* Audio Phương Loan hát "Nhỏ ơi"

Ở buổi ra mắt CD tối 6/3, ca sĩ thể hiện nhạc phẩm gắn liền tên tuổi chồng - Nhỏ ơi (sáng tác: Đào Quang Nhật). Nhạc phẩm là lời tỏ tình của chàng trai đến người anh thương mến. Chí Tài từng trình bày ca khúc trong liveshow Gã lưu manh và chàng khờ của Hoài Linh năm 2010, về sau trở thành bản hit của anh. Sinh thời, khi tham gia các đêm nhạc, anh luôn được khán giả yêu cầu hát bài này.

Dù cố nén cảm xúc, Phương Loan vẫn bật khóc khi thể hiện bài hát. Vợ nghệ sĩ nói: "Chí Tài qua đời gần hai năm nhưng tôi không nguôi nhớ anh ấy. Lần này, tôi về nước để lo các việc còn liên quan đến chồng, cũng như ra mắt nhạc phẩm anh sáng tác mà chưa kịp phát hành trước khi qua đời".

Album của Phương Loan gồm chín ca khúc trong đó có bài hát do Chí Tài sáng tác như: Cô bé áo dài, Anh ở đâu. Bảy nhạc phẩm còn lại gồm: Trăm nhớ ngàn thương (Lam Phương), Cơn mưa phùn (Đức Huy), ... Don Hồ góp giọng cùng Phương Loan trong ba nhạc phẩm Đường xưa (Quốc Dũng, lời: Nguyễn Đức Cường), Nụ cười anh còn mãi (Hamlet Trương), Nếu xa nhau (Đức Huy). Theo nữ nghệ sĩ, Don Hồ dạy chị hát, chỉnh từng câu từ.

Phương Loan nói: "Mỗi lần vào phòng thu tôi đều khóc nên Don Hồ an ủi rất nhiều. Mỗi đêm nam ca sĩ gọi điện trò chuyện, gợi ý tôi xem các bộ phim để quên nỗi buồn. Tôi cảm ơn mọi người luôn bên cạnh tôi trong suốt hai năm thiếu bóng dáng anh Chí Tài".

phuong-loan-3158-1646584555.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TtfI68b4MSVTyqVVNaW0UQ

Ca sĩ Phương Loan trong buổi ra mắt album "Nụ cười anh còn mãi". Ảnh: Tâm Giao

Nhiều nghệ sĩ đến chúc mừng Phương Loan như: Như Quỳnh, vợ chồng Việt Hương, MC Cao Nguyễn Kỳ Duyên... Họ cùng ôn lại kỷ niệm về nghệ sĩ Chí Tài trên sân khấu lẫn cuộc sống.

Danh hài Chí Tài qua đời vì đột quỵ hồi tháng 12/2020. Do dịch, lúc đó, Phương Loan không thể bay về nước lo tang lễ cho chồng. Bạn bè thân thiết của nghệ sĩ gồm Hoài Linh và Việt Hương thay mặt gia đình lo hậu sự, sau đó mang di hài Chí Tài về Mỹ.

Danh hài và vợ yêu nhau từ năm 1979. 33 năm bên nhau, vợ chồng nghệ sĩ không sinh con. Họ thường sống xa nhau vì nữ ca sĩ ở Mỹ, còn chồng về nước biểu diễn, khiến Chí Tài từng ví vợ chồng anh như Ngưu Lang, Chức Nữ.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022