Văn phòng luật sư Mỹ tại New York xác nhận với NBC News nam ca sĩ 54 tuổi đã bị bắt vào ngày 16/9 tại một khách sạn ở thành phố New York. Luật sư Damian Williams cho biết các đặc vụ liên bang bắt giữ Diddy dựa trên bản cáo trạng được niêm phong.

"Chúng tôi dự kiến công bố bản cáo trạng vào sáng mai và có nhiều điều để nói hơn vào thời điểm đó", Damian Williams cho hay.

diddy-6037-1726547402.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=r8pgySLqwJDmMWKIPGZ2QQ

Rapper Diddy (Sean Combs). Ảnh: Star Max

Mặc dù chưa rõ ngôi sao người Mỹ đối mặt với cáo buộc gì, luật sư Marc Agnifilo của Diddy tin rằng thân chủ đang bị buộc tội tống tiền và buôn bán tình dục, theo The New York Times.

Marc bày tỏ sự thất vọng với quyết định truy tố Diddy và lưu ý rằng rapper đã hợp tác với cuộc điều tra, tự nguyện chuyển đến New York vào tuần trước để chuẩn bị cho những cáo buộc này. "Sean 'Diddy' Combs là biểu tượng âm nhạc, doanh nhân, người đàn ông yêu gia đình và một nhà từ thiện, đã dành 30 năm để xây dựng lên đế chế, yêu thương con cái và nỗ lực nâng cao cộng đồng người da đen. Ông ấy không hoàn hảo nhưng không phải là tội phạm", luật sư nói.

Vụ bắt giữ này khiến Diddy trở thành nhân vật có địa vị cao nhất trong làng nhạc Mỹ phải đối mặt với cáo buộc hình sự về hành vi tình dục sai trái kể từ trường hợp "ông hoàng nhạc R&B" R. Kelly năm 2022. R. Kelly bị kết án hơn 30 năm tù sau các phiên tòa ở New York và Chicago vì tội xâm hại tình dục trẻ em, buôn bán tình dục và tống tiền.

Diddy vướng bê bối từ năm ngoái khi bạn gái cũ, ca sĩ Casandra Ventura, đệ đơn kiện anh lạm dụng tình dục và bạo hành cô trong nhiều năm. Rapper phủ nhận cáo buộc và nhanh chóng giải quyết vụ việc một cách riêng tư với Casandra, tránh ra tòa. Tuy nhiên, những tháng tiếp theo, 5 phụ nữ khác lần lượt kiện Diddy tội tấn công tình dục.

d6-4652-1711411963-3782-1726547402.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cfFkkmvYzMyPSz7_evCUoQ

Diddy từng bị bạn gái cũ, ca sĩ Cassie (phải), kiện tội lạm dụng tình dục, thể xác và cưỡng hiếp. Ảnh: AFP

Hồi tháng Ba, các đặc vụ liên bang đã đột kích vào biệt thự của Sean Combs ở Los Angeles và Miami, bắt giữ một số người và thu thập nhiều tài liệu. Rapper bị chặn ở sân bay tại Miami để thẩm vấn khi chuẩn bị đi Bahamas nghỉ dưỡng. Các nhà chức trách không đưa ra thông báo chính thức nào vào thời điểm đó, nhưng một viên chức liên bang tiết lộ cuộc đột kích liên quan đến vụ điều tra về nạn buôn bán tình dục. Luật sư của Diddy chỉ trích cuộc đột kích có vũ trang này, gọi đây là sự lạm dụng nghiêm trọng lực lượng cấp quân đội.

Diddy luôn kịch liệt phủ nhận mọi cáo buộc trong các vụ kiện dân sự thời gian qua, giải thích rằng những người phụ nữ này đang cố gắng moi tiền từ anh. Tuy nhiên, hồi tháng 5, khi video Diddy đánh đập bạn gái Casandra Ventura thậm tệ trong khách sạn năm 2016 được CNN đăng tải, anh phải lên tiếng xin lỗi. Diddy gọi hành vi của mình là không thể tha thứ và cam kết trở thành người đàn ông tốt hơn.

Diddy (tên thật Sean John Combs) sinh năm 1969, là một rapper, ca sĩ, nhà sản xuất thu âm, giám đốc điều hành thu âm và diễn viên người Mỹ. Anh từng là giám đốc tài năng tại Uptown Records trước khi thành lập hãng thu âm riêng, Bad Boy Records, vào năm 1993. Công ty của anh đã đào tạo các nghệ sĩ như Notorious BIG, Mary J. Blige và Usher...

Trong suốt sự nghiệp, rapper giành được ba giải Grammy, hai giải Video âm nhạc của MTV và là nhà sản xuất chương trình Making the Band của MTV. Diddy đồng sáng lập mạng truyền hình và trang web tin tức Revolt năm 2013. Năm 1998, anh thành lập hãng bán lẻ quần áo Sean John. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Sean Combs năm 2022 là một tỷ USD.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022