phuong-thanh-siu-black-lam-moi-co-don-tren-sofa-1716687792.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=h6yKli6GUoV9WaForWdhEw
Phương Thanh, Siu Black làm mới 'Cô đơn trên sofa'

Tiết mục "Cô đơn trên sofa" (Tăng Duy Tân) của Phương Thanh, Siu Black. Video: Hoàng Dung

Siu Black là ca sĩ khách mời xuất hiện cuối chương trình. Trên sân khấu, cô cùng Phương Thanh kết hợp ăn ý nhạc phẩm Cô đơn trên sofa (Tăng Duy Tân) được phối mới. Phần đọc rap của Hà Lê khiến cho tiết mục trở nên thu hút. Dưới hàng ghế, khán giả reo hò, gọi tên hai ca sĩ.

Trong phần giao lưu, Phương Thanh nói: "Đêm nhạc của tôi không thể thiếu Siu Black. Mỗi khi hát cùng chị ấy, tôi như được tiếp thêm năng lượng". Theo giọng ca gốc Thanh Hóa, khi biên tập bài vở cho chương trình với ý tưởng hát lại bản hit của Hà Hồ, cô nghĩ ngay đến đàn chị vì "không ai có thể thích hợp hơn".

Siu Black cho biết cả hai dành nhiều lời động viên nhau sau những thăng trầm trong cuộc sống. Có giai đoạn, cô và Phương Thanh giận nhau vài năm do hiểu nhầm. Sau khi hòa giải, tình cảm của họ bền chặt hơn.

Phương Thanh, Siu Black còn hát theo yêu cầu của mọi người ca khúc Trống vắng (Quốc Hùng) theo phong cách rock. Ca sĩ Hà Lê và Lân Nhã ngẫu hứng xuất hiện hòa giọng trong tiết mục.

phuong-thanh-siu-black-hat-trong-vang-1716688047.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NvZu--ARy-Wapub4JM6Hug
Phương Thanh, Siu Black hát "Trống vắng"

Phương Thanh, Siu Black hát "Trống vắng". Video: Hoàng Dung

Ca sĩ Lều Phương Anh, một khán giả của chương trình nói: "Tôi chờ đợi kết sự kết hợp của Siu Black, Phương Thanh vì yêu mến họ từ lâu. Họ khiến tôi 'nổi da gà' khi cất giọng. Nhiều năm đi diễn nhưng cả hai luôn giữ được chất giọng khỏe, lối biểu diễn 'máu lửa'''.

Trong ba giờ, Phương Thanh hát gần 30 ca khúc gắn với tên tuổi cô thời Làn Sóng Xanh 20 năm trước như Tình xa khuất (Trường Huy), Xin làm người hát rong (Trần Long Ẩn), Tình cờ (Diệp Minh Tuyền), Giã từ dĩ vãng (Nguyễn Đức Trung) và một số nhạc phẩm mới. Khoảng hơn 1.000 khán giả lấp kín sân khấu Nhà hát Hồ Gươm.

phuong-thanh-5683-1716688793.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cc5klSOq0DlEstRTanvheg

Phương Thanh trong liveshow "Đóa hồng gai" tại Hà Nội. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Phương Thanh nổi tiếng từ giữa thập niên 1990 qua chương trình Làn Sóng Xanh. Cô chuyên về dòng nhạc pop - rock với chất giọng khàn, gắn nhiều bản hit như Khi giấc mơ về (Đức Trí), Giã từ dĩ vãng (Nguyễn Đức Trung), Trống vắng (Quốc Hùng). Cô còn làm giám khảo nhiều cuộc thi, game show, lấn sân điện ảnh ở các phim Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Nụ hôn thần chết, Hot boy nổi loạn. Ca sĩ làm mẹ đơn thân, có con gái 19 tuổi.

Siu Black quê ở Kon Tum, người dân tộc Ba Na. Cô trưởng thành từ các hoạt động ca hát quần chúng, theo đuổi dòng nhạc rock, nổi tiếng với phong cách trình diễn "máu lửa". Ca sĩ từng ra mắt các album Ru ta ngậm ngùi (2000), Mặt trời trong Siu (2007), K'Bing ơi (2011), làm giám khảo các cuộc thi âm nhạc như Vietnam Idol, The Winner Is.

Năm 2012, cô thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát mang tên Siu Black - Khát khao môi hồng. Năm 2013, ca sĩ vướng lùm xùm vỡ nợ hàng tỷ đồng. Vì nợ nần, sau thời gian làm việc tại TP HCM, Siu Black trở về quê nhà sống.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022