Hồi tháng 3, Thái Bảo đăng loạt hình cưới cách đây 35 năm, cùng lời nhắn gửi ngọt ngào tới bạn đời. Suốt sự nghiệp, nghệ sĩ vốn sống kín tiếng, ít chia sẻ đời tư mà chỉ tập trung hoạt động nghệ thuật. Nhưng dịp này, chị nhắc nhiều hơn về người chồng cùng nghề, một phần để khán giả hiểu hơn về đời sống của mình.

Nghệ sĩ viết: "Không nói nhiều lời hoa mỹ nhưng vẫn mang đến cho nhau một tinh thần tích cực, một sự hậu thuẫn vững vàng, một cuộc sống bình yên và một gia đình êm ấm. Không ai nói trước được điều gì và quỹ thời gian cũng không còn bao nhiêu nữa. Hãy bước thật chậm và nắm chặt tay nhau đi trọn đến cuối con đường".

431499114-25046758544940070-53-2383-6345-1712919008.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=spYchKz6SN041UMpbNS47g

Ảnh cưới của vợ chồng Thái Bảo - Anh Tuấn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hôn nhân của nghệ sĩ được vun đắp từ sự tin tưởng, tôn trọng, luôn đồng hành trong mọi khó khăn. Thời trẻ, Thái Bảo ''đốn tim'' bao chàng trai vì nhan sắc cùng giọng hát ngọt ngào. Nhưng khi ấy, cô ca sĩ 22 tuổi lại bị chinh phục bởi một người hiền lành, ít nói, luôn toát lên vẻ đàn ông, chính là Anh Tuấn. Hai người nên duyên vợ chồng sau ba năm yêu nhau.

Kết hôn vào thời bao cấp, họ cũng chật vật như bao gia đình khác. Sau ngày cưới, tài sản của hai người chỉ có một chiếc giường và chiếc tủ bị hỏng cửa được nghệ sĩ Quang Vinh cho. Mỗi lần lấy quần áo, họ phải nhấc cánh tủ ra. Thái Bảo cho biết đi diễn được bao nhiêu cát-xê, chị và chồng lại bày ra giường đếm rồi mừng rỡ nếu có đủ tiền mua thịt vào ngày mai. Thời đó, vợ chồng ca sĩ chở nhau trên chiếc xe đạp cọc cạch, lần nào diễn về cũng gãy nan hoa, phải sửa liên tục. Kể lại những năm tháng đầu hôn nhân, Thái Bảo nở nụ cười nhẹ nhàng, nói "biết đủ là đủ" nên không chạnh lòng trước khó khăn. Dần dần nhờ chăm chỉ làm việc, cuộc sống của họ cũng tốt hơn.

Năm 2011, Thái Bảo đối diện biến cố khi nghệ sĩ Anh Tuấn mắc bệnh tim. 5 năm sau, anh nhập viện phẫu thuật. Thái Bảo chọn tự mình xoay xở, chăm sóc chồng. Trong một lần đi từ bệnh viện về, nhận được cuộc điện thoại hỏi thăm của chị gái, Thái Bảo như vỡ òa, không kìm được nước mắt. Đó là lần duy nhất chị cho phép bản thân yếu đuối khi chồng ốm.

Từ lúc chồng mắc bệnh, Thái Bảo dần thay đổi tính cách, biết nhường nhịn nhiều hơn để cuộc sống bình yên. Về ông xã, Thái Bảo cho biết anh là người bản lĩnh, luôn ý thức chăm sóc sức khỏe.

Đời thường, Thái Bảo được nhiều người yêu mến, bày tỏ tình cảm nhưngluôn biết giới hạn. Vì vậy, Anh Tuấn đặt niềm tin tuyệt đối vào vợ, giúp chị được tập trung hoạt động nghệ thuật một cách đúng nghĩa.

