Mô tả câu chuyện: Em kết hôn đã được 5 năm nhưng chuyện chăn gối rất thất thường. Lúc em hào hứng thì chồng lại không được "lâu", lúc em không thích lắm thì chồng lại sung sức nên em có cảm giác 2 vợ chồng không hợp nhau. Mỗi lần ân ái bọn em cũng đổi mới, đầu tư nhiều thứ nhưng em cũng không thấy thích thú hay mãn nguyện như người ta vẫn miêu tả. Đôi lúc em cảm thấy mình như bị vô cảm dù em rất yêu chồng.

Câu hỏi: Tại sao phụ nữ hay bị phân tâm khi bước vào cuộc yêu?

"Vô cảm" trong quan hệ tình dục là 1 hiện tượng khá nguy hiểm nhưng lại có những biểu hiện hình thái khác nhau ở mỗi người. Nhà trị liệu tình dục Kate Moyle giải thích: "Đúng là biểu hiện của sự vô cảm khác nhau ở mỗi người và cường độ của cảm giác này cũng khác nhau. Nhưng đối với nhiều người, hứng thú như không thể xoa dịu một cái đầu bận rộn, nội tâm thay vì điều chỉnh để phục vụ khoảnh khắc hiện tại thì lại suy nghĩ từ những gì xảy ra trong quá khứ sang những gì có thể xảy ra trong tương lai". Một số người có thể thấy mình đắm chìm trong tình dục nhưng sau đó lại bị phân tâm.

Những tình huống nào có thể dẫn đến mất tập trung khi ân ái?

Nhiều "tình huống khẩn cấp" có thể lấy đi bầu không khí ngọt ngào hào hứng ban đầu. Ví dụ, khi điện thoại đổ chuông trong lúc ân ái. Lúc này tâm trí của cả hai sẽ bị lấp đầy bởi cuộc gọi nhỡ ấy và họ sẽ không thể tập trung vào sự vuốt ve của đối tác hoặc cảm xúc của nhau trong một khoảng thời gian ngắn. Tình trạng này sẽ càng khiến cả hai bên mất tập trung và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc yêu.

3fjhv2-16313418389691286176964-16443364232542020197449.jpg

Ảnh minh họa

Ngoài ra, "tình dục vô tri" có thể là một cơ chế bảo vệ thay thế. Một số người kích hoạt cái gọi là "tình dục vô tri" để tránh đau đớn về thể xác và tâm lý.

Các học giả về sức khỏe tình dục nói rằng "tình dục vô tri" khá phổ biến, nói 1 cách dân dã thì đó là hành động "trả bài". Bởi vì xã hội bận rộn của chúng ta, mọi người thường sử dụng bộ não của họ một cách quá khích, đầu óc lộn xộn và ngăn cản bản thân cả lúc hưng phấn nhất. Suy nghĩ đầu tiên khi một người phụ nữ gặp sự cố trong quan hệ tình dục thường là "Tôi có bình thường không?". Nhưng thực tế, tình dục không phải là bình thường hay không, mà là sự hưởng thụ.

Tại sao bạn lại cảm thấy đau khi rơi vào trạng thái "tình dục vô tri"?

Chuyên gia sức khỏe tình dục Kate cho biết phụ nữ hay gặp tình trạng "tình dục vô tri" nhiều hơn nam giới. Thực tế có đến 75% công việc không được trả lương do phụ nữ làm. Giống như những vấn đề nhỏ nhặt trong gia đình hàng ngày, phụ nữ phải cân nhắc việc nội trợ và chăm sóc con cái, cha mẹ già, anh chị em đau ốm... Bên cạnh việc rất bận rộn, điều đó cũng có nghĩa là phụ nữ đặt nhu cầu của người khác lên trước nhu cầu của mình .

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ bị phân tâm trong khi quan hệ tình dục, và nếu phụ nữ không cần phải lo lắng về danh sách các việc cần làm, họ cũng sẽ chú trọng cảm xúc của đối tác hơn là điều chỉnh khoái cảm của bản thân.

Làm thế nào để giải quyết vấn đề "vô tri" này?

Trước khi học cách để trở nên say mê hơn với chuyện yêu, sẽ rất hữu ích nếu biết mọi người có trải nghiệm tình dục như thế nào. Kate giải thích: "Đối với tất cả các giới tính, đặc biệt là phụ nữ, sự kết nối giữa tâm trí và cơ thể là rất quan trọng. Đối với hầu hết phụ nữ, những gì trải qua được gọi là 'ham muốn phản ứng'. Không giống như hầu hết đàn ông, những gì 'cậu bé' tiếp xúc được gọi là ham muốn phản ứng, mong muốn tự phát".

"Ham muốn phản ứng" về bản chất là những mong muốn và phản ứng với các kích thích, động chạm. Điều này cũng có thể bao gồm:

Những thứ "kích thích" đi vào não hoặc ảnh hưởng đến cảm xúc, chẳng hạn như nụ hôn, cái chạm, ánh mắt lưu luyến, mùi nước hoa hoặc những câu nói yêu thương, mùi mẫn.

Những thứ "gây ức chế", chẳng hạn như các âm thanh xung quanh (chuông điện thoại, tiếng hàng xóm…) hoặc khi bạn căng thẳng trong công việc.

Nếu não bộ hoạt động quá mức, bạn sẽ khó đi vào trạng thái "hưng phấn" và không thể tập trung vào việc cảm nhận khoái cảm.

1279405-16443364447441387771072.gif

Ảnh minh họa

Các phương pháp

Chuyện yêu có xu hướng trở nên tồi tệ (hoặc ít nhất là không tốt như bạn nghĩ) khi bị phân tâm hoặc không hoàn toàn tập trung. Nếu bạn thực sự muốn cải thiện đời sống tình dục của mình, vui vẻ hơn và tận hưởng hơn, bạn có thể cố gắng cải thiện khả năng tập trung vào từng khoảnh khắc trong khi ân ái. Nó cũng sẽ có những lợi ích sau:

- Giúp bản thân khám phá vùng nhạy cảm yêu thích của bạn.

- Biết được cảm giác của bạn mọi lúc, giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn.

- Nhận thức được nhịp thở và nhịp tim của bạn cũng là một yếu tố để đánh giá mức độ hạnh phúc và kiểm soát trải nghiệm. Điều này có thể tăng tốc độ để đưa bạn đến cực khoái hoặc chậm lại để kéo dài khoái cảm.

- Giúp bản thân hiểu rõ hơn về nhu cầu của đối tác và khiến bạn trở thành một người "yêu" tốt hơn.

- Giảm bớt sự chỉ trích bản thân và "tâm lý đứng ngoài cuộc", đó là hành động đánh giá bản thân và lo lắng về sự hấp dẫn của mình trong khi quan hệ tình dục.

https://afamily.vn/van-de-vo-cung-nguy-hiem-tren-giuong-ma-rat-nhieu-phu-nu-khong-biet-xu-ly-the-nao-roi-vao-tinh-trang-xuat-hien-tieu-tam-20220208161820967.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022