Phía nữ ca sĩ thừa nhận chưa tìm hiểu kỹ nên chưa xác minh tác giả lời Việt của ca khúc.

Dịp Tết vừa qua, Mỹ Tâm bất ngờ tung MV Anh thì không, tạo nên "cơn sốt". Trước đó, nữ ca sĩ trình diễn ca khúc này trong một chương trình ca nhạc, được người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình. Với khán giả Việt Nam, Anh thì không là bản nhạc ngoại lời Việt quen thuộc nhiều năm qua, từng được rất nhiều ca sĩ thể hiện.

Tuy nhiên mới đây, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - tác giả phần lời của ca khúc Anh thì không - đã lên tiếng trênmột tờ báo, tố Mỹ Tâm vi phạm bản quyền. Ông cho biết, phía Mỹ Tâm chưa từng xin phép ông để thực hiện MV cũng như biểu diễn, quảng cáo... Ông Vũ Xuân Hùng nhắc lại, hơn 10 năm trước, Mỹ Tâm từng dính một vụ lùm xùm khác, cũng liên quan đến ông. Thời điểm đó, nữ ca sĩ đưa ca khúc Búp bê không tình yêu mà ông viết lời Việt vào album nhưng lại để tên tác giả là Lê Quang. "Mỹ Tâm có ‘thói quen’ thường xuyên không giới thiệu tên nhạc sĩ lời Việt bài hát đó là ai trong các sản phẩm kinh doanh và chương trình liveshow ca nhạc lớn nhỏ của cô. Thông thường cô chỉ đơn giản giới thiệu bài hát là nhạc nước ngoài lời Việt. Cô xử sự không giống như phần đông những ca sĩ có văn hoá trước đó vẫn thường làm để tỏ sự trân trọng tác giả và là người sống bằng những hoạt động văn hóa chuyên nghiệp".

3-3366-1487143461.jpg

Hình ảnh ca sĩ Mỹ Tâm trong MV 'Anh thì không'.

Trước cáo buộc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, phía Mỹ Tâm đã chính thức lên tiếng. Nữ ca sĩ phát biểu trên trang cá nhân: "Do chưa tìm hiểu kỹ nên chưa xác minh được tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé. Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này".

Phía Mỹ Tâm cũng chưa cho biết sẽ phản hồi ra sao với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Diễm Trinh  |  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022