Trang web điều tra của Pháp, Mediapart, công bố hôm thứ Tư kết quả cuộc điều tra kéo dài hàng tháng về những hành vi quấy rối của Gérard Depardieu trong gần 20 năm, tính đến năm ngoái. 13 phụ nữ kể trên báo về những hành vi không phù hợp của Gérard với họ ở phim trường Big House, Dumas và series phim Netflix Marseille.

kk-2504-1681376593.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CF1imRhd9k23rsNzrYKGag

Nam diễn viên Gérard Depardieu. Ảnh: Rex

Tại một quán rượu ở Manhattan khi quay phim hài Big House năm 2015, Depardieu bị cáo buộc đã cố gắng vuốt ve ba phụ nữ không phải người Pháp. Một trong số họ, khi đó 24 tuổi, nói với Mediapart: "Tôi cảm thấy những ngón tay của ông ấy đang cố luồn vào quần lót của tôi".

Theo bài báo điều tra, hành vi của Depardieu có khuôn mẫu chung, liên quan đến việc sờ soạng các nữ diễn viên trẻ, nghệ sĩ trang điểm hoặc nhân viên kỹ thuật, và đưa ra những bình luận tục tĩu về tình dục. Trong hầu hết các trường hợp, tạp chí đưa tin, những thành viên khác trong đoàn làm phim phớt lờ hoặc dung thứ cho hành vi của nam diễn viên, thường cười trừ nói: "Ồ, không sao đâu, đó là Gérard thôi!".

Fabien Onteniente - đạo diễn của phim Disco (2008) và Turf (2013) do Gérard Depardieu đóng chính - cho biết ông có nghe thấy những lời cáo buộc và từng cảnh báo Gérard trên phim trường. "Tôi đã nói với anh ấy: Đừng bắt đầu lại chuyện đó nữa, đủ rồi! Anh hãy cư xử đúng mực!", Fabien Onteniente kể trên tạp chí. Trong khi đó, những nhà làm phim khác từ chối trả lời phỏng vấn hoặc nói rằng họ không biết đến những chuyện đó trên trường quay.

Gérard Depardieu từ chối bình luận trước những cáo buộc, nhưng thông qua công ty luật Cabinet Temime có trụ sở tại Paris, ông phủ nhận mọi hành vi phạm tội. Công ty cho biết nhiều thông tin trong bài báo dường như là những đánh giá chủ quan và mang tính phán xét về mặt đạo đức.

Năm 2018, siêu sao điện ảnh Pháp từng bị một cô gái đệ đơn kiện tội hiếp dâm và tấn công tình dục. Nguyên đơn là một người mẫu, diễn viên trẻ ngoài 20 tuổi. Cô kể đã bị Gérard Depardieu cưỡng bức vào ngày 7/8 và 13/8/2018 cùng nhiều lần quấy rối tình dục tại biệt thự riêng của Gerard. Sau 9 tháng điều tra, vụ án bị hủy bỏ do không có đủ bằng chứng. Cuối năm 2020, cô gái tiếp tục kiện Gerard Depardieu. Nam diễn viên bác bỏ hoàn toàn những lời buộc tội.

Vụ kiện không gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của nam diễn viên gạo cội. Ông vẫn được các nhà sản xuất mời đóng phim. Năm ngoái, ông xuất hiện trong 5 bộ phim, bao gồm phiên bản mới của loạt phim trinh thám Maigret.

Gérard Depardieu sinh năm 1948, là một trong những ngôi sao điện ảnh Pháp có sức ảnh hưởng quốc tế lớn nhất. Ông đã tham gia hơn 180 bộ phim, hai lần đoạt giải Cesar, giải Nam diễn viên xuất sắc tại liên hoan phim Cannes và đề cử Oscar... Ông từng được khán giả quốc tế yêu mến qua vai diễn Jean Valjean trong phim Những người khốn khổ.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022