steptodown.com391227.jpg

Qua đoạn video ghi lại hậu trường tour diễn, Jennie (BlackPink) chia sẻ về thời trang sân bay. Nữ thần tượng ăn mặc sành điệu khi ra sân bay. Tuy nhiên, lên máy bay, cô thay đồ, đổi sang trang phục thoải mái.

"Ngay sau khi tôi thay quần áo, anh quản lý đưa cho tôi máy quay. Trước đó, tôi nhìn xinh đẹp hơn", nữ thần tượng chia sẻ. Cô cảm thấy tiếc nuối vì trước đó đã cất công ăn diện nhưng không thể xuất hiện trong video với ngoại hình đẹp nhất.

Bên cạnh đó, ngay khi máy bay cất cánh, Jennie cho biết sẽ tẩy trang và chuyển sang trạng thái thoải mái nhất cho cơ thể.

Ban đầu, thời trang sân bay thể hiện rõ phong cách cá nhân của nghệ sĩ. Sau 1-2 năm khái niệm này trở nên nổi tiếng, nó được dùng như một "công cụ" để quảng cáo.

Công cụ của nhãn hàng

Trào lưu thời trang sân bay bắt đầu từ khoảng năm 2010, theo JoongAng Ilbo. Jun Ji Hyun được cho là một trong những người khởi xướng. Hình ảnh của cô tại sân bay được đăng lên một diễn đàn. Sau đó, những câu hỏi về thông tin quần áo, phụ kiện bắt đầu xuất hiện.

Kể từ đó, sân bay trở thành một sàn runway cho các thần tượng.

Theo tờ Herald Corp, vẻ ngoài của các nghệ sĩ tại sân bay khiến khán giả nghĩ rằng họ đang bước ra khỏi nhà một cách vội vã và chạy ngay đến sân bay. Thực tế, sân bay trở thành địa điểm để người nổi tiếng, các nhãn hàng có thể tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Thông thường, việc tài trợ trang phục cho phim truyền hình có thể tốn từ 300 triệu won đến 1 tỷ won. Đối với nhiều nhãn hàng, con số này là "hành động mạo hiểm". Bởi vậy, họ đầu tư vào thời trang sân bay.

steptodown.com229487.jpgjen.jpg

Sân bay trở thành địa điểm lý tưởng để các nghệ sĩ như BlackPink giới thiệu trang phục của nhãn hàng. Ảnh: Alamy, Dispatch.

Đối với các nghệ sĩ như Jennie, thời trang sân bay có thể làm ra tiền. Một số thần tượng ký hợp đồng với nhãn hàng thời trang. Trong đó, bao gồm cả trang phục mặc ở sân bay.

Sau khi những bức hình chụp nghệ sĩ được chia sẻ trên mạng xã hội, thông tin bộ đồ cũng xuất hiện. Sau đó, người hâm mộ có những phản hồi khen ngợi, hình ảnh được lan truyền và một số sản phẩm nhanh chóng hết hàng.

Lee Young Ae từng khiến một chiếc túi trở thành sản phẩm bán chạy khi xách nó ra sân bay. Shin Min Ah giúp mẫu áo len của Valentino cháy hàng.

Thời trang sân bay của BlackPink luôn được đánh giá cao. 4 cô gái khoác lên mình các set đồ thời thượng nhưng vẫn tạo cảm giác đơn giản, thực tế. Nhiều mẫu trang phục có giá hàng nghìn USD, đến từ những thương hiệu xa xỉ như Chanel, Celine, Saint Laurent, Dior.

Sau khi hình ảnh Jennie mặc áo của Chanel ra sân bay xuất hiện, thiết kế hết hàng trên các trang web chuyên kinh doanh hàng xa xỉ. Đây chỉ là một trong số món đồ đã cháy hàng nhờ BlackPink.

Mặt trái

Phía sau những bức hình thời trang sân bay là quy trình làm việc cẩn thận của nhãn hàng. Bắt đầu bằng việc chọn nghệ sĩ. Việc các nhãn hàng chọn thần tượng trẻ mặc đồ ra sân bay là hành động cho thấy nỗ lực trẻ hóa thương hiệu. Ngoài ra, họ sẽ cân nhắc thêm nhiều yếu tố trong việc chọn lựa ngôi sao phù hợp với tinh thần nhà mốt.

Sau đó, nhãn hàng sẽ đàm phán với ê-kíp của nghệ sĩ để rõ ràng về số lượng đồ, chất lượng hình ảnh. Cụ thể, các bức hình có thể được chụp lúc khởi hành hoặc khi nhập cảnh. Chúng sẽ được đăng lên những trang mạng xã hội nào, bao nhiêu lần.

Quy trình sẽ có một số rắc rối. Trang phục sẽ được quyết định trước khi nghệ sĩ ra sân bay. Tuy nhiên, một số ngôi sao nhận thấy trang phục không phù hợp với bản thân. Từ đó, nhãn hàng và nghệ sĩ cần đàm phán để đưa ra lựa chọn cuối cùng.

123.jpg

Sau khi có được những bức hình thời trang sân bay, BlackPink sẽ thay trang phục. Nhiều nghệ sĩ đánh đổi sự thoải mái để có được hình ảnh đẹp. Ảnh: jisoojunkyukim.

Ngoài ra, thời điểm nghệ sĩ ra sân bay cũng quan trọng. Nếu ngôi sao có lịch bay lúc 7h hoặc 22h, những bức ảnh khó nhận được phản hồi tốt. Đồng thời, trong những thời điểm này, phóng viên ảnh tại sân bay ít hơn. Sáng thứ 2 là thời điểm lý tưởng của thời trang sân bay.

Bên cạnh đó, nhãn hàng và ê-kíp cũng sẽ chú ý đến tư thế di chuyển của các ngôi sao.

Ê-kíp của nghệ sĩ luôn phải chuẩn bị cho mọi tình huống phát sinh. CL từng nhận lời mặc đồ của Fendi. Tuy nhiên, chiếc áo được thương hiệu tài trợ bị bỏ quên trên xe. Nữ thần tượng xuất hiện ở sân bay trong một chiếc áo khác. Ê-kíp của nữ rapper đã vội vàng vận chuyển mẫu áo đến địa điểm hạ cánh. Sau khi xuống máy bay, CL mặc chiếc áo và chụp hình. Các bức ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội.

Thời trang sân bay không chỉ đơn giản thể hiện gu ăn mặc, phong cách riêng của nghệ sĩ. Nó là công cụ quảng cáo của nhiều thương hiệu. Bởi vậy, các nghệ sĩ cần đánh đổi sự thoải mái, điều chỉnh phong cách cá nhân để có được giây phút sành điệu tại sân bay.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022