Sau câu chuyện nhà vợ chồng Lâm Vinh Hải - Lý Phương Châu, chuyện chu cấp nuôi con hậu ly hôn trong showbiz Việt được công chúng quan tâm đặc biệt. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, việc chu cấp ít hay nhiều không chỉ phụ thuộc vào hoàn cảnh và tính cách người đàn ông, mà đôi khi còn liên quan tới lòng tự trọng và những lý do khó nói của các chân dài làng giải trí.

Tuy nhiên, không khó để nhận ra có sự khác biệt rất lớn giữa các sao nữ showbiz Việt khi họ chọn cách rời bỏ một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Có người được chia nhà, chia tài sản, thậm chí nhận chu cấp tiền tỉ, nhưng cũng có người nuốt nước mắt ra đi với hai bàn tay trắng. Lạ là, phần lớn trường hợp thứ hai rơi vào cảnh lấy chồng đại gia.

Diva Hồng Nhung luôn được đưa ra làm dẫn chứng cho những bà mẹ đơn thân được chu cấp tiền tỷ mỗi năm hậu ly hôn. Cuộc hôn nhân của nữ ca sĩ sinh năm 1970 với ông xã kém tuổi người ngoại quốc tan vỡ vào cuối năm 2017. Nhưng đến giữa năm 2018, Hồng Nhung mới công bố điều này với khán giả của mình. Chia tay trong êm đẹp và dành những lời trân trọng để nói về chồng cũ, Hồng Nhung làm không ít bà mẹ đơn thân phải ngưỡng mộ.

hong-nhung8-15523889781271947487643.jpg

Càng ngưỡng mộ hơn nữa khi số tiền chồng cũ Hồng Nhung cấp cho cô mỗi tháng để sinh con. Con số này được tiết lộ là lên đến hơn 100 triệu đồng mỗi tháng, tức hơn 1 tỷ đồng mỗi năm. 

Tuy nhiên, Hồng Nhung chia sẻ, số tiền có vẻ nhiều nhưng chỉ đủ cho hai con học tập tại một trường quốc tế đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn. 

hong-nhung9-15523889839491439094238.jpg

Hồng Nhung chia sẻ, số tiền có vẻ nhiều nhưng chỉ đủ cho hai con học tập tại một trường quốc tế đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn.

Dẫu vậy, việc chồng cũ doanh nhân chi trả toàn bộ tiền học hành của con phần nào cho thấy sự văn minh trong mối quan hệ của họ. Bản thân Hồng Nhung cũng là một nữ ca sĩ giàu có sau gần 30 năm ca hát luôn giữ vững ngôi vị Diva. Cô hoàn toàn có khả năng nuôi con mà không nhận trợ cấp từ chồng. Việc chia sẻ nuôi con thực chất không chỉ là chia sẻ gánh nặng kinh tế mà còn là cách những người làm cha làm mẹ thể hiện tình yêu và trách nhiệm với con của mình bất kể không còn chung sống với nhau.

Siêu mẫu Ngọc Quyên sau khi chia tay bác sĩ Việt Kiều Richard Lê cũng nhận được sự quan tâm đúng mức. Mặc dù hai bên không hài lòng về nhau và bản thân Richard Lê còn tố vợ mình "không phải người tốt", nhưng theo lời Ngọc Quyên, đích thân chồng cũ cô đề nghị phân chia tài sản mà không cần vợ phải đòi hỏi.

ngoc-quyen1-155238902885322351606.jpg

Đích thân chồng cũ cô đề nghị phân chia tài sản mà không cần Ngọc Quyên phải đòi hỏi.

Theo đó, chồng cũ để lại căn nhà tại Mỹ cho mẹ con Ngọc Quyên sinh sống. Không những thế, mỗi tháng anh còn cấp 5000 USD ( gần 120 triệu đồng) để siêu mẫu nuôi con. Mỗi năm, số tiền Ngọc Quyên nhận trợ cấp lên đến hơn hơn 1 tỷ đồng. Đây là con số không nhỏ với người Mỹ. Trong khi Ngọc Quyên vẫn đang kinh doanh mỹ phẩm khá phát đạt.

Vợ chồng Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn và Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy cũng có những thỏa thuận tốt đẹp sau khi "đường ai nấy đi". Dù cả Trần Bảo Sơn và Quang Huy không phải đại gia nhưng hai người đàn ông này luôn làm tròn trách nhiệm của một người cha với con cái. 

truong-ngoc-anh-15523890682111704017529.jpg
pham-quynh-anh3-1552389074484659470533.jpg

Nếu như Trần Bảo Sơn để lại căn biệt thự ba tầng cho mẹ con Trương Ngọc Ánh ở như một món quà thừa kế dành cho bé Bảo Tiên thì Quang Huy chu cấp toàn bộ tiền học hành cho hai con gái Tuệ Lâm - Tuệ An. Cả hai bé đều học trường quốc tế cao cấp với học phí rất đắt đỏ lên đến gần trăm triệu mỗi tháng.

Một trường hợp đặc biệt khác là Phi Thanh Vân. Dù không có con chung với chồng cũ là doanh nhân người Pháp, Phi Thanh Vân vẫn nhận được khoản tài sản hậu ly hôn. Chưa bao giờ tiết lộ cụ thể về con số này, nhưng chính Phi Thanh Vân từng chia sẻ, tài sản mà chồng cũ để lại đủ để cô gây dựng sự nghiệp kinh doanh thành công như ngày hôm nay. 

phi-thanh-van-1552389090281110108759.jpg

Phi Thanh Vân từng chia sẻ, tài sản mà chồng cũ để lại đủ để cô gây dựng sự nghiệp kinh doanh thành công như ngày hôm nay.

Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn như Hồng Nhung, Ngọc Quyên, Trương Ngọc Ánh, Phạm Quỳnh Anh hay Phi Thanh Vân. Nhiều mĩ nhân showbiz khác phải chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân trong nước mắt và tay trắng.

Hoa hậu Diễm Hương là một điển hình. Bí mật kết hôn với đại gia bất động sản nghìn tỷ Đinh Trường Chinh ở tuổi 21, Diễm Hương được sống trong nhà lầu, được bao bọc như công chúa. Thế nhưng, cuộc hôn nhân này với Hoa hậu không có tự do. Cô bị kiểm soát bởi camera an ninh, vệ sĩ lẫn giúp việc. Cuối cùng vào năm 2014, Diễm Hương "đào tẩu" khỏi biệt thự xa hoa. Những tài sản mà chồng đại gia cho cô cũng bị "đòi" lại hoặc Diễm Hương chủ động trả hết. Cô ra đi với hai bàn tay trắng và muôn vàn điều tiếng, đến với người tình là một quản lý phòng gym làm công ăn lương, người hiện tại là bố của con trai cô.

diem-huong-1552389114698307532997.jpg

Diễm Hương luôn khẳng định không hối hận vì đã từ bỏ tiền bạc của cải để được sống cuộc sống tự do.

Nói về cuộc hôn nhân cũ, Diễm Hương luôn khẳng định không hối hận vì đã từ bỏ tiền bạc của cải để được sống cuộc sống tự do.

MC Quỳnh Chi khi ly hôn thiếu gia Văn Chương, con trai của đại gia thủy sản Diệu Hiền, cũng trong tình trạng "bỏ của chạy lấy người".

Năm 2012, Quỳnh Chi lên xe hoa với Văn Chương trong một đám cưới hoành tráng với toàn siêu xe đưa rước. Lấy chồng đại gia nên Quỳnh Chi rút chân khỏi showbiz, tập trung thời gian cho gia đình con cái, ngừng mọi hoạt động nghệ thuật.

Bẵng đi 3 năm, vào tháng 5/2015, Quỳnh Chi bất ngờ tiết lộ đã ly thân và đang trong quá trình ly hôn đơn phương. Như những gì nữ MC xinh đẹp chia sẻ với báo giới, cô rời khỏi nhà đại gia với hai bàn tay trắng. Dù ông xã Văn Chương có đề nghị chia cho cô ít tài sản, xe cộ nhưng Quỳnh Chi đã từ chối, với mong muốn duy nhất là được quyền nuôi con trai. Thế nhưng ngay cả tâm nguyện đó của cô cũng không thành vì mẹ chồng mang cháu đích tôn sang Mỹ, cách ly tình mẹ con.

quynh-chi-1552389150605283253707.jpg

Dù ông xã Văn Chương có đề nghị chia cho cô ít tài sản, xe cộ nhưng Quỳnh Chi đã từ chối, với mong muốn duy nhất là được quyền nuôi con trai.

Sau ồn ào giành giật quyền nuôi con, Quỳnh Chi chấp nhận giải thoát khỏi cuộc hôn nhân mà không có con trai. Cô tích cực quay trở lại showbiz với nhiều vai trò khác nhau, từ MC, diễn viên, ca sĩ đến kinh doanh. Hiện tại, Quỳnh Chi đã có cuộc sống ổn định và duy trì mối quan hệ tốt với chồng cũ.

Nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh có cuộc ly hôn ít ồn ào hơn, nhưng cũng trong tình cảnh trở về tình trạng độc thân với hai bàn tay trắng. 

Đầu tháng 9, Dương Cẩm Lynh công khai chuyện cô và ông xã đại gia Anh Khoa đã "đường ai nấy đi". Nữ diễn viên thừa nhận cô chính là người chủ động đề nghị chia tay. Vì không kết hôn mà chỉ chung sống nên Dương Cẩm Lynh không được chia tài sản. Cô phải rời khỏi căn biệt thự trăm tỉ ven sống Sài Gòn đến ở một chung cư nhỏ. 

duong-cam-lynh1-15523891980061415392808.jpg

Dương Cẩm Lynh từng chia sẻ: "Tôi ra đi với hai bàn tay trắng vì khi mang bầu, sinh con tôi không kiếm ra tiền. Của cải dành dụm lúc còn độc thân tôi đã dùng xây dựng cuộc sống gia đình hai năm qua. Tài sản duy nhất khi tôi ra đi chính là bé Will".

Ở tuổi 36, nữ diễn viên đang nỗ lực làm lại từ đầu. Dương Cẩm Lynh cho biết, để đủ tiền lo cho con, cô cố gắng từ bỏ thói quen hàng hiệu, sống tằn tiện và làm việc chăm chỉ gấp 5, gấp 10 ngày xưa.

Nhiều chân dài showbiz khác đồng cảnh với Dương Cẩm Lynh, Quỳnh Chi hay Diễm Hương. Song họ có thể không sẵn sàng chia sẻ. Bởi với họ, điều quan trọng nhất là đã giải phóng được bản thân khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Lúc đó dù có phải các thêm tiền để ra đi thì cũng sẵn sàng ra đi chứ không tâm trí nào nghĩ đến chuyện chia tài sản hay chu cấp nuôi con. Dù tay trắng, ra đi được cũng đã là một sự may mắn, thành công.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022