Những ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước thông tin 6 bộ quốc gia bao gồm văn phòng mạng lưới thông tin quốc gia, bộ công an, bộ văn hoá, tổng cục thế quốc gia, tổng cục công thương quốc gia và tổng cục tin tức xuất bản Trung Quốc tiến hành điều tra toàn bộ các tổ chức, cá nhân có hành vi sử dụng các chuyện xấu của nghệ sĩ ngôi sao để tạo chiêu trò, gây chú ý. Những kẻ làm trái pháp luật sẽ bị xử phạt thích đáng. Nhiều người cho rằng, vì scandal của Lý Tiểu Lộ ảnh hưởng sâu rộng và gây chú ý cao độ, nên chính quyền mới tiến hành rà soát.

photo-1-1517586577309428594283.jpg

Các cục quốc gia Trung Quốc chính thức vào cuộc

Theo đó, tiến hành đóng cửa vĩnh viễn các trang Internet như "Hội hậu viên Trác Vỹ", "Hãng tin toàn bộ ngôi sao", "Ngu cơ tiểu yêu". Sáu bộ cũng yêu cầu quan sát điều tra chặt chẽ những trang mạng khác như Sina, QQ, Baidu, Youku,… Đối với công ty Bắc Kinh Phong Hành và Trác Vỹ ảnh thị (Thượng Hải) sẽ tiến hành điều tra các hoạt động kinh doanh, nếu phát hiện hành vi trái pháp luật sẽ tiến hành xử phạt.

photo-1-15175865798431092346133.jpg

Phong Hành bị đóng cửa, Trác Vỹ đang bị điều tra.

Văn phòng mạng lưới thông tin quốc gia cho biết, những hành động chiêu trò nhờ vào scandal của diễn viên đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền công dân và nhất là ảnh hưởng đến thể xác và tinh thần thanh thiếu niên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự Iternet, khiến xã hội phẫn nộ và phản cảm. Hành động "túm gáy" của các bộ quốc gia giúp bảo vệ quyền cá nhân và trách nghiệm với xã hội, xây dựng không gian Internet trong sạch.

Nguồn: Sina

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022