Một nguồn tin thân cận chia sẻ với iOne, sau thời gian dài tích cực điều trị bệnh ung thư đại tràng tại bệnh viện đa khoa Thủ Đức, nghệ sĩ Phương Tần - chủ nhiệm phim Gạo nếp gạo tẻ đã qua đời lúc 2h sáng 8/6 tại nhà riêng. Hai ngày trước đó, ông rơi vào trạng thái hôn mê sâu nên đã được gia đình chuyển về nhà chăm sóc.

chu-nhiem-phim-gao-nep-gao-te-5364-3822-1559976522.jpg

Nghệ sĩ Phương Tần.

"Những ngày cuối, anh Tần rất yếu. Anh hầu như không ăn được gì, chỉ nằm truyền dịch và thở oxy. Tiên lượng kém. Gia đình chạy chữa hết sức nhưng anh không qua khỏi. Tang lễ của anh Tần sẽ được tổ chức ở nhà riêng ở Thủ Đức. Sau đó, linh cữu của anh sẽ được hỏa táng tại Phúc An Viên, quận 9 vào sáng 11/6", người này nói.

NSƯT Ngọc Huyền nghe tin đồng nghiệp qua đời không khỏi xót xa: "Anh Phương Tần đã ra đi về cõi Phật. Ra đi thanh thản anh nhé! Anh đã làm tuyệt vời lắm rồi cho gia đình, cho đời và cho nghề".

Phương Tần phát hiện mắc ung thư đại tràng cách đây ba năm sau khi đi khám tổng quát. Thực hiện hóa trị ngay sau khi phát hiện bệnh, Phương Tần mạnh khỏe trở lại và làm việc bình thường. 2018, Phương Tần bị đau trở lại. Qua thăm khám, bác sĩ cho biết, anh có những hạch nhỏ li ti đã di căn. Gần đây, bệnh tình của chủ nhiệm phim Gạo nép gạo nẻ trở nặng, đã di căn qua gan và thận. Hạch nổi trên cơ thể khiến chân anh sưng, bụng phình lớn. 

Chống chọi với ung thư, hoàn cảnh gia đình của Phương Tần rất khó khăn. Anh là trụ cột kinh tế gia đình, nuôi bà xã và người con đang học lớp 11. Vợ anh trước đây bán vé cho đoàn cải lương. Hồi cuối tháng 5, NSND Hồng Vân kêu gọi đoàn phim Gạo nếp gạo tẻ quyên góp, hỗ trợ nam đồng nghiệp. Bản thân chị cũng gửi 10 triệu đồng hỗ trợ Phương Tần.

Anh Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022