Trên St Headline ngày 30/8, tài tử nói về cuộc sống bên doanh nhân Dương Tiểu Quyên, cách hai người duy trì hôn nhân 23 năm. Lữ Lương Vỹ cho biết khi công tác xa nhà, anh không ít lần nhận được những lời mời gọi hẹn gặp riêng từ phụ nữ. Tài tử không tạo cơ hội để hai bên gặp nhau.

vy-3269-1724986759.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=El2mCDoQuC063v3VdFP1ag

Vợ chồng Lữ Lương Vỹ ngắm biển hồi tháng 7, tài tử năm nay 68 tuổi, Tiểu Quyên 50 tuổi. Ảnh: HK01

Mỗi khi đóng phim hay dự sự kiện dài ngày, anh thường đi cùng hai trợ lý, xong việc, diễn viên đều về phòng hoặc đi ăn, tập gym với họ. Lữ Lương Vỹ thừa nhận có lúc nhen nhóm ý định gặp người khác nhưng từ bỏ vì nhận thức rõ "gia đình quan trọng hay vui chơi qua đường quan trọng". Theo tài tử, một phút tham lam có thể gây tai họa, rắc rối lâu dài. Anh nói: "Kết hôn là thực hiện tâm niệm làm cho bạn đời vui vẻ, hạnh phúc và tự tin về bản thân cô ấy".

Dương Tiểu Quyên là người vợ thứ ba của Lữ Lương Vỹ. Trải qua hai lần đổ vỡ, tài tử rút ra những bài học để không đi vào vết xe đổ. Thời trẻ, Lương Vỹ chưa mấy chín chắn, cái tôi cao và hơi gia trưởng. Đến nay, anh hiểu trong gia đình, không có gì quan trọng hơn tình yêu thương. Vợ vui vẻ, hạnh phúc thì cả gia đình sẽ êm ấm. Hơn 20 năm bên nhau, vợ chồng không cãi vã vì anh luôn nhường nhịn vợ, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn. Dương Tiểu Quyên cũng quản lý tài sản gia đình. Vợ chồng có con trai năm nay 23 tuổi.

lu-luong-vy-va-vo-hat-anh-trang-noi-ho-long-toi-1705376637.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Nqw5M3wDfQ81ezd11YbO7w
Lữ Lương Vỹ và vợ hát Ánh trăng nói hộ lòng tôi

Lữ Lương Vỹ, Dương Tiểu Quyên song ca "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" tại buổi tiệc cùng bạn bè năm 2023. Video: Weibo/Lu Liangwei

Từ khi kết hôn đến nay, Lữ Lương Vỹ bị nhiều người trêu "cưới được đại gia", "đổi đời nhờ vợ", anh không quá bận tâm, ngược lại thấy thoải mái, coi đó là những lời đùa vui không ác ý. Bản thân Lương Vỹ cũng có năng lực làm giàu, "nếu không, làm sao cô ấy chịu để ý đến tôi, đúng không?", diễn viên nói.

Theo HK01, Dương Tiểu Quyên tốt nghiệp ngành Kinh tế ở Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc, thông minh và sắc bén trong kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô buôn bán rượu, túi xách, dần dần mở rộng đầu tư, trở thành "cường nhân" trên thương trường. Tiểu Quyên từng là chủ tịch hiệp hội thương mại ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Đôi vợ chồng sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu USD.

lu-luong-vy-hat-nhac-phim-ben-thuong-hai-1563183652.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2hFsddBGYDUzXcX1dprMBw
Lữ Lương Vỹ hát nhạc phim "Bến Thượng Hải"

Lữ Lương Vỹ hát nhạc phim "Bến Thượng Hải" của TVB năm 1980. Video: Youku

Lữ Lương Vỹ sinh ở Sài Gòn năm 1956, cha là người Hoa sang Việt Nam từ thập niên 1940. Năm 1967, anh tới Hong Kong định cư, 10 năm sau gia nhập đài TVB. Tài tử nổi tiếng với các phim Bến Thượng Hải (vai Đinh Lực, đóng cùng Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi), Tuyết sơn phi hồ, Tân Bao Thanh Thiên, Thư kiếm ân cừu lục. Anh cũng thành công với các phim điện ảnh Bả Hào, Hoàng đế Thượng Hải. Những năm gần đây, Lữ Lương Vỹ tham gia Phi hồ ngoại truyện, Thiên Long Bát Bộ 2021, Nộ hỏa, Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong truyện. Anh còn thực hiện video về dưỡng sinh.

Như Anh (theo St Headline)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022