Báo chí Trung Quốc đưa tin, vì vụ đánh "hội đồng" một tài xế taxi, diễn viên Nhiếp Viễn cùng đồng nghiệp Hà Mục, Khâu Khải Minh đã bị xét xử với các mức án khác nhau. Hình phạt dành cho "Đường Tam Tạng" là 12 tháng tù treo. 

nhiep-vien-1531-1440489380.jpg

Nhiếp Viễn nổi tiếng với vai Đường Tam Tạng trong "Tân Tây Du Ký". 

Nguyên nhân dẫn đến việc Nhiếp Viễn phải chịu án được trang Sina mô tả rõ: ngày 9/3, sau khi tham gia một hoạt động kỷ niệm, nhóm 4 người gồm Nhiếp Viễn, Hà Mục, Khâu Khải Minh và Cao Phong tiếp tục ở lại tiệc tùng. Sau đó, MC Khâu Khải Minh ra về và xuống sảnh kêu tài xế taxi họ Triệu đưa đi nhưng bị vị này từ chối, hai phía lập tức cãi vã nhau rồi xô xát. MC họ Khâu gọi điện thoại cho trợ lý Hà Mục và những người có mặt tại bàn tiệc tới "ứng cứu", trong khi lái xe họ Triệu cũng được các đồng nghiệp lái xe hậu thuẫn, hai phía lao vào đánh nhau. Theo nhân chứng kể lại, Khâu Khải Minh đã chỉ vào mặt lái xe họ Triệu và nói "chính anh ta", sau đó cả nhóm người lao vào đánh người lái xe, thậm chí còn cầm ghế đập vị này. Sau sự việc, người lái xe báo cảnh sát, và Nhiếp Viễn cùng Khải Minh bị triệu tập khi đang ở khách sạn. 

Theo phán quyết của tòa án, vụ đánh "hội đồng" đã khiến tài xê họ Triệu bị chấn thương, vì thế, phía nhóm người Nhiếp Viễn, Hà Mục, Khâu Khải Minh... phải đền bù số tiền 500.000 NDT. Cũng vì tội danh đánh người, cả nhóm đều phải chịu mức án phạt. Tuy nhiên, cũng theo tòa, các bị cáo đều có thái độ ăn năn, hối cải và đều là phạm tội lần đầu, nên hình phạt đều được giảm nhẹ. 

Nhiếp Viễn là cái tên quen thuộc của màn ảnh Hoa ngữ, anh nổi tiếng với vai Đường Tam Tạng trong Tân Tây Du Ký của đạo diễn Trương Kỷ Trung, sau đó là Tân Tuyết sơn phi hổ, Long môn phi giáp...   

Nguyễn Hương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022