Nam ca sĩ hứng không ít 'gạch đá' khi lấn sân làm MC hay đóng phim.

Gần đây, rất khó để gặp Ngô Kiến Huy. Khi thì nam ca sĩ đi quay phim ở miền Trung, lúc đi diễn ở miền Bắc, hoặc đang ghi hình làm MC cho các gameshow ở TP HCM. Nam ca sĩ tiết lộ, anh đang phát triển hình ảnh nghệ sĩ đa năng, nên phải tham gia cùng lúc 3-4 lĩnh vực. Mấy tháng qua, anh phải chia đều thời gian cho từng lĩnh vực, không có ngày nghỉ. Nếu trong tháng có một hoặc hai ngày trống lịch, anh lại lao vào phòng thu.

1-JPG-8858-1480383057.jpg

Ca sĩ Ngô Kiến Huy.

Giờ cứ mở TV ra là thấy anh nên người ta gọi anh là "bạn của mọi nhà". Anh thấy sao về danh xưng này?

- Cách đây vài năm, người ta nói tôi hết thời, bây giờ lại nói đang là thời của tôi. Thôi kệ, mình cứ làm tốt và tận tâm, tôi tin ông trời có mắt.

Tôi luôn chọn lọc chương trình để tham gia, không phải chương trình nào mời tôi cũng nhận. Trung bình mỗi tuần tôi từ chối một bộ phim và một gameshow mới. Tôi không muốn mình trở nên nhàm chán. Ví dụ, tôi không dẫn chương trình trùng đối tượng, mà muốn mở rộng khán giả của mình. Nếu nhận Giọng hát Việt nhí thì tôi phải từ chối Người hùng tí hon mùa 2. Nếu đã nhận chương trình về ca nhạc, tôi sẽ ưu tiên chương trình về hài. Sắp tới, tôi có nhận dẫn chương trình vào bếp với người nổi tiếng nữa.

Các nghệ sĩ "đá chéo sân" thường nhận không ít "gạch đá" từ dư luận. Anh thì sao?

- Tôi còn nhớ, khi ban tổ chức Thách thức danh hài mùa 2 vừa công bố MC thay thế anh Đại Nghĩa là Ngô Kiến Huy, khán giả đã lập tức vào la ó, chê bai trên fan page chương trình. Họ nói, sao đội hình đang đẹp lại thay đổi. Khi tập 1 phát sóng có đến 50% bình luận là ném đá, đay nghiến sao lại mời Ngô Kiến Huy, họ không quen cách dẫn của tôi. Lúc đó, tôi không dám đọc bình luận luôn. Thế nhưng, sang tập 2, tập 3, những bình luận khen ngợi bắt đầu xuất hiện. Hết mùa 2, ban tổ chức thông báo, khán giả yêu cầu không được đổi MC Ngô Kiến Huy. Nếu không, họ sẽ tẩy chay chương trình. Đó là lý do tôi có mặt ở mùa 3.

Đóng phim cũng vậy, dù có giải thưởng này kia nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn bị ném đá. Họ nói tôi một màu, phim nào cũng dạng vai như thế, tôi lại chỉ biết cố gắng làm thật tốt bằng tất cả đam mê của mình. Đóng phim mà không thực sự thích thì tôi chắc chắn bạn không làm được đâu. Tôi coi việc đóng phim là để rèn luyện can đảm, vượt qua nỗi sợ của bản thân nữa. Ví như, dù sợ độ cao nhưng tôi buộc phải đóng cảnh nhảy từ toà nhà xuống, hay tôi rất sợ gián nhưng lại có phân cảnh tôi bị ném lũ gián vào người. Tôi chỉ biết... khóc thầm trong bụng và cố bình tĩnh vượt qua. 

Bí quyết của tôi là ai ném đá thì tôi xin nhận hết, rồi xây nhà đẹp để họ phải vào... chiêm ngưỡng và công nhận mình.

Trong một gameshow mới đây, Trường Giang "đá xoáy" anh là ca sĩ mà ít đi hát, chỉ toàn tham gia gameshow và làm MC. Điều đó có làm anh chạnh lòng?

- Anh Trường Giang là anh em thân thiết với tôi nên anh chọc vậy để tạo không khí vui vẻ trong trường quay và chương trình có cái cho báo chí giật tít chứ anh ấy không có ý gì đâu. Một tuần tôi vẫn đi hát đều đặn hai ngày cuối tuần, vẫn tham gia các chương trình event lớn. Năm nay, hai MV Nupakachi và Lách thật phong cách của tôi đều được khán giả đón nhận trên 3 triệu lượt xem. Tôii nghĩ con số này khá ổn và cũng không thua kém ai nhiều lắm. Thực ra, câu hỏi tôi không thích lắm là sao dạo này Ngô Kiến Huy ít đi hát vậy, vì thực ra mọi người thấy tôi xuất hiện trên truyền hình với vai trò khác nhiều hơn, ít ra sản phẩm thì đúng hơn, chứ tôi chưa thấy mình ế show đâu. Làm gì thì làm, tôi vẫn thích đi hát nhất vì nó tạo nên cái tên Ngô Kiến Huy đầu tiên.

