Nhân dịp chuẩn bị cho liveshow Chuyện tình, nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ về cuộc sống và hôn nhân của mình ở tuổi 76.

Hơn kém nhau 44 tuổi nhưng Đức Huy thấy mình và bà xã Huỳnh Thư không hề có khoảng cách. Hai người hiếm khi cãi vã vì biết lắng nghe và không to tiếng, nói những lời chì chiết nhau trong cơn giận. "Chúng tôi không cùng nói một lúc. Nếu trong nhà có việc, ai có thể làm thì cứ làm, không bao giờ so đo hay phân bì đâu là việc của người này, đâu là việc của người kia. Chúng tôi dành cho nhau những ánh mắt và lời nói thân thiện thay vì soi mói những yếu kém của người kia. Cả hai đều biết không nên nói gì khi cần im lặng để tình hình nhanh chóng ổn định. Vì thế, tôi không thể nhớ lần cuối cùng chúng tôi cãi nhau hay giận nhau quá nửa ngày là khi nào", Đức Huy nói.

Duc-Huy-1-7576-1658888211-1332-1675658122.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=w5UovF3oGAn7uz4VwIMFlw

Nhạc sĩ Đức Huy và bà xã Huỳnh Thư. Ảnh: NVCC

Tác giả Và tôi cũng yêu em nói ông dành trọn trái tim cho bà xã. Sự thấu hiểu và quý trọng nhau giúp hai người dễ dàng hạ cái tôi xuống mỗi lần trái ngược quan điểm. Nhạc sĩ quan tâm vợ mỗi ngày và quan niệm không cần phải đợi đến ngày 8/3, 20/10 hay một dịp đặc biệt nào đó mới bày tỏ sự mến yêu, quý trọng người phụ nữ của mình.

Bà xã Đức Huy có lần cho biết nhạc sĩ dù ngoài 70 tuổi vẫn trẻ trung, lãng mạn và ân cần. Những lúc không phải đi diễn, nhạc sĩ không nề hà bất kỳ việc gì, kể cả chăm con lẫn quét nhà. Sau gần 10 năm chung sống, họ vẫn giữ thói quen hôn nhau vào các buổi sáng, trưa, tối. Bạn bè đôi khi còn trêu đùa vì họ quá lãng mạn. Thời mới đến với nhau, Huỳnh Thư đôi khi thấy khó chịu, tự ái khi bị chồng sửa sai. Dần dần, cô học được cách chấp nhận hạ cái tôi của bản thân một chút để hòa hợp hơn với ông xã. Mỗi khi được hỏi về cuộc sống bên nhạc sĩ Đức Huy, cô đều dùng từ viên mãn để miêu tả.

Nhạc sĩ Đức Huy hiện mong có thật nhiều sức khỏe để chăm sóc cho gia đình và sống với niềm đam mê âm nhạc. Miệt mài làm việc ở tuổi 76, ông quan niệm: "Còn thở, còn đi, còn được đàn hát thì cứ việc làm thôi chứ tại sao phải suy nghĩ nhiều làm gì". Nghệ sĩ rất vui vì dịch Covid-19 đã qua và ông có nhiều cơ hội tái ngộ khán giả trong năm mới.

duc-huy-2-5266-1633938757-5061-1675658122.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XFjbDF8i5v4c7M8N7Zp3hA

Nhạc sĩ Đức Huy bên hai con. Ảnh: VnExpress

Những ngày đầu năm này, nhạc sĩ Đức Huy dồn sức cho liveshow Chuyện tình cùng Khánh Hà, Trịnh Nam Sơn, Tô Chấn Phong và Hà Trần dự kiến diễn ra hai đêm 7-8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đã lâu mới đứng chung sân khấu với Khánh Hà, Đức Huy suy nghĩ nhiều về màn song ca của cả hai. Ông gợi ý Khánh Hà thể hiện lại Giấc mơ trong mộng do mình sáng tác, từng được nữ ca sĩ thu âm từ nhiều năm trước. Bên cạnh đó, nhạc sĩ còn muốn nghe chị hát Yêu em dài lâu. Phần của riêng mình, Đức Huy chuẩn bị một tiết mục hát mộc bài Tình sầu do Trịnh Công Sơn sáng tác với âm thanh và tiết tấu mới.

Đức Huy sinh năm 1947 ở Hà Nội. Thập niên 1980, ông bắt đầu viết nhạc và biểu diễn trên các sân khấu hải ngoại. Những ca khúc nổi tiếng của ông là Và tôi cũng yêu em, Bay đi cánh chim biển, Đừng xa em đêm nay, Đường xa ướt mưa, Và con tim đã vui trở lại, Yêu em dài lâu... Ông kết hôn với bà xã Huỳnh Thư năm 2013, sau thời gian dài tìm hiểu. Bà xã vốn là fan của nhạc sĩ. Cặp vợ chồng có với nhau hai người con, một trai (sinh năm 2015) và một gái (sinh năm 2018). Trước khi đến với Huỳnh Thư, nhạc sĩ kết hôn với ca sĩ Thảo My năm 1989 và ly dị sau 13 năm chung sống.

Nguyên An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022