Hai ngày qua, hoa hậu Kỳ Duyên là tâm điểm tranh luận vì phát ngôn của cô ở phần thi thuyết trình ở Miss Universe Vietnam: "Có một sự thật là đến tận bây giờ tôi chưa đọc hết một cuốn sách nào. Bởi vì tôi là một người thực tế. Tôi thích trau dồi kiến thức của mình thông qua hình ảnh và âm thanh".

Trước những chỉ trích cho rằng hoa hậu xem nhẹ vai trò của việc đọc sách, ngày 30/8, Kỳ Duyên cho biết: "Tôi không có ý coi thường tầm quan trọng của sách vở hay giá trị của đọc sách. Tại sự việc vừa qua, lỗi lớn nhất của tôi là chưa đủ mạnh mẽ vượt qua áp lực để hoàn thành phần thi, dẫn đến nhiều hiểu lầm và các thông tin chưa chính xác".

ky-duyen-bo-do-bai-thi-noi-o-miss-universe-1724862854.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MXL7zVdDCUfiCwJEGQJS7Q
Kỳ Duyên bỏ dở bài thi nói ở Miss Universe

Kỳ Duyên bỏ dở phần thuyết trình khiến khán giả thất vọng tại tập hai Miss Universe Vietnam 2024, lên sóng tối 28/8. Video: MUV

Hoa hậu cho biết mở đầu bài thuyết trình, cô muốn nói bản thân chưa từng chưa đọc hết một cuốn sách nào cho đến khi biết đến cuốn Ikigai, đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng. Nhưng vì áp lực ở phòng thi, thời gian, cô không thể hiện được các ý tiếp theo của bài nói. Nhiều năm qua, cô hướng đến lối sống lành mạnh thông qua các bài tập thể dục, chế độ ăn uống, truyền cảm hứng đến công chúng. Tuy nhiên, tâm lý cô cũng có lúc thiếu ổn định. Khi đọc cuốn sách nói về Ikigai - một lối sống ở Nhật Bản, cô thay đổi nhiều mặt.

"Mỗi người đều có một ikigai khác nhau trên hành trình đi tìm hạnh phúc. Khi đọc cuốn sách, tôi ý thức được sức khỏe tinh thần rất quan trọng, thấu hiểu bản thân hơn. Tôi có lúc thể hiện sự yếu đuối nhưng đã tìm thấy bản lĩnh để vượt qua", cô nói thêm.

Kỳ Duyên cho biết ở hậu trường đã trình bày lại nội dung với biên tập chương trình. "Tuy nhiên, phần chia sẻ này không thể lên sóng do không thuộc khuôn khổ phần thi. Tôi đành chấp nhận mọi việc diễn ra sau đó", thí sinh nói.

Ky-Duyen-jpeg-7604-1725004228.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=92YvnPIuPRSpQ-NEqnm4rw

Kỳ Duyên tạo dáng tại sự kiện đầu tháng 8. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau sự việc ồn ào, người đẹp rút ra bài học, kinh nghiệm về ứng xử. "Tôi xin ghi nhận mọi ý kiến góp ý, sẽ cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn", cô nói.

Hiện phía nhà sản xuất Miss Universe Vietnam chưa lên tiếng về ồn ào quanh bài thi của hoa hậu Kỳ Duyên. Trước đó, sau khi nội dung phát sóng, Kỳ Duyên bị khán giả chỉ trích trên mạng xã hội. Nhiều người nói "bị sốc, khó tin" khi nghe hoa hậu Kỳ Duyên - người có 10 năm hoạt động trong showiz - lại cho biết không đọc sách.

Thông tin Hoa hậu Việt Nam 2014 đăng ký tham gia Miss Universe Vietnam hồi tháng 7 gây chú ý trên các diễn đàn. Người đẹp cho biết trở lại sân chơi nhan sắc vì muốn thực hiện ước mơ thi quốc tế.

Qua hai tập đầu vòng tuyển chọn, Kỳ Duyên chưa thể hiện sự bứt phá. Cô bị nhận xét kỹ năng nói tiếng Anh chưa tốt, hô tên không hay, catwalk chưa thể hiện tinh thần khán giả mong đợi. Cô cho biết: "Sau nhiều năm mới trở lại sân chơi nhan sắc, tôi hơi khớp nhẹ, cần thời gian thích nghi. Tôi cũng không hoàn hảo, áp lực nhiều thứ".

Nguyễn Cao Kỳ Duyên, 28 tuổi, quê Nam Định. Cô cao 1,75 m, nặng 56 kg, số đo ba vòng lần lượt là 85-59-93 cm. Sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi còn là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội, cô vướng một số ồn ào khiến hình ảnh bị ảnh hưởng. Khi trở lại, cô hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực thời trang, thường giữ vị trí mở màn hay vedette trên sàn diễn. Kỳ Duyên từng được mời làm giám khảo, huấn luyện viên các cuộc thi, chương trình như The Look Vietnam 2017, Siêu mẫu Việt Nam 2018, Hoa hậu Thể thao 2022, The Face Vietnam 2023.

Miss Uiverse Vietnam 2024 khởi động từ tháng 6, hút nhiều thí sinh quen thuộc đăng ký. Sau vòng tuyển chọn, 33 thí sinh sẽ trải qua tám thử thách trước khi bước vào chung kết, dự kiến tổ chức tháng 9 ở TP HCM. Tân hoa hậu sẽ giành quyền thi Miss Universe lần thứ 73 ở Mexico vào cuối năm.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022