợ". Bị Trấn Thành tố không nuôi dưỡng, Trung Dân tỉnh rụi: "Mày có con Hari Won nuôi rồi thì tao cho làm gì" và sẵn sàng bảo Trấn Thành "chết đi" khi bị đòi trả nợ giúp. Khi "chủ nợ" Xuân Bắc đến, Trung Dân 1 mình trốn lên bàn thờ đứng khiến khán giả lẫn các nghệ sĩ bất ngờ.

Nếu Trấn Thành khẳng định "Trung Dân đích thực là 1 lý do buộc Thành phải vào nghề diễn" thì giám khảo Hoài Linh giơ hai tay đầu hàng độ bá đạo của khách mời.

img-0323-1024x683-1483810315394.jpg

Mở cửa căn phòng cuối, Lê Giang đã chạm trán ngay người em thân thiết Trấn Thành. Trong trang phục kỳ dị, cả hai tự nhận là "tiên mắc đoạ". Mang tiếng thương nhau, vậy mà vừa gặp cả hai đã vận hết nội công, mắng nhau xối xả. Trấn Thành và Lê Giang không ngần ngại lấy bí mật phẫu thuật thẩm mỹ để tố nhau trên sân khấu.

Bỗng dưng, Trấn Thành "lật kèo" thông báo đây chỉ là một buổi diễn tập, đồng thời sỉ vả Lê Giang là một kép phụ bất tài, vì nợ nần mà không tập trung diễn. Đanh đá lẫn nhẫn tâm, "đào chính" Trấn Thành gọi Lê Giang "mẹ gì mà dữ như quỷ, không biết thương con", tuyên bố sẽ uy hiếp Lê Lộc nếu Lê Giang không trả nợ cho mình.

Kịch tính được đẩy cao khi Trấn Thành yêu cầu "bầu sô" Hoài Linh cắt hết vai diễn của Lê Giang. Nào ngờ, Hoài Linh lại giao vai đào chính cho Lê Giang và bắt cả hai cùng hát tuồng. Chê bai Lê Giang nhưng Trấn Thành lại chính là kẻ không thuộc tuồng. Trước sự ưu ái ấy, Trấn Thành tố Lê Giang dùng bùa ngải để mê hoặc Hoài Linh. Trấn Thành còn bị danh hài Hoài Linh cấm không được gây sự với Lê Giang để giữ hình ảnh cho nghề trong mắt khán giả.

img-0269-1024x683-1483810383755.jpg

Giáp mặt với "ông Phúc" Tự Long và "ông Lộc" Anh Đức, Nam Thư đã cất đi vẻ mỹ miều để hoá thân thành ông Thọ. Cùng là bộ tam đa nhưng Nam Thư lại bị ghẻ lạnh, tị hiềm bởi dân chúng chỉ cúng heo quay cho mình mà lãng quên hai vị thần còn lại.

Không ồn ào, Nam Thư dùng luận lý cuộc sống để giải quyết các tình huống. Khi "ông Phúc" Tự Long đòi đổi vị trí để được dân chúng ưu ái hơn, Nam Thư giải thích: "Người sống có phúc trước thì mới được lộc. Từ đó mới sống thọ được". Trước sự cầu cứu của hai cha con nghèo, Nam Thư khéo léo "vặn" Tự Long và Anh Đức vì không hoàn thành nghĩa vụ của "Phúc" và "Lộc". Sau đó, nữ diễn viên đã hy sinh chính tuổi thọ của mình để cứu lấy đứa bé.

img-0162-1024x683-1483809495745.jpg

Ở căn phòng cuối, cả bốn khách mời sẽ đọ độ hiếu thảo khi bàn tính lễ thượng thọ cho "ba" Hoài Linh.

img-0450-1024x683-1483810408782.jpg

Sau cùng, người được giám khảo Hoài Linh trao cúp tuần này chính là nghệ sĩ Trung Dân.

img-0510-1024x683-1483810444219.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022