Kỳ Duyên chia sẻ: "Toàn bộ ý trong phần thuyết trình của tôi là 'Có một sự thật rằng đến tận bây giờ tôi từng chưa đọc hết cuốn sách nào, vì tôi là con người thực tế thích tìm hiểu và tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh. Nói về sức khoẻ, tôi không cần đọc sách mà vẫn biết để có vóc dáng đẹp thì việc tập luyện và ăn uống như thế nào. Tuy nhiên, kể cả khi tôi có lối sống lành mạnh, ai cũng sẽ nghĩ tâm thức của tôi luôn ổn định. Nhưng không, tôi có nhiều căng thẳng và đôi khi nó làm cho tôi hoảng loạn. Đến một ngày, tôi gặp được cuốn sách Ikigai, đi tìm lí do thức dậy mỗi sáng - nó thay đổi hoàn toàn tư duy của tôi".

"Ikigai là lối sống xuất phát từ Nhật Bản. Iki có nghĩa là cuộc sống, gai có nghĩa là giá trị. Mỗi người đều có một ikigai khác nhau, nó là cả hành trình đi tìm hạnh phúc thực sự của cuộc sống và nuôi dưỡng tâm hồn. Tôi đã ý thức được sức khoẻ tinh thần rất quan trọng. Tôi thấu hiểu bản thân mình hơn, tôi thừa nhận mình cũng có những yếu đuối nhưng cũng đã đủ bản lĩnh để vượt qua. Và giờ đây tôi hiểu rõ được tôi là ai và tôi đến đây để làm gì. Vượt qua mọi thử thách của cuộc thi khốc liệt này bằng niềm vui sống. Tôi tìm được Ikigai của mình! Có thể bạn giỏi khi không cần đọc sách nhưng khi đọc sách chắc chắn bạn sẽ thấu đáo hơn. Và tôi hy vọng bạn cũng tìm được ikigai của chính mình", cô tiếp tục nói về bài thuyết trình.

muv_6626.jpg
Kỳ Duyên suýt bị loại vì phần thuyết trình ấp úng ở Miss Universe Vietnam

Kỳ Duyên cho biết trong lúc thi, không biết vì sao cô không thể giữ được bình tĩnh để hoàn thành bài thi. Cô cho biết: "Thật sự cũng không biết vì sao khi nói được hai câu đầu tiên của bài thuyết trình thì mọi ý trong đầu Duyên chạy đi đâu hết. Lúc bình tĩnh lại trả lời phỏng vấn với biên tập tại set quay thì Duyên có chia sẻ lại nhưng đoạn này không được lên sóng. Lỗi lớn nhất là ở Duyên chưa đủ mạnh mẽ vượt qua áp lực ở chặng đầu này của cuộc thi để dẫn đến những hiểu lầm, những thông tin chưa chính xác...".

Kỳ Duyên cho biết sẽ tiếp thu tất cả những ý kiến của khán giả để hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Trước đó, trong tập 2 của Miss Universe Vietnam 2024, Kỳ Duyên rơi vào vòng nguy hiểm, phải đối mặt với nguy cơ bị loại. Nhận câu hỏi ứng xử: "Việc đọc sách đã giúp bạn thay đổi cuộc đời mình như thế nào?", Kỳ Duyên chỉ nói được hai câu trong suốt phần thi.

Thậm chí, người đẹp còn thừa nhận cô chưa từng đọc hết một cuốn sách nào và thích trau dồi kiến thức thông qua hình ảnh và âm thanh. "Có một sự thật là đến tận bây giờ tôi chưa đọc hết một cuốn sách nào, bởi vì tôi là một người thực tế. Tôi thích trau dồi kiến thức của mình thông qua hình ảnh và âm thanh", Kỳ Duyên chia sẻ.

Câu hỏi ứng xử cho 3 thí sinh có nội dung: "Chúng ta đang đề cao tính độc lập ở mỗi cá thể trong suy nghĩ và hành động của họ. Vậy tính phụ thuộc có phải là 1 phẩm chất nên bị lên án và loại trừ hay không?". 

Tới lượt thi của mình, Kỳ Duyên quyết định không sử dụng thời gian suy nghĩ xin phép trả lời ngay. Cô cho rằng: "Tính phụ thuộc không đáng bị lên án hay loại trừ, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các mối quan hệ từ gia đình đến xã hội. Từ nhỏ, con cái phụ thuộc vào cha mẹ để được chăm sóc, nuôi dưỡng và sau này, khi cha mẹ già đi, họ lại phụ thuộc vào con cái".

Sau phần thi này, Kỳ Duyên đã may mắn trụ lại cùng với thí sinh Thanh Hảo, trong khi Hồng Mỹ phải ra về.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022