be-chin-tuoi-trung-quoc-chup-luong-trieu-vy-1704018536.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2jkhDd30VF1-SUSL516NyQ
Bé chín tuổi Trung Quốc chụp Lương Triều Vỹ

Sanh Sanh chụp hình cho Lương Triều Vỹ. Video: Weibo Sanh Sanh

Video buổi chụp hình của Sanh Sanh và Lương Triều Vỹ được cô bé đăng trên Weibo cá nhân chiều 31/12, lập tức thu hút sự chú ý. Trong các cảnh hậu trường, cô bé hướng dẫn tài tử tạo dáng, bắt lấy cảnh ánh nắng chiếu xiên qua gương mặt anh. Bé còn yêu cầu nam diễn viên diễn cùng các phụ kiện như tờ báo, điện thoại, bông hoa nhỏ. Một khán giả bình luận: "Bộ ảnh đẹp quá. Nét dịu dàng và quyến rũ trong ánh mắt Lương Triều Vỹ đã được ghi lại".

lu-u-du-c-hoa-1854-1704019056.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=w4Kr--4g78ESP7NHznhJvA

Lưu Đức Hoa (trái) và Bành Vu Yến qua ống kính Sanh Sanh. Ảnh: Instgram Sanh Sanh

Trước đó, video Sanh Sanh chụp hình cho hai diễn viên Lưu Đức Hoa, Bành Vu Yến có hơn 500.000 lượt xem trên Douyin. Nhiều người khen cô bé nắm bắt được thần thái, nét cuốn hút của cặp nghệ sĩ.

sanh-sanh-chup-anh-cho-luu-duc-hoa-banh-vu-yen-1704040318.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=92M8aru_vruotdnyd0IoPg
Sanh Sanh chụp ảnh cho Lưu Đức Hoa, Bành Vu Yến

Buổi chụp hình của Sanh Sanh và Lưu Đức Hoa, Bành Vu Yến. Video: Weibo Sanh Sanh

Ngoài các nghệ sĩ Trung Quốc, Sanh Sanh gần đây còn chụp ảnh cho tài tử Mỹ Jason Momoa khi anh đến Thượng Hải quảng bá phim Aquaman 2. Cô bé nói các câu tiếng Anh đơn giản, dùng ngôn ngữ cơ thể hướng dẫn tài tử. Cuối buổi chụp, Jason Momoa nói sẽ tìm gặp Sanh Sanh khi quay lại Trung Quốc.

be-chin-tuoi-trung-quoc-chup-jason-momoa-1704017331.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2PCSFisskhbm6syNmjvy0w
Bé chín tuổi Trung Quốc chụp Jason Momoa

Sanh Sanh chụp Jason Momoa và đạo diễn James Wan của phim "Aquaman". Video: Weibo Sanh Sanh

Dịp cuối năm, Sanh Sanh làm việc với nhiều sao Hoa ngữ như Chu Đông Vũ, Trương Nghệ Hưng, Ngô Lỗi, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn, Bạch Lộc. Các bức ảnh của cô bé được nghệ sĩ và một số đăng tải. Trước đó, cô bé từng gây sốt với các video chụp Châu Tấn, Lý Hiện, có hàng triệu lượt xem.

Theo 163, Sanh Sanh như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, được các diễn viên tin tưởng. Khi làm việc, cô tự lên ý tưởng, chỉ dẫn nghệ sĩ tạo dáng, cử chỉ, hướng biểu cảm mắt. Vì thấp bé, đôi khi Sanh Sanh được người thân bế lên cao để chụp gương mặt nghệ sĩ.

Hàng nghìn người khen kỹ năng nhiếp ảnh của Sanh Sanh, các khán giả viết: "Qua ống kính của cô bé, người lớn bỗng trở nên trong trẻo hơn", "Sanh Sanh biết cách làm người khác ngắm nhân vật lâu hơn", "Góc ảnh của cô bé thuần túy, đơn giản, tự nhiên và ấm áp".

Sanh Sanh chụp hình hơn bốn năm, được cha hướng dẫn cách sử dụng nhiều loại máy, ống kính. Cha của cô bé họ Trâu, là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Trên trang Toutiao, ông nói chỉ hướng dẫn Sanh Sanh giai đoạn đầu, hiện cô bé tự mày mò, học hỏi.

Ngoài chụp các ngôi sao, khi nghỉ học, Sanh Sanh thường xuống phố chụp hình phong cảnh, người qua đường. Cha mẹ Sanh Sanh không định hướng con gái theo con đường nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, để bé tự phát triển khả năng theo sở thích.

Thanh Thanh (theoToutiao)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022