Seung Ri

seungri-1729-1549423596.jpg

Mới đây, Seung Ri trở thành tâm điểm chú ý khi bị cuốn vào bê bối của Burning Sun - câu lạc bộ nơi anh từng giữ chức giám đốc. Theo nhiều lời tố cáo, Burning Sun thường xảy ra các vụ quấy rối tình dục, bạo lực và tàng trữ, buôn bán ma túy, chất kích dục. Seung Ri bị nghi ngờ bao che cho các hoạt động mua bán trái phép chất gây nghiện tại phòng VIP trong câu lạc bộ.

Trước tâm bão của dư luận, YG lên tiếng khẳng định Seung Ri đã trải qua các cuộc xét nghiệm ma túy của cảnh sát. Kết quả xét nghiệm tóc và nước tiểu cho thấy anh chàng hoàn toàn bình thường. Mặc dù nghi vấn "Seung Ri có dùng ma túy không" đã được sáng tỏ, netizen vẫn rất bức xúc, cho rằng Seung Ri đã kinh doanh, kiếm tiền dựa vào một môi trường "thiếu lành mạnh". 

T.O.P

top-1549423516-3497-1549423596.png

Trước Seung Ri, những thành viên Big Bang khác cũng đã vướng phải ồn ào liên quan đến ma túy. Ngày 1/6/2017, dư luận xứ Hàn chấn động trước thông tin T.O.P bị cáo buộc hút cần sa. Cảnh sát phát hiện T.O.P đã sử dụng cần sa ít nhất 3 lần trong tháng 10/2016. Ban đầu tài tử xứ Hàn thậm chí còn phủ nhận những cáo buộc của cảnh sát và nói rằng: "Tôi không hút cần sa cần sa, đó chỉ là thuốc lá điện tử". Tuy nhiên, bạn gái cũ của anh Han Seo Hee đã thú nhận tất cả.

Scandal khiến T.O.P bị buộc phải rời khỏi vị trí hiện tại ở Sở cảnh sát Gangnam, viết thư tay xin lỗi mọi người trước khi bị phát hiện trong trạng thái bất tỉnh tại nhà vào sáng ngày 6/6 vì dùng thuốc quá liều. May mắn chỉ 2 ngày sau đó, anh đã tỉnh lại và được chuyển đến một bệnh viện khác điều trị để tránh sự dòm ngó của truyền thông.

Kết thúc sự việc, T.O.P bị kết án 2 năm tù treo (quản giáo) cùng số tiền phạt "khiêm tốn" 12 nghìn won (khoảng hơn 242 nghìn đồng). Nhiều ý kiến chê cười mức phạt T.O.P hút cần sa còn rẻ hơn một... bữa ăn gà ở Hàn Quốc.

G-Dragon

gd-2207-1549423596.jpg

Năm 2011, G-Dragon khiến dư luận bàng hoàng khi cảnh sát tuyên bố anh dương tính với ma túy sau xét nghiệm mẫu tóc và nước tiểu. Thời điểm đó, trưởng nhóm Big Bang giải thích rằng anh bị một người lạ trong bar đưa một điếu thuốc mà không hề biết đó là cần sa. Kết quả, G-Dragon không phải ra tòa hay lãnh bất cứ hình phạt nào nhưng hình ảnh của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Big Bang đã phải tạm ngừng hoạt động trong 8 tháng chờ dư luận nguôi ngoai. Tuy nhiên, vụ việc vẫn gây tranh cãi nhiều năm sau này bởi netizen cho rằng đó là "lời nói dối kinh điển" khi G-Dragon không phân biệt được ma túy hay thuốc lá bình thường.

Kush

kush-jpeg-1337-1549423596.png

Kush - rapper kiêm nhà sản xuất nổi tiếng của YG - từng bị bắt giữ với tội danh mua bán và sử dụng ma tuý trái phép. Tháng 12/2017, cảnh sát bắt quả tang anh đang lấy 1,8 gram cocain từ hộp thư trước cửa căn hộ. Sau đó, Kush nhận tội và cho biết anh sử dụng ma tuý để chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Park Bom

bom-6718-1549423596.jpg

Năm 2014, tờ Segye Ilbo bất ngờ phanh phui sự việc liên quan đến thuốc cấm của Park Bom khiến làng giải trí xứ kim chi một phen chấn động. Theo đó, nữ ca sĩ từng bị bắt giữ năm 2010 vận chuyển 82 viên amphetamine từ Mỹ về Hàn Quốc. Số thuốc này bị phát hiện bởi hải quan sân bay quốc tế Incheon. Sở công tố đã bác bỏ cáo buộc dành cho Park Bom nhưng cô không thể vượt qua làn sóng chỉ trích dữ dội của dư luận khi vụ ồn ào này bị đưa lên mặt báo.

Amphetamine là loại thuốc được cấp phép lưu hành tại nhiều quốc gia nhưng ở Hàn Quốc, nó được liệt vào danh sách thuốc cấm vì tác dụng được cho là thay thế ma túy đá. Dù chủ tịch Yang đã viết tâm thư thanh minh, cùng với bài báo giải thích mục đích Park Bom dùng thuốc để trị bệnh từ tờ báo uy tín Dispatch, dư luận Hàn vẫn "dậy sóng" trước cú sốc này.

Sau scandal thuốc cấm, các hoạt động của 2NE1 và Park Bom đều bị đình trệ. Kết cục, 2NE1 tan rã sau 2 năm đóng băng hoạt động. Park Bom cũng kết thúc hợp đồng với YG và từng suy nghĩ đến việc từ bỏ sự nghiệp ca hát.

Stylist Yang Seung Ho

anhtop-6804-1549423596.jpg

Tuy không phải là nghệ sĩ của YG nhưng Yang Seung Ho cũng là một nhân vật nổi tiếng tại công ty. Anh từng là stylist của 2NE1, bạn thân của Big Bang và xuất hiện trong một số show thực tế. Tháng 4/2014, Yang Seung Ho bị bắt vì sử dụng ma túy tại Los Angeles, California. Đến tháng 3/2016, Yang tiếp tục "gặp mặt" cảnh sát khi sử dụng cần sa tại Tokyo, Nhật Bản.

Vào thời điểm đó, báo cáo của cảnh sát khẳng định rằng, vụ việc của Yang có thể liên quan đến một số thần tượng Kpop. Tuy nhiên họ đã không bắt giữ bất cứ thần tượng nào bởi chưa đủ chứng cứ. Sau này khi vụ việc của T.O.P bị phanh phui, công chúng mới biết Yang chính là nguyên nhân khiến cảnh sát bắ đầu "để mắt" tới T.O.P.

PSY

psy-8883-1549423596.jpg

Một cựu nghệ sĩ YG, PSY từng bị cảnh sát "sờ gáy" vì ma túy. Năm 2001, thời còn chưa đầu quân về YG, PSY bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện nam ca sĩ sử dụng cần sa trái phép. Sau scandal ầm ĩ đó, anh lui về ở ẩn 6 tháng, đóng phạt 4.500 USD. Đó là quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp của PSY.

May mắn sau này PSY đã vực dậy, được công chúng chấp nhận từ bản hit Champion (2002) và có cơ hội tỏa sáng tại YG. 

Bích Hà

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022