Ngô Phương Lan sinh năm 1987, là Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Cô tham gia cuộc thi hoa hậu với tâm thế trải nghiệm và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giành ngôi vị cao nhất. Thời điểm đó, nàng hậu được khán giả ngưỡng mộ không chỉ bởi vẻ đẹp đậm chất Á Đông mà còn vì học vấn và xuất thân "khủng".

ngo-phuong-lan-1.jpg Ngô Phương Lan là con cháu thuộc dòng họ Ngô Lý Trai.

Cha cô là nhà ngoại giao nổi tiếng Ngô Quang Xuân, mẹ cô cũng làm việc trong ngành ngoại giao. Ngô Phương Lan là con gái út trong gia đình, chị gái Ngô Thu Hương hơn cô 11 tuổi, là Thạc sĩ Kinh tế tốt nghiệp ở Mỹ.

Từ bé, người đẹp đã được tiếp xúc với các chính khách và người nổi tiếng. Ngô Phương Lan được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập tốt ở trường tiểu học New York. Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Genève (Thuỵ Sĩ) với luận văn xuất sắc về văn hóa, lịch sử. 

ngo-phuong-lan-2.jpg

Sau khi đăng quang, những hoạt động của Ngô Phương Lan hầu như không liên quan nhiều tới showbiz. Cô chăm lo cho việc học và phát triển bản thân.

Ngô Phương Lan có vương miện và hội tụ đủ mọi thứ để trở thành một ngôi sao trong làng giải trí. Tuy nhiên, cô không lựa chọn và cũng không hối tiếc.

Nàng hậu chia sẻ với truyền thông cách đây ít năm: "Tôi không tiếc nuối mà thấy may mắn vì mình đã được trải qua thời gian đó. Nhờ vậy tôi đã rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn. Có thể mọi người sẽ nghĩ đây là một câu trả lời rất hoa hậu nhưng nó lại rất đúng với những trải nghiệm cá nhân của tôi".

ngo-phuong-lan-3.jpg

Mặc dù 2 lần được đề cử dự thi Hoa hậu Thế giới vào các năm 2007 và 2008 nhưng Ngô Phương Lan đều từ chối với lý do bận học và nhận công việc mới.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt, Ngô Phương Lan từng có một thời gian trở thành người dẫn chương trình cho các sự kiện lớn, chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm 2010, cô xuất hiện trước công chúng với tư cách là Người dẫn chương trình trong Gala tại hội nghị ASEAN, AIPA (Hội đồng Liên nghị viện ASEAN) ở Việt Nam.

Ngô Phương Lan là 1 trong 2 đại diện chính thức của Việt Nam dự lễ rước đuốc khai mạc đại hội thể thao Olympic 2012 vào tháng 6/2012 tại London (Anh). 

Tháng 12/2013, nàng hậu kết hôn với ông xã người Anh Loz Whitaker - làm trong ngành giáo dục. Từ đó, cô tập trung xây dựng tổ ấm và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, gây quỹ vì cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển của ngành giáo dục. 

ngo-phuong-lan-4.jpg Chồng của Hoa hậu Ngô Phương Lan là một giáo viên ở Hội đồng Anh, đã sống và làm việc nhiều năm ở Việt Nam.

Trong chương trình Khách sạn 5 sao, hoa hậu đã tiết lộ về lần đầu gặp gỡ của mình và ông xã. Khi ấy, cả hai cùng tham gia chương trình Tôi tài năng của kênh VTV6, cùng ngồi ở vị trí giám khảo bên cạnh nhà báo Đặng Diễm Quỳnh.

ngo-phuong-lan-5.jpg Ngô Phương Lan cho biết, chính MC Diễm Quỳnh là người mai mối họ đến với nhau. 