Tôi thấy, mình dường như là người đi đầu trong việc phát triển hình tượng nghệ sĩ đa năng đúng nghĩa nhất. Cũng có những ca sĩ từng đóng phim nhưng họ lại không đi dẫn chương trình, hoặc có ca sĩ làm MC nhưng lại không tham gia phim. Tôi thấy 3 công việc tôi từng làm đều đang phát triển ở mức tốt nhất, ít nhiều đều ghi dấu ấn và được khán giả đón nhận. Trong tương lai, tôi muốn trở thành một nhà đào tạo và định hướng cho các diễn viên, ca sĩ nhí. Nhìn vào các bé, tôi thấy bản thân mình của ngày xưa, và muốn giúp các bé có được tầm nhìn tốt hơn cũng như con đường tốt hơn để chinh phục nghệ thuật.

2-8400-1480383057.jpg

Ngô Kiến Huy chỉ muốn chia sẻ về công việc, không muốn dùng tình yêu để PR.

- Anh muốn chia sẻ gì về những kế hoạch sắp tới?

- Năm 2016, việc tham gia The Remix giúp tôi có thêm nhiều show vì nhà tổ chức thấy tôi hát được nhạc sôi động. Nhờ đó lương của tôi cũng tăng đáng kể.

Về lĩnh vực phim ảnh, sắp tới có hai phim công chiếu có tôi tham gia. Trong 49 ngày phần 2, tôi đóng vai chính với Hari Won. Phim thứ hai là Cô gái đến từ hôm qua, tôi tham gia cùng ê kíp đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và diễn viên Miu Lê.

Tôi cũng đang tham gia Ơn Giời, cậu đây rồi! với vị trí phó phòng. Tôi thấy mình hài hước từ khi đi học. Trong một tập thể tôi luôn muốn tạo không khí vui vẻ, lăng xăng chọc người này người kia. Khi tham gia showbiz tôi vẫn muốn giữ tính này. Tôi có thể chọc tất tần tật mọi người, từ nghệ sĩ, đạo diễn, biên tập đến các anh quay phim, hậu đài… Thật ra khi làm việc đã mệt lắm rồi, gây thêm căng thẳng cho nhau làm gì, chưa chắc kết quả tốt hơn. Mọi người hay gọi tôi là virus nụ cười và nói tôi như có cục pin trong người.

- Cùng xuất phát điểm, nhưng bây giờ hai người bạn thân của anh là Noo Phước Thịnh và Đông Nhi đã có những thành tựu trong âm nhạc. Cảm giác của anh thế nào?

- Nếu chạnh lòng hay đố kỵ thì tôi đã không nhận lời tham gia liveshow của họ với vai trò MC. Tôi chỉ muốn hỗ trợ bạn thân của mình một cách tốt nhất. Cả 3 chúng tôi có vô vàn kỷ niệm chung với nhau, những chuyến lưu diễn trong và ngoài nước, những cuộc nói chuyện tâm sự sáng đêm, luôn sát cánh trong các họạt động của nhau. Tôi nghĩ, mỗi người sinh ra sẽ luôn có một vị trí và trọng trách khác nhau. Thử nghĩ, nếu không có khoảng thời gian chững lại, tôi vẫn phát triển ầm ầm bên lĩnh vực ca nhạc thì bản thân tôi và các khán giả sẽ rất khó để thấy được một diễn viên hay một người dẫn chương trình mang tên Ngô Kiến Huy. Lâu lâu, Noo và Đông Nhi vẫn chọc tôi đóng phim hay quá, sợ đóng không lại tôi nên không tham gia phim. Chúng tôi hoàn toàn vô tư và mừng cho thành công của nhau.

- Còn về đời tư, lâu lâu lại rộ lên tin đồn anh và Khổng Tú Quỳnh chia tay. Tại sao gần đây anh và cô ấy ít xuất hiện chung?

- Chúng tôi vẫn rất bền chặt, nhưng chủ trương không PR nhiều, dù tôi biết nếu chịu PR hình ảnh cặp đôi thì sẽ có nhiều event và nhãn hàng tìm đến. Tôi luôn rõ ràng giữa công việc và tình cảm. Kể cả trong buổi họp báo của tôi mới đây Khổng Tú Quỳnh cũng không xuất hiện. Tôi muốn buổi họp báo đó chỉ nói về tôi và sản phẩm của tôi. Tôi không muốn Quỳnh có mặt chỉ để báo chí giật tít cặp đôi thế này, thế kia. Tôi nghĩ, mấu chốt trong mọi mối quan hệ nằm ở sự tin tưởng nhau. Nổi tiếng hay không nổi tiếng cũng như nhau, do bản thân và tâm tính của mỗi người mà ra.

Ngô Trác thực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022