Không thua kém bom tấn ngập tràn kỹ xảo Venom, A Star Is Born (Vì sao vụt sáng) đang là cái tên “làm mưa làm gió” trên màn ảnh rộng thế giới. Bộ phim khai thác chủ đề âm nhạc, đi theo hành trình của hai con người đam mê ca hát và sáng tác. Trước Lady Gaga và Bradley Cooper trong phim này, Hollywood từng giới thiệu với khán giả ba cặp song hành ấn tượng trong âm nhạc.

A Star Is Born (Vì sao vụt sáng)

Điểm: 8,5/10 IMDb | 88/100 Metacritic | 91% Rotten Tomatoes

Thắng giải Collateral - LHP Venice 2018

Đề cử Gala Presentation - LHP Toronto 2018

shallow-1539076625_500x300.jpg
 
 
Shallow

Lady Gaga và Bradley Cooper song ca bài Shallow trong phim

A Star Is Born làm lại từ bộ phim cổ điển cùng tên ra mắt năm 1937. Trước đó, kịch bản này từng được remake hai lần vào các năm 1954, 1976 và đều được đánh giá tốt. Xuyên suốt bộ phim là những bước đi sóng đôi của giọng ca trẻ Ally (Lady Gaga) và gã nhạc sĩ mắc chứng nghiện rượu Jakson (Bradley Cooper) gắn liền với âm nhạc.

Họ quen biết trong một buổi diễn tại quán bar. Giọng ca nội lực của Ally gây chú ý cho Jackson, còn sự đồng điệu trong âm nhạc gắn kết họ trở thành tri kỷ và sau này là người yêu. Phim nhận đánh giá tích cực từ nhiều tờ báo lớn, được dự đoán là một ứng viên tiềm năng cho các giải thưởng tại Oscar 2019.

Trang Independent ghi nhận, A Star Is Born dù được làm lại từ một kịch bản cũ nhưng phản ánh tinh thần đương đại nhờ phong cách âm nhạc truyền tải trong phim, nhiều nhạc hội thực tế cũng được vận dụng làm bối cảnh. Bộ phim thể hiện chiều sâu trong xây dựng nhân vật, khai thác một Lady Gaga phiên bản diễn viên tinh tế và đầy sức sống không thua kém quái nữ trên sân khấu âm nhạc. Phim đang chiếu tại các hệ thống rạp của Việt Nam.

lady-gaga-bradley-cooper-a-sta-9362-9683-1539076954.jpg

Lady Gaga và Bradley Cooper trong phim

La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ)

Điểm: 8,1/10 IMDb | 93/100 Metacritic | 91% Rotten Tomatoes

Phim xuất sắc (thể loại nhạc kịch hoặc hài) - Quả Cầu Vàng 2017

Nữ diễn viên chính xuất sắc (Emma Stone) - Oscar 2017

Đạo diễn xuất sắc (Damien Chazelle) - Oscar 2017

city-of-stars-1539076380_500x300.jpg
 
 
City of Stars

Ca khúc City of Stars do hai diễn viên chính thể hiện trong một cảnh phim

Giới mộ điệu điện ảnh hẳn còn lưu lại ấn tượng sâu đậm với tác phẩm phim nhạc kịch, tâm lý La La Land ra mắt cuối năm 2016. Đặt bối cảnh tại Hollywood phù hoa, bộ phim khắc họa chuyện tình lãng mạn gắn liền với hành trình theo đuổi nghệ thuật của chàng nhạc sĩ mê Jazz Sebastian (Ryan Gosling) và cô gái ôm mộng làm minh tinh Mia (Emma Stone).

La La Land hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn. Phim tái hiện giai đoạn hoàng kim của dòng phim nhạc kịch Hollywood, có nhiều cảnh quay tri ân các tác phẩm kinh điển đầu thế kỷ 20. Yếu tố âm nhạc và ca vũ kịch được dàn dựng công phu, tạo nên những không gian biểu đạt đặc biệt.

lalaland-8804-1539076954.jpg

Emma Stone và Ryan Gosling trong một cảnh phim nhảy múa, dùng lời bài hát thay cho lời thoại

Câu chuyện tình yêu của Seb và Mia mở đầu bằng không khí sôi nổi, trẻ trung, ngọt ngào nhưng để lại nhiều hoài cảm tiếc nuối. Họ bên nhau những ngày tràn đầy năng lượng nhất nhưng cũng trầy trật và nhiều đánh đổi nhất, là cặp đôi ăn ý trong nghệ thuật, sẻ chia những mộng mơ tuổi trẻ, nhưng tiếc rằng chỉ sánh đôi dài lâu trong một thế giới tưởng tượng. Nhuốm màu sắc thanh xuân đẹp nhưng buồn, bộ phim khơi gợi niềm đồng cảm trong lòng nhiều khán giả.

