Sau "11 tháng 5 ngày", "Gia đình mình vui bất thình lình",... nam diễn viên Thanh Sơn một lần nữa hợp tác cùng đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh trong bộ phim "Mình yêu nhau, bình yên thôi". Khác với những bộ phim trước đóng cặp cùng Khả Ngân, trong "Mình yêu nhau, bình yên thôi", Thanh Sơn đóng cặp cùng Việt Hoa. Cả hai vào vai đôi vợ chồng rơi vào khủng hoảng hôn nhân và đứng trước bờ vực ly hôn.

lich-chieu-phim-minh-yeu-nhau-binh-yen-thoi-1-1.jpeg.jpg
Thanh Sơn và Việt Hoa kết hợp trong "Mình yêu nhau, bình yên thôi"

PV: Trở lại màn ảnh nhỏ với vai Đức Anh trong bộ phim “Mình yêu nhau, bình yên thôi”, nhân vật của Thanh Sơn không phải là một dạng vai quá mới mẻ so với các vai diễn trước đó. Anh không ngại mình sẽ bị nhàm chán trong mắt khán giả?

Thanh Sơn: Đúng là vai Đức Anh không có nhiều khác biệt so với những vai diễn trước đó của tôi. Sau “Gia đình mình vui bất thình lình”, tôi luôn hướng đến việc tìm kiếm cho mình một vai diễn mới mẻ. Tuy nhiên, ở bộ phim này tôi chưa có cơ hội. Thời điểm hiện tại, số lượng phim truyền hình miền Bắc chưa nhiều đến mức mình có thể chọn lựa những tác phẩm cho riêng mình. Một năm số lời mời không nhiều. Vai Đức Anh trong phim này mọi người sẽ thấy giống màu sắc của tôi ở một số vai diễn trước và đó cũng là thử thách đối với tôi. Làm thế nào để vai diễn của mình thú vị, để khán giả xem phim mình không thấy chán cũng chính là áp lực đối với tôi.

Là diễn viên, ai cũng luôn muốn thay đổi dạng vai, tuy nhiên tôi lại nghĩ, nếu mình đang có thế mạnh ở một dạng vai nào đó thì hãy cố gắng làm cho nó trở nên hoàn thiện nhất có thể.

Tôi tự nhận mình là một người có khả năng diễn xuất. Và tôi cần rất nhiều thời gian để biến khả năng đó trở thành tài năng. Sau mỗi bộ phim, tôi luôn dừng lại để đánh giá lại bản thân. Có thể với những bộ phim như “11 tháng 5 ngày” hay “Gia đình mình vui bất thình lình”, vai diễn của tôi đã khiến khán giả có ấn tượng. Nhưng ở góc độ làm nghề, khi xem lại, tôi thấy vẫn cần có nhiều thứ cần thay đổi. Khán giả bây giờ tiêu chuẩn cao hơn trước, đòi hỏi diễn viên, những người làm nghề phải phát triển hơn nữa, tìm tòi, sáng tạo hơn nữa thì mới có thể theo kịp thị hiếu khán giả.

PV: Liên tục đóng những dạng vai khá giống nhau, từ ngoại hình đến tính cách, anh làm mới mình như thế nào?

Thanh Sơn: Thật ra tôi luôn muốn thay đổi. Những ngày đầu bước chân vào nghề, sân khấu Nhà hát Kịch Quân đội đã cho tôi suy nghĩ phải thay đổi. Vì thời điểm đó, các vở kịch bên nhà hát đều có chung một chủ đề và tôi thường xuyên rơi vào tình trạng lặp đi lặp lại chính mình. Sau này chuyển qua Nhà hát Tuổi trẻ, tôi được đóng nhiều dạng vai hơn – tính đến nay tôi đã được đóng 7 vai chính trong các vở kịch của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ nhưng đã đặt ra cho tôi câu hỏi làm thế nào để khác biệt với các vai mình đã đóng.

Những câu hỏi mọi người hay hỏi tôi như: "Vai diễn này có gì mới?", "Áp lực với vai diễn này là gì?", "Làm cách nào để nhân vật thú vị?"… cũng là những câu hỏi tôi hay hỏi chính tôi. Tôi bắt mình trở thành khán giả khó tính nhất của chính mình. Không khán giả nào được khó tính hơn tôi. Tôi thường lên các diễn đàn để đọc bình luận của khán giả. Thời điểm đóng “Gia đình mình vui bất thình lình”, nhân vật của tôi bị khán giả chửi. Nhưng tôi chửi còn mạnh hơn cơ. Tôi còn ức chế hơn nhiều khán giả. Không phải ức chế theo kiểu mình không làm tốt mà tại sao lúc đó không làm theo hướng khác.

