Giọng hát trong trẻo và đầy nội lực, tính cách ngọt ngào của một cô bé tuổi teen với bím tóc dài màu xanh lam và sành điệu trong những bộ cánh thiết kế riêng làm mê đắm hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Cô ca sĩ “mãi mãi tuổi 16” Miku Hatsune, ngay từ khi ra đời đã được định hình sẽ trở thành một công chúa nhạc pop đúng nghĩa.

img_miku_us.jpg
Hatsune Miku. Nguồn: Crypton

Trình làng sản phẩm đầu tay vào năm 2007, Miku Hatsune được công ty Crypton Future Media tạo ra bằng cách sử dụng phần mềm tổng hợp giọng nói Vocaloid. Thành công của Miku Hatsune vượt rất xa khả năng tưởng tượng của Công ty Cryton. Những buổi biểu diễn trực tiếp của cô luôn tràn ngập những người hâm mộ cổ vũ cho hình ảnh ba chiều của nữ ca sĩ. Cô cộng tác với những nhà sản xuất hàng đầu thế giới và trình diễn mở màn tour ARTPOP của Lady Gaga. Tính đến nay, số lượng ca khúc mà Miku thực hiện đã vượt quá con số 100.000, bao trùm rất nhiều thể loại từ EDM, bubblegum pop cho đến rock và opera.

Ông Hiroyuki Itoh, Giám đốc điều hành của Crypton Future Media chia sẻ: “Chỉ cần vào Youtube và gõ tên của Miku Hatsune, bạn có thể tìm thấy rất nhiều video của cô ấy. Nhưng không phải ai cũng biết, Miku Hatsune lần đầu ra mắt công chúng lại dưới dạng một phần mềm tổng hợp giọng nói”.

2022-08-01t105354z_2_lwd536129072022rp1_rtrwnev_e_5361-gaming-polar.jpg
Thần tượng ảo Polar. Nguồn: Reuters

Bên cạnh Miku Hatsune, Polar cũng là một cái tên đình đám thời gian gần đây. Ngôi sao ca nhạc được tạo ra từ kỹ thuật số này chia sẻ, trong tương lai gần, cô muốn được biểu diễn trước những người hâm mộ ở thế giới thực, cũng như hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng như Ariana Grande: “Tôi muốn thực hiện một chương trình trực tiếp tại một địa điểm thực sự, trước những người hâm mộ của tôi trong thế giới thực. Nó có thể không xa như mọi người nghĩ".

Polar đã gặt hái thành công vào năm ngoái khi cô ra mắt đĩa đơn đầu tay ''Close To You''. Hiện cô có 1,6 triệu người theo dõi trên TikTok. Kênh YouTube của cô đã có hơn 500.000 người đăng ký và thậm chí người hâm mộ gần đây còn có thể tương tác với thần tượng khi chơi trò “Avakin Life”.

Có thể nói, nhờ vào sự phát triển của mạng 5G, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ thực tế ảo VR, một kỷ nguyên âm nhạc mới đang hình thành, với những thần tượng âm nhạc kỹ thuật số hợp thị hiếu. Hiện vẫn chưa khẳng định liệu đây có phải là trào lưu bất chợt giống như như các công nghệ khác hay không, nhưng đã hơn 10 năm trôi qua kể từ Miku Hatsune lần đầu xuất hiện trước công chúng hay hiện nay là Polar, những “công chúa nhạc pop ảo” này vẫn giữ nguyên sức hút ban đầu, nếu không nói là ngày càng nổi tiếng và tạo được chỗ đứng của riêng mình.

Không là một con người cụ thể nhưng lại đại diện cho tất cả mọi người. Đối với người hâm mộ, đây đích thực là hình mẫu thần tượng hoàn hảo: thân thiện, dễ tiếp cận, không có hành động hay phát ngôn tiêu cực và hơn hết có khả năng chuyển tải rất nhiều cảm xúc, câu chuyện của nhiều cá nhân khác nhau./.    

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022