Begin Again (Yêu cuồng si)

Điểm: 7,4/10 IMDb | 62/100 Metacritic | 82% Rotten Tomatoes

Ca khúc nhạc phim hay nhất (Lost Stars) - Hollywood Music In Media Awards

Nữ diễn viên quốc tế xuất sắc (Keira Knightley) – Jupiter Award

lost-stars-adam-levine-1405326613_500x300.jpg
 
 
'Lost Stars' - Adam Levine

Ca khúc nhạc phim Lost Stars do Adam Levine thể hiện với các cảnh phim của Begin Again

Truyện phim Begin Again bắt đầu khi nhà sản xuất âm nhạc Dan (Mark Ruffalo) rơi vào khủng hoảng sau đổ vỡ hôn nhân và đánh mất cảm hứng sáng tác. Tình cờ phát hiện ra Gretta (Keira Knightley) – nữ ca sĩ phòng trà đầy triển vọng, Dan tìm mọi cách huấn luyện cô trở thành một ngôi sao. Với Gretta, đây là cơ hội đáng quý để cô tìm lại chính mình sau mối tình tan vỡ nhiều đau khổ.

Bộ phim mang âm hưởng trong lành và lãng đãng, theo chân hai nhân vật chính rong ruổi tại các buổi biểu diễn đường phố hay trong các phòng thu. Chất nhạc pop nhẹ nhàng với nhiều ca khúc bắt tai là điểm nhấn tuyệt vời của tác phẩm. Phim tạo nên sự mơ hồ trong tình cảm của Gretta và Dan. Họ khó trở thành người yêu nhưng chắc chắn là cặp tri kỷ thấu hiểu và nâng đỡ nhau, cùng trải qua nhiều khoảnh khắc hạnh phúc bất tận hay tuyệt vọng vô cùng trong cuộc sống.

canasongsaveyourlife-9493-1539076954.jpg

Keira Knightley chơi guitar trong một cảnh quay 

Vào vai nữ chính Gretta, Keira Knightley tiếp tục thể hiện lối diễn duyên dáng trong cảm xúc và hình thể. Nàng thơ nước Anh còn thể hiện giọng ca dịu dàng qua hầu hết tác phẩm nhạc phim. Bộ phim còn ghi dấu sự xuất hiện lần đầu của Adam Levine trên màn ảnh rộng. Thủ lĩnh nhóm Maroon 5 vào vai người yêu phụ bạc của Gretta và cũng là một ca sĩ nổi tiếng.

Whiplash (Tay trống cự phách)

Điểm: 8,5/10 IMDb | 88/100 Metacritic | 94% Rotten Tomatoes

Đề cử phim xuất sắc – Oscar 2015

Nam diễn viên phụ xuất sắc (J.K. Simmons) – Oscar 2015

Nam diễn viên phụ xuất sắc (J.K. Simmons) – Quả Cầu Vàng 2015

trailer-phim-whiplash-1423649397_500x300.jpg
 
 
Trailer phim 'Whiplash'

Trailer phim Whiplash

Mơ ước trở thành tay trống cự phách, Andrew (Miles Teller) từ bỏ tình yêu để theo học âm nhạc. Tại nhạc viện, cậu lọt vào mắt xanh của nhạc công Fletcher (J.K. Simmons). Chàng trai 19 tuổi không biết rằng, mình sẽ phải trải qua chuỗi ngày khổ luyện dưới sự huấn luyện hà khắc, đôi khi dã man của người thầy này.

Khác với ba bộ phim kể trên, Whiplash mang đến một bộ đôi âm nhạc theo quan hệ thầy trò. Họ được khắc họa là hai tuyến vai đối lập trong câu chuyện, trong đó, Fletcher luôn gây áp lực cho Andrew lẫn người xem. Trong nhiều cảnh phim, Andrew chịu đựng những lời sỉ vả, những cái bạt tai của người thầy thét ra lửa, máu đã rơi và mồ hôi đã đổ trên dùi trống của cậu. Thay vì tình yêu, tình thầy trò, đam mê nghệ thuật, tinh thần khổ luyện và cái giá của sự thành công là những yếu tố được phim khai thác.

whiplash-relationship-jpeg-3524-1539076954.jpg

Fletcher quát mắng Andrew trong hầu hết các cảnh quay

Phong Kiều

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022