- Trong tám năm ngừng ca hát, chị làm gì?

- Tôi đã kịp kết hôn, sinh hai con và học xong khóa làm vợ, làm mẹ cũng như trở thành bà chủ của một cơ sở kinh doanh nhỏ. Đó là quãng thời gian đầy thử thách, vất vả nhưng cũng mới mẻ, hạnh phúc và tự hào.

Trà My Angel cắt tóc tém thay vì kiểu tóc buộc cao, mai bằng quen thuộc như khi đi hát.

- Tại sao không tìm thấy bất cứ thông tin nào về việc Trà My Angel lên xe hoa?

- Vì tôi giấu kín lắm (cười). Chồng tôi là người Singapore. Chúng tôi tiến đến hôn nhân sau hai năm yêu nhau và đám cưới được tổ chức ở Singapore. Theo kế hoạch, cả hai sẽ về Việt Nam báo hỷ ngay sau đó nhưng vì lý do gia đình, tiệc mừng bị hoãn. Ít lâu sau, tôi có thai. Kể từ đó tới nay tôi tập trung chăm sóc gia đình, nuôi con, quên luôn cả việc làm đám cưới.

- Kết hôn là chuyện vui, vì sao chị muốn giấu?

- Chồng tôi thuộc tuýp người truyền thống, thích kín kẽ và ngại chia sẻ những thông tin đời tư. Mặt khác, tôi cũng xác định sẽ bước sang một trang mới của cuộc sống từ lúc ấy. Tôi đã đưa ra quyết định khép lại sự nghiệp ca hát sau khi kết hôn. Trước đó, phải thú thực tôi cũng chỉ hoạt động cầm chừng và lúc lấy chồng, anh ấy khuyên: "Nếu thực sự muốn thử sức ở một công việc khác, phải hoàn toàn bước khỏi công việc cũ". Tôi từng loay hoay một thời gian vì sự nghiệp showbiz không khởi sắc, đam mê âm nhạc cũng giảm dần và tự vấn bản thân nên làm gì tiếp theo. Anh Andy (chồng Trà My) đã giúp tôi đưa ra quyết định nhanh hơn, dứt khoát hơn.

- Cuộc sống mới của chị sau khi rút khỏi làng giải trí có gì đặc biệt?

- Đầu tiên, tôi ngừng mọi liên lạc với showbiz, thậm chí thay số điện thoại. Tôi còn dùng một trang cá nhân ở chế độ riêng tư để không ai nhìn thấy những hình ảnh về chồng, con mà tôi chia sẻ. Sau đó, tôi bắt đầu học kinh doanh dưới sự hỗ trợ của ông xã. Tôi làm gì cũng bài bản, ví dụ kinh doanh món kem, tôi sẽ đi học pha chế còn hiện làm về mảng game và xuất nhập khẩu thì tham gia khóa đào tạo kế toán, thuế, logistics...

Có lúc, tôi thấy mình như lạc ra hoang đảo vì tách biệt với thế giới. Không ai biết tôi đi đâu, làm gì, cũng chẳng ai có thể tìm thấy tôi ở bất cứ phương tiện truyền thông nào cả. Tôi có cảm giác lạ lẫm nhưng cũng rất thú vị. Cảm xúc đó thoáng đến nhưng nhanh qua vì tôi lại tất bật với công việc, nuôi dạy con cái.

Trà My Angel sở hữu thân hình sexy dù trải qua hai lần sinh nở.

- Một số nghệ sĩ tận dụng tên tuổi để kinh doanh còn chị lúc bắt đầu khởi nghiệp lại 'lặn mất tăm', sao vậy?

- Tôi hướng đến những nhóm đối tượng khách hàng khác, không liên quan đến showbiz. Hơn nữa, thời điểm đó tôi rất tự tin với mặt hàng của mình nên không nghĩ đến chuyện phải tận dụng điều gì để PR cho nó.

- Chị đối mặt những khó khăn gì khi bước vào thương trường nhưng kinh nghiệm kinh doanh lại bằng 0?

