MC Anh Tuấn, tên thật là Vũ Anh Tuấn , sinh năm 1974, tại Hà Nội. Anh Tuấn được biết đến là một MC trẻ trung và tài năng trong các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh vai trò là MC thì chàng trai này còn nổi tiếng với độ “đào hoa” của mình khi sánh đôi với những ca sĩ, diễn viên đình đám.

tieu-su-mc-anh-tuan03-1205.jpg

Anh sinh ra trong một gia đình gốc Hà Nội, nhiều thế hệ sống chung ở phố Hàng Cân.

Bố của BTV Anh Tuấn là giáo sư âm nhạc nổi tiếng, nguyên Phó nhạc viện Hà Nội – Vũ Hướng. Mẹ anh từng tốt nghiệp trường Y song vì muốn dành nhiều thời gian chăm lo cho gia đình, bà chọn một công việc khác. Anh Tuấn cũng được học đàn piano, cello từ nhỏ. Vì thế, anh là BTV âm nhạc có kiến thức nền tảng rất vững chắc.

MC Anh Tuấn là một trong những biên tập viên kiêm MC Đài truyền hình Việt Nam. Là cặp đôi MC được yêu mến nhiều năm liền với Diễm Quỳnh. Anh Tuấn được nhớ tới là một MC, biên tập viên âm nhạc điển trai, đa tài với lối dẫn trẻ trung, hóm hỉnh được rất nhiều người yêu thích. Hiện nay, Anh Tuấn không chỉ được biết đến vai trò là một MC, BTV truyền hình mà còn được biết đến là nhà sản xuất âm nhạc quốc tế nổi tiếng tại Việt Nam. Anh đã sản xuất những chương trình tầm cỡ quốc tế như Concert Westlife tại Việt Nam.

Con đường sự nghiệp

Cha anh đã hướng anh đến với âm nhạc ngay từ nhỏ, anh từng học lớp sơ cấp tại nhạc viện Hà Nội. Thời còn là sinh viên, Anh Tuấn từng là thành viên chơi bass của nhóm nhạc Desire, anh cũng từng cover những bài hát hit của The Beatles, nhóm nhạc của anh chỉ tồn tại được vài năm thì tan rã không rõ nguyên do.

tieu-su-mc-anh-tuan02-1206.jpg

Khi anh bước chân vào chương trình truyền hình thì anh đã để lại ấn tượng cho khán giả bởi lối dẫn dắt chuyên nghiệp, lôi cuốn, sau đó vào năm 2003 anh quyết định dấn thân vào lĩnh vực âm nhạc khi làm đạo diễn và nhà sản xuất cho những liveshow quốc tế, chương trình âm nhạc… Anh chàng dường như rất đa tài khi anh có thể theo được nhiều nghề, anh có một nền tảng âm nhạc từ cha cho nên đã xuất sắc làm một MC, BTV âm nhạc.

Khi nhắc đến cơ duyên tới truyền hình, Anh Tuấn nói rằng thực ra lúc đầu anh đã bỏ đại học ngoại thương và học bổng 4 năm ở trường Berklee College of Music vì anh muốn ra ở nước ngoài, cạnh tranh thi với rất nhiều thí sinh khác.

mc-anh-tuan-1458696433587-300x169-1206.jpg

Anh thật sự đã bỏ Cao học ở nhạc viện trong khi một kỳ nữa thôi là lấy được bằng rồi, công việc truyền hình rất nhiều và áp lực khiến anh không thể nào tập trung cho học tập, vì vậy mà việc học của anh bị dang dở. Có người nói tôi đã bị say nghề khi mà bỏ đi tất cả những cơ hội tốt hơn để ở lại với VTV.

Anh Tuấn là một MC tài năng của VTV, một BTV âm nhạc giỏi, anh là người nổi tiếng vì vậy nên mọi người cũng rất quan tâm đến đời tư của anh, nhưng mà anh khá kín tiếng khi nhắc về gia đình cho nên mọi người cũng chỉ biết được chút khi anh chia sẻ với báo chí

Gia đình

Nhìn vẻ bề ngoài trẻ trung của anh, ít ai biết được Anh Tuấn đã từng có một cuộc hôn nhân hơn 10 năm với người vợ cũ mang quốc tịch Australia – Lisa. Cặp đôi cũng có 2 cậu con trai đẹp như tranh Alex và Henry.

Được biết, Anh Tuấn gặp Lisa khi anh còn là lưu học sinh Australia. Chuyện tình cảm giữa hai người đến với nhau một cách tự nhiên như bao đôi sinh viên khác. Một đám cưới bí mật đã được diễn ra khiến không ít người đến giờ vẫn cảm thấy khó tin.

1436869201-wfcx20150714_011154_anh9_115900_1372665224_600x0_520x632_gzif-1207.jpg

Sau khi cưới, Lisa đã rời Australia để theo chồng về Việt Nam làm dâu. Ở nơi đất lạ, cô hòa nhập rất nhanh, với sự giúp đỡ của của gia đình nhà chồng, Lisa đã xây dựng một trường mẫu giáo quốc tế rất có tiếng ở Hà Nội. Những lúc rảnh rỗi, Anh Tuấn thường đưa cả nhà đi chơi, xem phim, đi ăn uống như bất kỳ người đàn ông đảm đang nào khác. Khi có dịp anh lại cùng Lisa đưa các con sang nghỉ với ông bà ngoại tại Úc.

Ngoài ra, Anh Tuấn từng tiết lộ, Lisa nấu ăn rất ngon. Cô cũng là người phụ nữ chu toàn, vun vén cho gia đình để ông xã yên tâm phát triển sự nghiệp. Trong suốt hơn 10 năm làm dâu ở Việt Nam, cô rất được lòng gia đình Anh Tuấn.

Tuy nhiên, những tin đồn về rạn nứt trong mối quan hệ của Anh Tuấn và vợ đã có từ những năm 2010 nhưng nam MC vẫn chọn cách im lặng. Anh không hề giải thích hay chia sẻ bất cứ thông tin nào với truyền thông.

Sau khi Anh Tuấn và Lisa ly hôn. Hai cậu con trai theo mẹ sang Australia sinh sống và học tập. Hiện con trai lớn là Alex (tên Việt: Vũ Quang Huy) năm nay 18 và Henry (Vũ Quang Thắng) 13 tuổi. Dường như Alex và Henry đều thừa hưởng những nét đẹp của bố và mẹ. Mỗi dịp nghỉ hè, Anh Tuấn lại đón hai con về Việt Nam thăm ông bà nội.

Anh Tuấn chia sẻ Alex nói thành thạo được 3 thứ tiếng còn Henry nói được 2 thứ tiếng. Cả hai đều rất thông minh và có năng khiếu âm nhạc, nhưng bé thứ 2 – Henry (Vũ Quang Thắng) thì thích hát và chơi đàn hơn. Henry cũng có vẻ “nói nhiều” giống bố. Còn Alex thì vẽ giỏi và muốn sau này trở thành nhà sáng chế hoặc người thiết kế xe hơi”.

Hiện tại, MC Anh Tuấn đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người vợ 2 - người đẹp Lý Hồng Nhung.

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022