Jenna Ortega là nữ diễn viên sinh ra tại California. Cô là người lần đầu ra mắt tại Disney Channel với tác phẩm Stuck in the Middle và đã nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao thế hệ Z nổi tiếng nhất Hollywood. Qua vai diễn Wednesday Addams trong bom tấn Wednesday của Netflix và diễn xuất gây ám ảnh trong Scream 6, Jenna đã chứng minh rằng cô có thể chuyển đổi linh hoạt giữa hài kịch, phim chính kịch và kinh dị. 

z5836251912801_5f2e368128cf2945ce94262ed7ce324a.jpg

Gần đây, cô gái 21 tuổi này đang làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông nhờ vai diễn trong Beetlejuice, bộ phim mới ra mắt tại Liên hoan phim Venice. Thêm vào đó, sự xuất hiện của cô cùng với Sabrina Carpenter trong video ca nhạc Taste đình đám, đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng video ca nhạc của YouTube. Với những dự án đình đám này, không khó hiểu tại sao mọi người đều nhắc đến Jenna Ortega, sự nghiệp và giá trị tài sản ròng của cô. 

Từ "con cưng" của Disney đến bà hoàng Netflix

Jenna có bước đột phá lớn với vai Harley Diaz trong phim truyền hình Stuck in the Middle của Disney Channel, nơi cô nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả trẻ. Mặc dù vai diễn trong phim Disney mang lại cho cô một khoản lương hậu hĩnh và nổi tiếng từ sớm, nhưng Jenna không muốn bị đóng khung là một ngôi sao Disney. Cô đã nâng tầm bản thân với vai diễn Ellie Alves trong phim You của Netflix.

z5836251912803_0bc5a2c7cc04194b3cbdabfa99195ba4.jpg

Sự chuyển đổi này đánh dấu bước chuyển mình từ những bộ phim dành cho gia đình sang những nội dung trưởng thành và hấp dẫn hơn, thể hiện phạm vi diễn xuất đa dạng của cô. Người ta nói rằng những vai diễn của Jenna Ortega trong phim Netflix đi kèm với mức lương hậu hĩnh, và vai diễn của cô trong You cũng không ngoại lệ, mang lại một khoản tiền đáng kể giúp tăng giá trị tài sản của cô.

Nếu You đã đưa Jenna Ortega vào tầm cao, thì Wednesday đã đưa cô lên tầm cao mới. Khi vào vai Wednesday Addams, Jenna đã khiến mọi người bàn tán không ngừng, từ các nhà phê bình đến những người làm meme. Bộ phim nhanh chóng trở thành một hit toàn cầu, không chỉ thể hiện kỹ năng diễn xuất của cô mà còn định nghĩa lại một nhân vật kinh điển cho thế hệ mới.

z5836251934307_98dc53ff2d90bb0397545f5c2e4f096f.jpg

Đối với vai diễn trong Wednesday, Jenna được cho là đã kiếm được từ 30.000-50.000 USD cho mỗi tập phim. Xét đến thành công vang dội của bộ phim trên Netflix, không có gì ngạc nhiên khi bộ phim này đã làm gia tăng đáng kể giá trị tài sản ròng của Jenna Ortega.

Sau đó là Scream 6. Việc tham gia vào một loạt phim kinh dị mang tính biểu tượng không phải là một thành tích nhỏ, nhưng Jenna đã chứng tỏ cô hoàn toàn phù hợp với vai trò là một gương mặt mới trong một loạt phim được yêu thích. Diễn xuất của cô đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ cả người hâm mộ lẫn các nhà phê bình. 

Các dự án và thương hiệu đại diện

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực phim ảnh và truyền hình, Jenna còn lấn sân sang cả âm nhạc. Mới đây, cô đã góp mặt trong video ca nhạc Taste của Sabrina Carpenter. Video nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng video ca nhạc của YouTube. Mặc dù thù lao từ các video ca nhạc có thể không cao bằng phim truyền hình hay phim điện ảnh, song chúng giúp Jenna duy trì sức hút và thể hiện sức lan tỏa của mình đến nhiều đối tượng khán giả hơn.

z5836251912802_c9b87cbbe8b4d0fb377f4a21b3d4dd99.jpg

Hơn thế nữa, việc xuất hiện trong những video ca nhạc thịnh hành có thể đi kèm với các đặc quyền như hợp đồng chứng thực, qua đó tiếp tục gia tăng giá trị tài sản ròng vốn đã rất đồ sộ của cô.

Ngoài diễn xuất, Jenna còn là một biểu tượng phong cách, thường xuyên xuất hiện trên thảm đỏ với những diện mạo ấn tượng, từ phong cách goth chic đến vintage glam. Điều này đã lọt vào tầm ngắm của các thương hiệu và cô đã giành được nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị.

Trong số đó, mối quan hệ hợp tác đáng chú ý nhất là với Neutrogena, không chỉ phù hợp với hình ảnh ngôi sao thế hệ Z của cô mà còn mang lại cho cô một nguồn thu nhập đáng kể. Những vai diễn sắp tới của Jenna trong các bộ phim như Beetlejuice Beetlejuice — đã tạo nên tiếng vang trong cộng đồng người hâm mộ ngay từ buổi ra mắt tại Liên hoan phim Venice — chắc chắn sẽ mang về cho cô những khoản thù lao kếch xù. Những dự án này không chỉ giúp cô duy trì sức hút mà còn là một lý do khác khiến giá trị tài sản ròng của Jenna Ortega liên tục tăng trưởng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022