- Khởi đầu của tôi rất thuận lợi nhưng sớm nở chóng tàn vì đặc thù mặt hàng đó theo thời vụ (món kem tuyết). Lúc mới đưa vào thị trường Hà Nội thì đó là thứ rất hot nhưng chỉ được một năm là khách hàng chán. Tôi chuyển cơ sở vào Sài Gòn, những tưởng thời tiết trong Nam nóng quanh năm sẽ duy trì được ổn định nhưng cũng không quá 12 tháng. Tôi phải "trả học phí" và trải qua những cảm xúc hoang mang, lo lắng, trước khi tìm thấy con đường ổn định như hiện tại.

- Khi chị chông chênh trong ngày đầu từ bỏ ca hát để chuyển hướng kinh doanh, chồng chị đã động viên thế nào?

- Không chỉ tôi, anh Andy cũng trải qua rất nhiều thử thách trong giai đoạn ấy. Anh từng là CEO của một công ty máy tính lớn ở Singapore nhưng đã chọn nghỉ việc để cùng vợ khởi nghiệp với tiệm kem đó. Hai chúng tôi, người là ca sĩ, người là giám đốc, bỏ lại hào quang sân khấu cũng như chức vị để tạo dựng một sự nghiệp nhỏ của hai đứa. Có lúc stress đến điêu đứng, có lúc lại rất sung sướng vì doanh thu tốt hoặc có tiếng trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Tôi cảm nhận tình yêu bền chặt hơn sau khi cả hai cùng vượt qua khó khăn. Lẽ ra, chúng tôi hoàn toàn có thể chọn con đường dễ dàng hơn nhưng chúng tôi đã không làm như vậy.

- Trong giai đoạn khó khăn nhất, chị nghĩ gì về con đường nghệ thuật mà chị đã quyết định khép lại?

- Ý bạn là tôi có ân hận hay không chứ gì? Không hề. Tôi biết ơn chồng và những cơ duyên đã đưa đẩy mình đến với công việc hiện tại, dù nó không hào nhoáng như khi biểu diễn trên sân khấu. Làm công việc này, tôi chủ động thu nhập, có thời gian chăm sóc con mà bạn biết đấy, con cái là điều tuyệt vời nhất. Lúc trước, khi kinh doanh tiệm kem, tôi tất bật cả ngày ở cửa hàng và lúc đông khách sẽ xắn tay áo làm đủ việc. Nhưng dù mệt cách mấy, khi trở về nhà được ngắm nhìn các con sẽ thấy không có gì là không thể vượt qua được.

Hình ảnh Trà My cách đây 8 năm.

- Điều đó có nghĩa chị hài lòng với cuộc sống hiện tại và sẽ chính thức giã từ con đường ca hát?

- Không, làm gì có chuyện đó. Tôi vẫn đam mê lắm nhưng phải thú thực rằng sẽ không thể dành cho nó nhiều tâm huyết như trước. Hiện tại các con tôi đã cứng cáp, bé lớn năm tuổi và bé út hơn hai tuổi, công ty của gia đình cũng hoạt động ổn định nên tôi đã nghĩ về việc sẽ đi hát lại. Tôi nói với chồng, nếu đi hát, sẽ vẫn cố gắng đảm bảo thời gian chăm con và duy trì hoạt động của công ty. Anh ấy không thích vợ theo showbiz nhưng rất muốn tôi vui. Thế là gia đình tôi đi đến thống nhất 1-2 tháng sẽ tháp tùng tôi đi diễn một lần ở Hà Nội.

tra-my-angel-bi-mat-lay-chong-sinh-con-1609234700.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UDTHhgxxlK-odkidNAukgg
 
 
Trà My Angel bí mật lấy chồng, sinh con

MV 'Em muốn' - Trà My Angel

Trà My Angel sinh năm 1985 ở Hà Nội. Lúc nhỏ, cô tham gia một cuộc thi hát và đạt giải nhất, sau đó cùng với Hoàng Thùy Linh và Trà My Idol lập nhóm hát "Thiên thần". Khi "Thiên thần" tan rã, Trà My tiếp tục cùng hai thành viên khác hoạt động dưới mô hình nhóm, lấy tên Đôrêmi. Một thời gian sau, cô hát solo trước khi tạm ngừng nghệ thuật vào năm 2012. Các ca khúc nổi tiếng của cô là Em muốn, Một lần nhìn anh...

Lam Tràthực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022