Lan gặp Chính khi anh mới bắt đầu khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng còn cô đã giám đốc khu vực miền Bắc của một công ty lớn đang ăn nên làm ra. Cũng bởi gia đình cô có truyền thống kinh doanh, nền tảng khá vững mà bản thân cô cũng rất có năng lực. Khoảng cách giữa 2 người nói xa vời vợi vẫn không quá nhưng lạ kỳ thay, Lan lại bị anh chàng nghèo xơ xác, chẳng có gì trong tay ấy thu hút.

Hồi tưởng lại, Lan thật sự không thể nói rạch ròi mình từng thích Chính ở điểm nào. Có thể là nụ cười sạch sẽ, ánh mắt kiên định và ý chí vươn lên của anh. Cũng có thể là gia cảnh nghèo khó, những chông gai, chật vật mà anh từng trải qua khiến cô thương cảm, xót lòng. Tình yêu và tình thương hòa quyện, lớn dần trong lòng Lan qua mỗi lần tiếp xúc với anh chàng có dáng người mảnh khảnh, khuôn mặt ưa nhìn ấy.

Lan quan tâm tới công việc của Chính, chỉ bảo và chia sẻ cho anh nhiều bí quyết trong nghề. Cô còn đem cơ hội kinh doanh đến cho anh, vận dụng các mối quan hệ của mình giới thiệu khách hàng cho Chính. Nếu không có Lan, ai thèm ngó ngàng tới một công ty với 5 nhân viên của Chính chứ.

sau-khi-lay-chong-ai-cung-tro-thanh-nguoi-dan-ba-khac-a2c605-1586079163974821806442.jpg

Ảnh minh họa

Trong một lần hai người đi ăn tối, thêm chút hơi men trong người, Lan đã chủ động hôn Chính. Từ đó họ trở thành 1 cặp. Lan càng chẳng tiếc nâng đỡ bạn trai, mong anh nhanh chóng thành công để có thể sánh bước bên cô và được gia đình cô chấp nhận.

5 năm sau ngày đầu tiên 2 người gặp nhau, Chính và Lan tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè đôi bên. Khoác lên mình bộ váy cô dâu trắng muốt, nhìn Chính lồng chiếc nhẫn kim cương đắt tiền vào tay mình, Lan xúc động rơi nước mắt. Hạnh phúc và người đàn ông bấy lâu nay cô đầu tư thời gian, tâm sức và cả trái tim, cuối cùng đã thuộc về riêng cô rồi.

Nhưng Lan không bao giờ có thể ngờ được, kết hôn chưa đầy 1 năm, Chính đã có tình nhân bên ngoài. Lan đau đớn đến chết đi sống lại khi phát hiện ra sự thật ấy. Người phụ nữ độc lập, luôn cao ngạo như Lan phút chốc trở thành kiểu phụ nữ mà cô luôn coi thường, tóc tai rũ rượi gào thét vào mặt Chính, chất vấn và khóc lóc. Chính nhíu mày khi nhìn Lan trong bộ dạng đó, thấy thật phản cảm.

"Anh yêu cô ấy. Còn em... em giỏi giang và tốt với anh thật. Anh cứ nghĩ rằng mình cũng có tình cảm với em nhưng anh suy nghĩ kỹ rồi, cảm xúc anh dành cho em chỉ là sự biết ơn mà thôi. Cuộc đời dài lắm, sao chúng ta có thể sống hạnh phúc với nhau bằng sự biết ơn chứ? Em nói có phải không?", Chính thủng thẳng đáp.

Những lời lẽ của Chính như nhát dao đâm vào tim Lan đau đến tận cùng. Chính không chỉ phản bội vợ mà còn trắng trợn phủ nhận tất cả những gì đã có giữa 2 người. Anh ta nói rằng mối quan hệ giữa họ không phải tình yêu, mà sự ban ơn - biết ơn!

Lan phá lên cười khiến Chính thấy sờ sợ. Anh ta nhanh chóng lủi mất khỏi căn hộ của họ, đến bên cô người tình xinh đẹp, dịu dàng và biết nghe lời. Đó mới là người phụ nữ anh ta yêu thương, muốn bảo vệ và nâng niu cả đời.

Mấy đêm sau Lan đều thức trắng. Cô nghĩ về tất cả mọi chuyện, từ ngày đầu quen Chính cho tới hiện tại. Và cô nhận ra 1 điều, anh ta có thể đứng trước mặt dõng dạc thừa nhận yêu cô nàng kia nhưng lại chưa từng bao giờ nói yêu cô. Cô và Chính tự nhiên đến với nhau, rồi theo đà mà kết hôn. Hay nói chính xác hơn, Lan luôn là người chủ động trong mối quan hệ này. Còn Chính, để nhận được sự giúp đỡ của cô nên cứ nương theo mà thôi.

Tới giờ này, khi đã "đủ lông đủ cánh" và tìm được người phù hợp, anh ta cảm thấy không cần phải tiếp tục gượng ép bản thân nữa. Hẳn Chính nghĩ rằng, anh ta cho cô 1 đám cưới nghĩa là đã trả ơn cho cô rồi.

photo-1-15448423644972045074693-1586075435908334129501.jpg

Ảnh minh họa

Cho dù Lan xinh đẹp, tài giỏi và giúp đỡ anh ta rất nhiều thì sao chứ? Anh ta ngay từ đầu vốn không yêu cô. Sau quá trình dài cô đầu tư vô vàn công sức, tình cảm vào anh ta, cuối cùng Chính vẫn không yêu cô!

Thực ra tự sâu trong lòng cô cảm nhận được nhưng thời điểm quyết định lấy Chính, cô cứ nghĩ gái có công, chồng sẽ chẳng bao giờ phụ. Hóa ra từ đầu đến cuối đều là ảo tưởng và sai lầm của bản thân Lan. Cái kết ngày hôm nay do chính cô tự mình chuốc lấy!

Nghĩ thông suốt, Lan thản nhiên nhắn tin cho Chính: "Viết đơn đi rồi gửi cho tôi". Nhẹ nhàng và dứt khoát như thế, kết thúc mối tình sai lầm mà cô từng tưởng là sẽ theo mình suốt cả cuộc đời.

Có một sự thật là, đàn ông yêu một người phụ nữ chưa bao giờ bởi vì cô ấy tốt và có công với anh ta cả. Nhưng phụ nữ lại thường lầm tưởng rằng mình đã chinh phục được trái tim của anh ta, với cái suy nghĩ "mình đối xử tốt với anh ấy tốt thế này, sao anh ấy có thể không yêu mình cơ chứ?". Câu chuyện của Lan là một ví dụ. Thứ mà người vợ đó ngỡ là hạnh phúc, thực chất trong lòng đối phương chỉ là sự cảm động, biết ơn, không hơn!

Tình yêu có thêm sự hi sinh vì nhau, đôi bên kề vai sát cánh vượt qua khó khăn thì tình yêu sẽ càng thăng hoa, bền chặt. Nhưng phải hết sức tỉnh táo phụ nữ ạ. Phải xác định rõ xem mối quan hệ mình dày công vun đắp có phải tình yêu không, kẻo thương nhầm người, "đầu tư" sai địa chỉ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022