Nghệ sĩ Ưu tú Anh Tuấn giữ vai trò Trưởng đoàn tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Dù vợ nổi tiếng hơn, Anh Tuấn luôn động viên, hỗ trợ Thái Bảo trong hơn 30 năm làm nghề. Thường ngày, họ trò chuyện nhiều về âm nhạc. Thái Bảo thấy may mắn khi vợ chồng có tiếng nói chung, biết đồng cảm vì cùng làm việc trong môi trường nghệ thuật.

431490795-25046759894939935-78-3100-2735-1712919008.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0HXvyzSdgqjY5Aphs4Jz-A

Thái Bảo cho hay chồng thuộc mẫu đàn ông điềm đạm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đời thường, nghệ sĩ Anh Tuấn hiếm khi thể hiện sự ngọt ngào. Thái Bảonói vui rằng chẳng bao giờ được chồng khenmặc bộ váy này đẹp hay hát bài kia hay. Nhưng chị nấu món gì anh cũng ăn, luôn lắng nghe, ủng hộ mọi quyết định của vợ. Với Thái Bảo, đó là sự quan tâm từ ông xã mà chị nhận được.

Cả hai thống nhất nguyên tắc "điện thoại của ai người nấy dùng'', tránh can thiệp sâu. Trong cư xử,họ luôn đặt mình vào bạn đời để thấu hiểu, tránh nói những lời gây tổn thương. Ca sĩ nói: "Sống với nhau 35 năm thật sự không đơn giản, trước hết phải biết điều và tôn trọng nhau. Chúng tôi gạt bỏ cái tôi, chia sẻ chân thành và đôi khi phải nhẫn nhịn để cùng nhau vượt qua những thử thách, đồng thời là tấm gương cho con".

Hai nghệ sĩ có một con trai - Bảo Anh - là nhạc công kèn, hiện đã kết hôn. Biết con đam mê nghệ thuật, Thái Bảo định hướng chứ không áp đặt. Trong gia đình, nghệ sĩ luôn là người kề cận, giáo dục con, còn Anh Tuấn chỉ lên tiếng khi cần. Thái Bảo khẳng định ông xã luôn có độ uy nhất định, là ''linh hồn'' của cả nhà.

Hiện vợ chồng Thái Bảo sống trong căn nhà bốn tầng tại quận Đống Đa (Hà Nội). Ca sĩ nói không có nhu cầu mua thêm nhà hay tậu vài mảnh đất rồi để trống. Nếu có tiền, Thái Bảo thích làm từ thiện, mua thứ gì mình muốn hoặc thực hiện MV cho những ca khúc đã gắn liền tên tuổi chị. Dù cuộc sống chưa hoàn hảo, ca sĩ bằng lòng với mọi điều đang có, không tham vọng hay đố kỵ ai.

Mỗi ngày, ca sĩ duy trì thói quen tập yoga buổi sáng, sau đó đi bơi, chiều chơi bóng bàn. Buổi tối nếu không phải thu âm, đi diễn, chị dành thời gian chăm sóc gia đình. Thời trẻ vì ham phấn đấu, yêu nghề, chị đi hát khắp nơi, từ đất liền, hải đảo tới biên giới. Ở tuổi 60, nghệ sĩ nói muốn dành thời gian tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Thái Bảo, 60 tuổi, sinh ra trong một gia đình trí thức ở Vinh, là út trong sáu anh chị em. Nghệ sĩ nổi tiếng khi tạo nên màu sắc mới cho loạt ca khúc Thời hoa đỏ, Thăm bến nhà Rồng, Vết chân tròn trên cát. Chị công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam từ năm 1983 đến nay. Chị được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2015.

thai-bao-hat-thoi-hoa-do-1712917984.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mHdLYiiEiEe1vimgucYRNg
Thái Bảo hát 'Thời hoa đỏ'

Nghệ sĩ Nhân dân Thái Bảo hát ''Thời hoa đỏ''. Video: YouTube Thái Bảo

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022