Drew Barrymore, Ryan Reynolds... tiết lộ kỷ niệm xấu hổ về những lần thử vai thảm họa.

anh2-3918-1481153767.jpg

Ryan Reynolds từng chia sẻ trên tạp chí Variety, vì thiếu kỹ năng thể hiện giọng hát nên đã mất một vai mà anh rất kỳ vọng. Ryan kể: "Tôi chưa bao giờ là một người thử vai giỏi, đặc biệt là một lần khi tôi phải hát. Tôi là kiểu người mà khi đứng dưới vòi hoa sen, tôi hát rất tự tin nhưng khi đứng trước mọi người, giọng của tôi trở thành một cái búa giáng vào mặt người khác. Lần đó, tôi đã hát rất tệ. Đó là một trong những lần tệ nhất của tôi và thi thoảng nhớ lại, tôi chột dạ nghĩ: 'Nếu như đoạn thử giọng ấy mà bị lộ ra thì sao nhỉ? Đó sẽ là ngày tận thế của mình!' Vâng, nó vô cùng khủng khiếp".

anh3-9462-1481153767.jpg

Tài tử Jake Gyllenhaal từng đến thử vai cho phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn" nhưng rồi phải ngậm ngùi ra về. Ngôi sao người Mỹ kể: "Tôi nhớ đã đi casting phim 'The Lord of the Rings' và không ai nói cho tôi biết vai ấy cần có giọng Anh. Đạo diễn Peter Jackson đã thẳng thừng hỏi tôi: 'Cậu không biết rằng cậu phải nói được giọng Anh à?'. Đó thực sự là một trong những buổi casting tệ nhất tôi từng trải qua.

anh4-6687-1481153767.jpg

Chris Evans vốn luôn tự tin khi đi thử vai nhưng không hiểu vì sao lần đến casting cho phim "Gone Baby Gone" (năm 2007), anh lại làm rất tệ. Khi gặp đạo diễn Ben Affleck, "Đội trưởng Mỹ" cố gắng bắt chuyện nhưng lại nói những câu vô nghĩa khiến anh cũng cảm thấy ngượng mồm. Chris tâm sự: "Từ khoảnh khắc đó, tôi chỉ muốn lủi ra khỏi phòng. Tôi quá xấu hổ khi bắt đầu buổi gặp gỡ như vậy. Tôi trả lời anh ấy bằng những câu nhát gừng: 'Bộ phim mới nhất của cậu ra sao?' - 'Tốt ạ'. 'Cậu thích điểm gì khi làm việc với Danny Boyle?' - 'Tốt ạ'. Tôi chỉ muốn biến ngay đi. Thật kinh khủng, hoàn toàn thảm họa. Và, kết cục, tôi đã không nhận được vai đó".

anh1-7083-1481153767.jpg

Jared Leto - tài tử đoạt giải Oscar từng thử đi casting cho phim "Star Trek" thời mới vào nghề. Anh ôn lại: "Một trong những buổi thử vai đầu tiên của tôi là với phim "Star Trek", chỉ cần diễn một câu trong "Star Trek: The New Generation". Một seri phim rất tuyệt vời, nhưng tôi đã có một buổi thử giọng kinh khủng và biết rằng mình không thể tham gia. Tôi nhớ là đã đọc câu thoại rất tệ và vô cùng xấu hổ. Làm sao tôi lại có thể kém đến thế?"

anh5-8195-1481153767.jpg

Drew Barrymore không chỉ ngượng chín mặt mà còn cảm thấy bị sỉ nhục trong một lần thử vai: "Ồ lạy Chúa, tôi sẽ không nói tên bộ phim đó. Họ gọi tôi đến vào chủ nhật với một trợ lý casting. Họ đã không nghĩ tôi đủ xứng đáng để thậm chí đọc thoại với một đạo diễn thử vai. Buổi casting diễn ra dưới tầng hầm và đó là một cảnh mà tôi phải có mút mát tay một gã. Tuy nhiên ở đó không có gã nào nên tôi phải tự mút tay mình. Đó thực sự là trải nghiệm nhục nhã nhất tôi từng trải qua".

anh6-7128-1481153767.jpg

Tài tử gạo cội Bryan Cranston lại có một lần rớt thảm hại vì thể hiện thái quá. Ông kể: "Tôi đến thử vai cho một bộ phim của hãng Paramount. Lúc ấy tôi mới 21 tuổi. Họ nói nhân vật đó là một anh chàng tự cao tự đại, luôn cho mình trung tâm. Tôi nhớ là mình đã xỏ đôi bốt cao bồi, mặc đồ jean và áo sơ mi bỏ ngỏ cúc. Bối cảnh phim diễn ra ở Texas bởi vậy tôi đã nghĩ "mình sẽ đến đó trong bộ dạng của nhân vật này".

Tôi ngênh ngang đi vào phòng casting, không thèm bắt tay người phỏng vấn mình. Tôi ngồi xuống ghế, gác chân của mình lên bàn anh ấy và chỉ nhìn một cách tự mãn. Anh ấy ngồi xuống, nhìn vào bốt của tôi và nói: 'Bỏ bốt của anh ra khỏi bàn của tôi!'. Tôi cố tình trêu anh ấy, tiếp tục phớt lờ. Anh ấy nhắc lại: 'Bỏ bốt của anh ra khỏi bàn của tôi'. Ngay lúc ấy tôi nghĩ, 'thế là xong rồi'. Tôi liền nhấc bốt ra, ngồi lại ngay ngắn và nói: 'Tôi đã thử làm một vài thứ. Tôi xin lỗi. Tôi có thể thử vai bây giờ chứ?'. Tuy nhiên anh ấy nói: 'Không'. Tôi chỉ có thể đứng dậy và đi thẳng.

anh7-5563-1481153767.jpg

Nữ diễn viên đoạt giải Emmy 2016 nhớ lại một tình huống xấu hổ trong một lần đi casting thời trẻ: "Tôi đến thử vai một gái ngây thơ. Tôi mặc váy và nhận ra rằng ngực mình chưa đủ đầy đặn. Bởi vậy tôi lấy giấy vệ sinh nhét vào bra của mình. Tôi đến và đã có một buổi thử vai kinh khủng trước đạo diễn và những người khác. Khi ra về, tôi cúi xuống lấy túi xách của mình và bằng một cách nào đó, giấy toilet rơi ra khỏi chiếc váy. Tôi ngượng chín mặt, lượm giấy và bước nhanh ra khỏi phòng".

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022