Những ngày qua, thông tin diễn viên Mai Phương mắc ung thư phổi giai đoạn 4, có dấu hiệu di căn khiến không ít người cảm thấy xót xa. Chuyện Mai Phương một mình nuôi con trong khi Phùng Ngọc Huy - bố của bé - đang định cư tại Mỹ nhân dịp này bị xới lại. Phùng Ngọc Huy bị chỉ trích bỏ rơi hai mẹ con Mai Phương.

phung-ngoc-huy-3-crop-15352632-4259-2883-1535282970.jpg

Mai Phương và Phùng Ngọc Huy thuở còn mặn nồng.

Mới đây, trên trang cá nhân, Phùng Ngọc Huy cho biết, đây là lần đầu tiên và duy nhất anh lên tiếng về việc này. Bởi với anh, điều quan trọng nhất không phải việc mình có bị "ném đá" hay không, mà chính là sức khỏe của diễn viên Mai Phương và cuộc sống của con anh - bé Lavie.

"Những ngày qua Huy chịu rất nhiều áp lực và chỉ trích, thậm chí bị chửi rủa và kêu gọi tẩy chay. Cho đến giờ chuyện này đã đi quá xa, làm ảnh hưởng đến gia đình của Huy, và nhất là ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của Mai Phương, nên hôm nay Huy buộc phải lên tiếng” - Phùng Ngọc Huy bộc bạch.

Phùng Ngọc Huy phủ nhận bỏ bê mẹ con Mai Phương. Anh nói: “Tôi ở bên Phương trong giây phút vượt cạn, cùng tổ chức sinh nhật đầu tiên cho con. Mặc dù khi đó tôi và Phương đã không đủ duyên nợ để đi tiếp cùng nhau, nhưng cả hai đều mong muốn giữ mối quan hệ thật tốt vì Lavie.

Sau khi sang Mỹ định cư lúc Lavie lên 2 tuổi, tôi và Phương vẫn là những người bạn tốt của nhau, vẫn giữ liên lạc thường xuyên, vẫn facetime để Lavie không quên mặt ba. Phương cũng hiểu tình hình của tôi nên không đòi hỏi chu cấp. Nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn gửi quà và hỗ trợ một phần nhỏ để lo cho bé Lavie".

Anh cũng cho biết, trong những ngày vừa qua, anh rất sốc và buồn khi biết tin Mai Phương mắc phải bạo bệnh. "2 tuần trước, lúc mới biết tin tôi còn không thể tin được sự thật, và còn khuyên Phương đi khám lại vài nơi cho chắc chắn. Nhưng điều không ai mong muốn đã là sự thật. Tôi hụt hẫng, và dưới sự tấn công dồn dập, tôi hoàn toàn suy sụp tinh thần. Tôi rất muốn bay về ngay với Phương và Lavie. Tôi ước mình có thể làm được điều đó. Nhưng hiện giờ vì một vài lý do bất khả kháng nên tôi chưa thể về ngay được. Tôi mong là trong thời gian gần, vấn đề của mình có thể giải quyết ổn thoả, lúc đó tôi sẽ lập tức bay về Việt Nam".

Ngoài ra, Phùng Ngọc Huy cũng chia sẻ, anh thường xuyên liên lạc với những người bạn, người thân đã chăm sóc Mai Phương để cập nhật tình hình của tình cũ. Anh còn tiết lộ Mai Phương đang điều trị bệnh nhưng cô vẫn khuyên anh giữ gìn sức khỏe, đừng buồn trước những lời công kích.

Chia sẻ về việc bị tẩy chay, Phùng Ngọc Huy bức xúc. Anh cho biết mỗi khi đăng tải lịch diễn, anh thường bị nhiều người vào chửi bới rất khiếm nhã. Thậm chí, họ còn dọa bầu show rằng nếu có sự xuất hiện của anh thì sẽ tới địa điểm biểu diễn phá rối.

Anh nhắn nhủ: "Các bạn ơi, Huy cần phải kiếm sống để còn có thể có khả năng hỗ trợ mẹ con Phương, chẳng những trong lúc này mà còn trong tương lai của bé Lavie. Nếu Phương mang bệnh, còn Huy cũng mất đi phương tiện kiếm sống, thì sau này bé Lavie sẽ như thế nào đây?".

phung-ngoc-huy-2-crop-15352632-3940-9102-1535282970.jpg

Phùng Ngọc Huy mong Mai Phương sớm vượt qua bạo bệnh để tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Ngoài ra, Phùng Ngọc Huy cũng nhắn nhủ đến những người yêu thương Mai Phương: "Huy không bào chữa hay biện minh cho những thiếu sót của mình, nhưng nếu các bạn thật sự thương Mai Phương và bé Lavie, thì trong lúc này xin dành thời gian để cầu nguyện cho Mai Phương sớm vượt qua bạo bệnh, để có thể khỏe lại và tiếp tục con đường nghệ thuật của mình, cống hiến đến khán giả những bộ phim, vở kịch và bài hát thật hay. Xin giúp Huy giữ cho Mai Phương tinh thần tốt nhất, không bận lòng, để tập trung chữa trị".

Cũng trong tâm thư, Phùng Ngọc Huy cho biết Mai Phương đang hợp thuốc nên sức khỏe có chuyển biến tích cực. 

Tiến Dũng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022