Giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam cho biết, điều lệ mới của tổ chức Miss Universe quy định, để góp mặt ở sân chơi này, cuộc thi cấp quốc gia phải được tổ chức hàng năm và chỉ có người thắng cuộc mới giành quyền chinh chiến phiên bản quốc tế. Một tháng qua, Miss Universe Vietnam và Unicorp - đơn vị đang quản lý Thảo Nhi Lê, đã cùng trao đổi, làm việc để đưa cô đến với Miss Universe 2023. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ.

"Hai bên hết sức nỗ lực nhưng không thể đạt thoả thuận về việc chuyển quyền quản lý á hậu Thảo Nhi Lê cho Miss Universe Vietnam, trong khi đây là yêu cầu bắt buộc của tổ chức Miss Universe để cô ấy có thể tham gia cuộc thi. Chúng tôi hiểu và tôn trọng quan điểm của Unicorp", bà Nga nói.

Bà Nga khẳng định tổ chức Miss Universe Vietnam đang lên kế hoạch chọn đại diện xứng đáng nhất cho quốc gia dự thi Miss Universe lần thứ 72 ở El Salvador vào cuối năm nay.

333045373-221804833753607-3059-2815-9494-1680085436.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yo3lXJ9WNLE7ZqMPS8V3pQ

Á hậu Thảo Nhi Lê. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiện, Thảo Nhi Lê đang đi công tác tại Singapore nên chưa đưa ra phản hồi về sự việc. Trước đó, tại hậu trường show thời trang cá nhân hôm 10/3, á hậu nói nếu không được thi quốc tế, cô sẽ cảm thấy thấy vọng vì "chưa thể đi được đến cùng với Hoa hậu Hoàn vũ". Tuy nhiên, cô luôn suy nghĩ tích cực và cho rằng sẽ có một cơ hội khác đến với mình.

Trong khi đó, siêu mẫu Hà Anh - giám khảo Miss Universe Vietnam 2022 - cho rằng việc Thảo Nhi Lê mất suất thi quốc tế là thiệt thòi đối với á hậu. "Về mặt luật pháp, thỏa thuận thì rõ ràng đơn vị chủ quản mới có quyền lựa chọn người nào đi thi. Tuy nhiên, Thảo Nhi Lê không những xứng đáng mà còn tạo được sự ảnh hưởng lớn. Tôi cảm nhận các bạn trẻ bây giờ đang cần một tiếng nói, một đại diện thay cho các bạn ấy trên sân khấu lớn. Nếu Thảo Nhi Lê không tham dự cuộc thi này sẽ khá thiệt thòi và là một sự thất vọng lớn với fan sắc đẹp".

Thảo Nhi Lê sinh năm 1994 tại Đức, hiện sống ở TP HCM, là một fashionista có tiếng với hơn 792.000 người theo dõi trên Instagram. Cô giành ngôi vị á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 hồi tháng 6 năm ngoái. Cô cao 1,68 m, số đo ba vòng 83-60-92 cm. Cô từng hai lần được trang TC Candler xếp vào top "100 gương mặt đẹp nhất thế giới".

Trước đó, Unicorp - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - thông báo tạm ngưng hợp tác bản quyền đề cử đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe. Người đại diện giải thích, năm 2022, tổ chức Miss Universe thay đổi chủ sở hữu mới đến từ Thái Lan. Sau thời gian suy xét kỹ lưỡng trên nhiều yếu tố, Unicorp nhận thấy những định hướng kinh doanh mới của Miss Universe không còn phù hợp với chiến lược và mục tiêu phát triển lâu dài của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Do đó, Unicorp quyết định tạm ngưng hợp tác với tổ chức Miss Universe trong việc giữ bản quyền đề cử đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe từ năm 2023. Khi Unicorp mất quyền, fan sắc đẹp lo lắng cho tương lai của Thảo Nhi Lê nên thường xuyên tranh luận trên các hội nhóm, diễn đàn sắc đẹp.

Đơn vị nắm giữ bản quyền mới cho biết chậm nhất vào tháng 6, tổ chức Miss Universe Vietnam phải chọn ra một thí sinh để nộp hồ sơ tham gia Miss Universe 2023. Vì thời gian gấp gáp, đơn vị này không thể tổ chức một cuộc thi để chọn thí sinh. Do đó, họ sẽ chọn một gương mặt phù hợp để cử đi thi. Ngày 1/3, Miss Universe Vietnam gửi đến Unicorp thư đề xuất việc hợp tác để đưa Lê Thảo Nhi đi thi quốc tế.

Miss Universe là một trong những cuộc thi sắc đẹp được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, bắt đầu từ năm 1952. Năm nay, cuộc thi diễn ra tại El Salvador. Đương kim hoa hậu R’Bonney Gabriel (Mỹ) sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Thiên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022