Trước đây, tôi diễn xuất làm sao để truyền tải được thông điệp đến khán giả. Còn bây giờ với tôi, ngoài truyền tải thông điệp thì còn phải tạo nên sự thú vị nữa. Làm thế nào để khán giả không rời mắt khỏi màn hình là áp lực rất lớn đối với tôi.

thanh-son-24-ngoisaovn-w1200-h720.jpg

PV: Lần đầu kết hợp với Việt Hoa, anh có gặp khó khăn nhiều không?

Thanh Sơn: Việt Hoa là một bạn diễn thông minh. Cô ấy hiểu nhân vật rất nhanh. Chúng tôi phối hợp với nhau ăn ý và không mất nhiều thời gian để thực hiện các cảnh quay. Với bộ phim này, tâm lý, tình cảm của nhân vật không quá phức tạp, những tình huống diễn ra như những câu chuyện đời sống bình thường nên chúng tôi bắt nhịp rất nhanh.

PV: Trước đây, khi kết hợp với Khả Ngân trong “11 tháng 5 ngày”, anh từng chia sẻ là cả hai có khoảng thời gian đi chơi, tìm hiểu nhau trước để nhập vai tốt hơn. Với Việt Hoa thì sao?

Thanh Sơn: Thật ra trong “11 tháng 5 ngày”, tình yêu của cặp đôi chính ở giai đoạn thăng hoa nhất, chúng tôi cần tìm hiểu nhau để phối hợp tốt hơn. Với “Mình yêu nhau, bình yên thôi”, mở đầu phim là khoảng thời gian căng thẳng của cặp đôi chính. Hôn nhân của họ đang bên bờ vực tan vỡ. Sau thời gian căng thẳng, cả hai mới tìm lại tình yêu. Tôi và Việt Hoa bắt đầu bằng những cảnh cãi vã để hiểu về cách diễn của nhau. Khi đã hiểu nhau thì đến những phân cảnh tình cảm không bị khớp nữa.

PV: Việc đóng cặp ăn ý với các bạn diễn khiến anh vướng nhiều tin đồn “phim giả tình thật”. Cuộc sống riêng tư bị chú ý, anh có cảm thấy phiền không?

Thanh Sơn: Tôi phải mất một thời gian để làm quen với việc đó. Ngày xưa chất liệu diễn xuất của tôi đến từ đời sống. Tôi thích cảm giác đi trà đá, café, nhìn ngắm tất cả mọi thứ, quan sát tất cả mọi người mà không ai biết. Bây giờ khó hơn.

Việc được mọi người chú ý đôi lúc cũng khiến tôi thấy phiền, nhưng chỉ một chút thôi. Phần nhiều thì… sướng hơn. Trước đây, tôi hướng ngoại nhưng dần dần hướng nội hơn. Không biết có phải sự nổi tiếng làm cho tôi trở nên hướng nội không, nhưng sự nổi tiếng làm tôi trưởng thành hơn. Cảm giác được mọi người chú ý tạo cho tôi áp lực mình phải trưởng thành hơn, đàn ông, lịch sự hơn vì đang có nhiều người quan tâm đến mình. Hiểu theo hướng tích cực thì việc được mọi người chú ý giúp tôi phát triển hơn.

thanh-son-de-dang-thoat-mac-chong-kha-ngan-cau-xin-nguoi-tinh-moi-1-dieu-dac-biet-429816827_860384922733995_6656663033031013142_n-1709289450-926-width780height1040.jpg

PV: Giai đoạn này anh ưu tiên tập trung vào sự nghiệp hay tình yêu?

Thanh Sơn: Những ngày đi đóng phim, tôi ra khỏi nhà lúc 6 rưỡi sáng và trở về lúc 10 giờ đêm. Chưa kể, sau khi kết thúc việc làm phim, tôi còn công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ. Công việc bây giờ chiếm phần lớn thời gian của tôi. Đây là thời điểm tập trung cho sự nghiệp.

Với một người diễn viên, giai đoạn sau 30 là thời điểm vàng. Có những vai diễn chỉ giai đoạn này mới nhập vai được, sau này hoặc trước đó không thể đảm nhận được. Vì thế, đây là giai đoạn tôi rất muốn mọi người tập trung mọi mối quan tâm vào công việc, vào những vai diễn của tôi. Tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội để sau khoảng thời gian tập trung cho sự nghiệp có thể thoải mái chia sẻ về bản thân, về cuộc sống riêng.

PV: Mục tiêu của anh trong thời gian tới là gì?

Thanh Sơn: Tôi đang đi tìm cho mình vai diễn điện ảnh thứ 2 trong sự nghiệp. Tôi có phim điện ảnh đầu tay là “Mùi cỏ cháy” năm 2011. Ở mảng sân khấu, truyền hình tôi đã có những dấu ấn nhất định rồi và điều tôi mong muốn lúc này là tìm cơ hội để quay trở lại với điện ảnh.

PV: Xin cảm ơn anh!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022