Vào tháng ba, ông Tần Hoàng, 76 tuổi, ngã trong một phòng khách sạn, được phát hiện và đưa đến bệnh viện điều trị. Sau đó, ông được chuyển đến trại dưỡng lão. Phóng viên tờ Toutiao Daily gần đây đến thăm Tần Hoàng và thấy chân ông bị bó bột, tuy nhiên tâm trạng diễn viên gạo cội khá ổn định.

Tần Hoàng hiện nặng gần 136 kg, bị thiếu máu, suy dinh dưỡng, tuần hoàn kém dẫn đến sưng tấy bàn chân. Ông được bạn bè hỗ trợ tiền để mỗi tuần thuê một nhân viên vật lý trị liệu đến chăm sóc. Ngoài ra, ông phải đóng bỉm ngày đêm, ngồi xe lăn, thi thoảng có nhân viên tới giúp tắm. So với việc ở khách sạn, Tần Hoàng nói ở trại dưỡng lão vô cùng tốt và rất hài lòng.

a22-7462-1725439093.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8_L3cINkD8ZsWsgP0oHkHw

Tần Hoàng ăn cơm trong trại dưỡng lão. Ảnh: Weibo

Nói về tình hình tài chính, Tần Hoàng cho biết nhận được khoản trợ cấp sinh hoạt tại bệnh viện hàng tháng là 11.000 HKD và 4.000 HKD từ tổ chức Hỗ trợ An sinh Xã hội Toàn diện. Hiện tại, ông không lo lắng gì về tương lai: "Trước đây tôi không biết, nhưng sau khi tôi bị ngã, nhân viên xã hội đã giúp tôi làm đơn nên được hỗ trợ". Nguồn tin cho hay ngôi nhà ba tầng của ông đã được bán, lấy tiền trả nợ cho con gái lớn. Ngoài ra, ông nợ một khoản tiền từ ngân hàng, hiện bị xiết nợ và không có khả năng chi trả: "Ngân hàng truy đòi nợ lâu rồi, tôi đã hơn 70 tuổi rồi nên không trả được, sắp phá sản".

Khi được hỏi về Mary - người yêu kém 30 tuổi hiện ở Đại lục - ông tỏ ra bối rối nói: "Chuyện quá khứ rồi". Ông nói nếu Mary đến thăm, ông phải trả tiền cho cô sinh hoạt, ăn uống, ông không muốn làm phiền đến cô: "Giờ tôi phải tự lo cho mình. Tôi không trách cô ấy, không muốn cô ấy lãng phí tiền đến đây".

Ông cho biết trước khi về Hong Kong, ông giao căn nhà ở Hồ Nam cho Mary và con gái cô. Bây giờ người phụ nữ đã có xe hơi và một ngôi nhà, trong khi ông đơn độc. Ông thẳng thắn nói hiện tại bản thân "không bận tâm việc Mary có quan hệ tình ái với người đàn ông khác". Ông nói hai người chia tay vì bất đắc dĩ.

b-3766-1725439093.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A0tUXk3ChrQ1ZOzCgTIdGQ

Tần Hoàng đóng vai kinh điển nhất "Chu Bá Thông" trong bộ phim truyền hình "Thần điêu đại hiệp". Ảnh: Weibo

Tần Hoàng và vợ có 4 người con, sau đó ông cặp bồ với Mary ở Đại lục. Vợ ông 6 lần đệ đơn ly hôn, ông đều không ký. Mối quan hệ hôn nhân của họ chỉ còn trên danh nghĩa, mỗi người sống một nơi. Ông Tần sang Thâm Quyến ở với bạn gái, khi nghỉ hưu mới về lại Hong Kong. Vài năm gần đây, Mary ở Đại lục sống với con gái, chỉ còn lại ông sống tại Hong Kong một thân một mình.

Diễn viên Tần Hoàng sinh năm 1948, chủ yếu đóng các phim Kim Dung, sự nghiệp có khoảng hơn 20 tác phẩm như Anh hùng xạ điêu 1976 và 1983 (vai Chu Bá Thông); Thần điêu đại hiệp 1976 và 1983.. Những năm gần đây, ông đóng vai nhỏ trong các phim Vô song phổ, Thực vi nô...

Nguyễn Hương (Theo Eastweek)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022