Tối 22/8, cô chia sẻ câu chuyện của bản thân tại tập đầu chương trình truyền hình thực tế, thuộc khuôn khổ Miss Uiverse Vietnam 2024. Hà Kino xúc động khi nói câu "Tôi là người lưỡng tính" - điều cô giấu kín suốt nhiều năm qua.

nguoi-mau-ha-kino-cong-khai-la-nguoi-luong-tinh-1724374290.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ftNp-8WW0OnYS1AaJ_DCzg
Người mẫu Hà Kino công khai là người lưỡng tính

Phần chia sẻ của Hà Kino. Video: Miss Uiverse Vietnam

"32 tuổi, tôi mới nhận ra điều hạnh phúc nhất là được sống thật với chính mình. Tương lai, dù tôi lấy chồng, sinh con hoặc có thể chỉ sinh con và sống một mình, hay sẽ lấy một phụ nữ, thì tất cả điều đó cũng không thể tước đi quyền được trở thành hoa hậu tại cuộc thi", cô nói.

Lưỡng tính (bisexual, còn được gọi là song tính) là cụm từ dùng để chỉ người có xu hướng tính dục đồng thời với nam và nữ. Về cơ bản, người thuộc nhóm này nhận thức bản dạng giới của chính mình là nam hoặc nữ nhưng họ bị hấp dẫn bởi cả hai giới.

Theo người mẫu, lúc mới vào nghề, ngoại hình khác biệt với mái tóc tém, tính cách thẳng thắn khiến cô chật vật, không được nhiều người công nhận. Khi phá bỏ rào cản tâm lý, Hà Kino cảm nhận cuộc sống trở nên thoải mái. Cô tự hào về bản thân và mong gia đình hiểu, ủng hộ.

Ở ghế giám khảo, Hoa hậu Hương Giang cho biết xúc động trước phát biểu của Hà Kino, còn người mẫu Thanh Hằng nói: "Cảm ơn em vì sự dũng cảm và kiên định. Em quá tuyệt vời". Tất cả giám khảo sau đó đồng ý để thí sinh bước tiếp vào vòng trong.

Ha-Kino-5-2087-1724376293.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9Qca7qIFC1_xbvqzxOo3BA

Người mẫu Hà Kino mặc cắt xẻ trong bộ ảnh thời trang hồi tháng 7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lần đầu tiên tại cuộc thi hoa hậu trong nước một thí sinh công khai lưỡng tính. Trên thế giới, trường hợp này không hiếm, như Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2021 Beatrice Luigi Gomez.

Hà Kino, 32 tuổi, tên thật Đỗ Thu Hà, quê Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2012 với chiều cao 1,79 m. Nhiều năm qua, cô là người mẫu quen thuộc trên nhiều sàn diễn. Năm 2023, Hà Kino tham gia show âm nhạc Chị đẹp đạp gió rẽ sóng nhưng sớm dừng chân.

Ở Miss Uiverse Vietnam 2024, các thí sinh sau khi vượt qua vòng tuyển chọn sẽ trải qua tám thử thách trước khi bước vào chung kết, dự kiến tổ chức tháng 9 ở TP HCM. Tân hoa hậu có cơ hội thi Miss Universe lần thứ 73 ở Mexico vào cuối năm.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022