Phạm Tùng Dương (21 tuổi), hiện đang là sinh viên năm cuối trường ĐH Ngoại Thương. Dù còn chưa ra trường song cậu bạn đã sở hữu khối tài sản "khủng" khiến ai cũng ngưỡng mộ. 

Theo đó Tùng Dương hiện đang làm giám đốc 1 công ty du lịch, sở hữu 5 căn hộ chung cư hạng sang tại Hà Nội, có xe hơi và thường xuyên vi vu tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước lẫn thế giới.

base64-1601535524741111503768.png

Phạm Tùng Dương (21 tuổi), hiện đang là sinh viên năm cuối trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Dù sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Tùng Dương lại khá khiêm tốn khi nói về bản thân. Cậu bạn chia sẻ:"Bản thân mình chưa bao giờ nghĩ việc sở hữu 5 căn hộ chung cư ở tuổi 21 là tài giỏi hay xuất chúng hơn người. 

Mình cho rằng, bản thân còn rất nhiều điều thiếu sót, chính vì vậy mình vẫn luôn cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để học hỏi, trau dồi vốn kiến thức và kinh nghiệm".

1-16015633754951365845372.jpg

Không ít người cho rằng, chàng sinh viên Ngoại thương này chắc hẳn có xuất thân "không phải dạng vừa" và đã được bố mẹ hậu thuẫn không nhỏ. Tuy nhiên Dương thực chất có hoàn cảnh gia đình bình thường như bao người.

Ông bà cậu làm nông dân, bố mẹ cũng chỉ là công nhân bình thường. Xuất phát điểm như vậy, song Tùng Dương không hề tự ti mà lại cho rằng đó là "may mắn". Bởi gia cảnh như vậy nên cậu mới có thêm nhiều động lực để cố gắng không ngừng nghỉ. 

“Bản thân mình phải nỗ lực gấp trăm, gấp nghìn lần người khác mới có thể đạt được thành công. Xuất phát điểm không bằng người khác thì lại càng không thể chùn bước. Chỉ như vậy ta mới biết quý trọng những gì mình đã làm ra và không ngừng học hỏi, cải thiện để trở thành “phiên bản tốt nhất” của chính mình”, 9X tâm sự. 

d1-160153640389875787801.jpg

Với suy nghĩ đó, Tùng Dương đã thử sức và trải nghiệm rất nhiều công việc khác nhau từ khi còn là học sinh lớp chuyên Hóa tại trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Hà Nội). Ngay từ năm lớp 10, Dương đã dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để đi làm thêm. Cậu từng làm nhân viên kinh doanh cho một công ty đồng phục rồi trở thành trưởng nhóm trẻ tuổi nhất sau 6 tháng làm việc, đạt doanh số cao nhất công ty trong cả một thời gian dài. 

"Mới đầu mình cũng có đôi chút bỡ ngỡ và gặp khá nhiều khó khăn, nhưng cũng nhờ vậy mà học hỏi và tích lũy thêm được rất nhiều bài học mới", Tùng Dương chia sẻ. Chính quãng thời gian đi làm thêm đã giúp Dương có thêm kinh nghiệm, tự mở công ty và làm giám đốc sau này.

2-16015634151721709079934.jpg

Nhiều bậc cha mẹ thường không muốn con đi làm thêm sớm. Tuy nhiên gia đình Dương lại là ngoại lệ và luôn ủng hộ con hết mình. "Bố mẹ mình chẳng những không ngăn cản mà còn luôn đứng ở phía sau ủng hộ và khích lệ. Bởi tới thời điểm hiện tại, mình vẫn tự cân bằng được mọi thứ, không quá chú tâm vào đi làm kiếm tiền mà bỏ bê việc học ở trên lớp”, chàng giám đốc trẻ tuổi tâm sự.  

Được biết hồi mới là sinh viên năm nhất đại học Ngoại thương, bằng quá trình làm việc từ hồi lớp 10, Dương đã tích góp được 500 triệu đồng và quyết định mua 1 căn hộ chung cư tại quận Long Biên (Hà Nội). Khi đó giá trị căn hộ cậu mua lên đến 1,2 tỷ đồng. Trong tay chỉ có gần ⅓ nên Dương đã phải nhờ bố mẹ đứng ra vay ngân hàng. 

photo-1601462369698-16014623700861278688720.jpeg

Mỗi năm Tùng Dương đều cố gắng đưa gia đình đi du lịch 1 lần để thêm khăng khít, gắn bó.

Trước ý định của con, bố mẹ Tùng Dương không hề ngăn cản mà ngược lại rất ủng hộ. Kể về khoảng thời gian đó, chàng giám đốc 9x cho biết, bản thân đã phải vất vả, nỗ lực và cố gắng rất nhiều để trả lãi ngân hàng. Về sau Dương quyết định bán căn hộ và thu được tiền lãi. 

"Bố mẹ mình không giúp đỡ về mặt tài chính, nhưng họ luôn đứng ở phía sau thành công của mình. Bố mẹ luôn tôn trọng, đưa ra những lời khuyên, sự quan tâm, động viên,... dù bất kể lúc khó khăn hay thành công. Từ đó, mình có thêm thật nhiều những động lực để cố gắng không ngừng nghỉ”, 9X chia sẻ. 

3-1601563483477678351296.jpg

Từ những kinh nghiệm của bản thân, Tùng Dương đã gửi đến những sinh viên năm nhất những lời khuyên ý nghĩa. Theo Tùng Dương, mỗi sinh viên khi bước vào giảng đường đại học cần xác định được mục tiêu của bản thân là gì. Từ đó trau dồi thêm thật nhiều kỹ năng, trải nghiệm và cố gắng học tốt ngoại ngữ. 

Tiết lộ về bí quyết học ngoại ngữ của mình, Tùng Dương cho biết: "Học ngoại ngữ không quá khó, quan trọng là bản thân mình phải yêu thích nó và sẵn sàng bỏ thời gian, công sức để học hỏi và rèn luyện. Bản thân mình không phải là một người có năng khiếu về ngoại ngữ, tuy nhiên vẫn luôn cố gắng học mỗi ngày qua cách xem phim, đọc báo, học từ những người bạn,... để dần tiến bộ hơn". 

Ngoài việc học, tân sinh viên cũng cần có thêm thật nhiều trải nghiệm, có thể từ việc tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài trường, đi làm thêm,... Qua đó có thể hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. "Đó là cách để vừa học vừa chơi mà không đánh rơi tuổi trẻ", Dương hài hước chia sẻ. 

photo-1601462439190-1601462439498978486197.jpeg

Ít ai biết rằng, dù công việc bận rộn nhưng khoảng thời gian trước Tùng Dương vẫn đi làm gia sư dạy văn. Nam sinh này luôn xem các học trò của mình như các em, để chỉ không chỉ dạy còn là một người trò chuyện, lắng nghe các em.

Cũng theo Tùng Dương, tân sinh viên cần cố gắng tìm việc làm thêm liên quan đến ngành học để đến khi ra trường có thật nhiều kinh nghiệm. "Mỗi khi làm việc gì hãy cố gắng làm bằng tất cả nhiệt huyết và đam mê của mình. Chắc chắn các bạn sẽ nhận lại những thành quả xứng đáng. Quan trọng nhất là luôn cố gắng cân bằng giữa việc làm thêm và việc học", Tùng Dương nhắn gửi. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022