Cô từng chia sẻ với VietNamNet: "Khi tôi đi gặp đối tác và nghiên cứu thị trường, anh ấy cố gắng chu toàn mọi việc, từ nấu cơm đến chăm lo cho em bé. Ngoài ra, bố mẹ cũng giúp đỡ chúng tôi nhiều. Tôi may mắn khi có một 'hệ sinh thái' cân bằng và vững chắc trong chính gia đình của mình, điều đó giúp tôi an tâm hơn khi theo đuổi dự án phía trước".

ngo-phuong-lan-6.jpg

Kể về cuộc sống sau hôn nhân, Ngô Phương Lan cho biết vợ chồng cô chưa lần nào tranh cãi quá gay gắt. Nếu xảy ra bất đồng, cả hai sẽ cùng thẳng thắn trao đổi và bày tỏ quan điểm. Cô khẳng định: "Chồng tôi là người nước ngoài nhưng anh ấy còn hiểu về Việt Nam hơn cả tôi. Vì tôi sống xa quê từ nhỏ nên có nhiều thứ ở Việt Nam khiến tôi hơi bất ngờ và lạ lẫm".

ngo-phuong-lan-7.jpg Vợ chồng cô hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng Lan Vy vào năm 2019. 

Xuất hiện trong chương trình Lời tự sự mới đây, Ngô Phương Lan đã tiết lộ về cuộc sống hiện tại. Sau nhiều năm lùi về phía sau hào quang showbiz, cô trở thành giám đốc phát triển của một chương trình tiếng Anh.

ngo-phuong-lan-8.jpg Ngô Phương Lan luôn tự nhủ rằng trở về với thiên nhiên và học cách sống chậm lại sẽ giúp bản thân được hạnh phúc và bình yên.

ngo-phuong-lan-9.jpg  Dù đã là mẹ một con nhưng nàng hậu vẫn chú trọng giữ gìn vóc dáng gợi cảm.

ngo-phuong-lan-10.jpg  Sau 17 năm đăng quang, Ngô Phương Lan vẫn khiến khán giả trầm trồ bởi nhan sắc ngày càng mặn mà, quý phái.

ngo-phuong-lan-11.jpgngo-phuong-lan-12.jpg Ngô Phương Lan là một trong số những hoa hậu ở Việt Nam tài sắc vẹn toàn

Trên Facebook cá nhân, hoa hậu Ngô Phương Lan thường chia sẻ những hình ảnh đời thường hòa với thiên nhiên tươi đẹp, chăm lo tổ ấm nhỏ và cả chiêu thức làm đẹp giản đơn, hữu ích từ nước khoáng, sữa chua không đường…

ngo-phuong-lan-13.jpg

ngo-phuong-lan-14.jpg

Cô cũng có nhiều bài đăng kể về những câu hỏi thú vị của cô công chúa nhỏ và một số bài học dạy con gái như: cách kiểm soát cảm xúc, đừng bỏ cuộc và chấp nhận mọi rủi ro, làm quen và thích nghi với trí tuệ nhân tạo…

ngo-phuong-lan-15.jpg Sau ánh đèn sân khấu, Ngô Phương Lan chỉ muốn trở về với sự riêng tư bên gia đình nhỏ.

Ngô Phương Lan đang có cuộc sống viên mãn bên chồng con và tích cực hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh đó, cô và một người bạn còn thành lập một quỹ nhỏ nuôi khoảng 40 học sinh ở vùng sâu, vùng xa để các em có thể hoàn thành xong chương trình phổ thông trung học.

ngo-phuong-lan-16.jpg

"Khi làm về giáo dục, tôi nghiệm ra rằng khi mình yêu cái gì, mình sẽ làm tốt cái đó. Sự tò mò giúp cho tôi luôn hiếu kỳ, tìm kiếm, tôn trọng sự khác biệt của những nền văn hóa hay ngôn ngữ khác. Khi đến một vùng đất mới mà có gì chưa hiểu, tôi luôn phải tìm đến cùng", người đẹp chia sẻ.

ava.jpg?width=150Sao Việt
Hoa hậu Việt Nam gây tranh cãi vì đẹp lệch chuẩn, sau 1 lần đổ vỡ hôn nhân đã tìm được chân ái

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022