Cách anh và Vũ Ngọc Đãng chọn nhân vật đồng tính cho phim cũng như người khác chọn nhân vật dị tính.

Sau Vòng eo 56, Lương Mạnh Hải chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng với vai diễn trong Hot boy nổi loạn 2. Phim do anh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hợp tác sản xuất. 

Lương Mạnh Hải không giấu được áp lực cũng như sự thích thú khi "gặp lại" vai Lam của chính mình. Theo anh, nếu chúng ta không còn thấy lo lắng trước bất cứ thử thách nào, chắc chắn chúng ta sẽ thất bại.

1-1490-1479782287.jpg

Diễn viên Lương Mạnh Hải. Ảnh: Nguyễn Đăng Quang

Lương Mạnh Hải tiết lộ, mạch chính của phần 2 vẫn xoay quanh cuộc đời của Lam với những va chạm khốc liệt hơn phần 1. Người xem sẽ cảm thấy hơi sốc nhưng cũng sẽ hiểu sâu hơn về nhân vật này trong phần 2. Một con người lỳ lợm, dữ dằn và bất cần nhưng vẫn đầy yêu thương khi hướng về gia đình. Nam diễn viên khẳng định, những ai đã xem phần 1 thì phần 2 sẽ là sự tiếp nối, còn những ai chưa xem phần 1 thì phần 2 vẫn có thể xem như một câu chuyện độc lập. 

Đồng tính không còn là đề tài xa lạ với điện ảnh thế giới, nhưng ở Việt Nam, ngay khi công chiếu phần 1, Vũ Ngọc Đãng và ê kíp đã nhận được không ít dư luận trái chiều. Lương Mạnh Hải cho rằng, đồng tính không còn là điều gì đó khác biệt và nổi trội ở thời điểm này. Cách anh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chọn nhân vật đồng tính cho câu chuyện của mình cũng giống như người khác chọn nhân vật dị tính cho câu chuyện của họ."Chỉ đơn giản vậy thôi, chứ chẳng phải vì chúng tôi cao cả hay nhân văn hơn".

Với niềm đam mê và sự lao động nghiêm túc, Lương Mạnh Hải hoàn toàn không ngại nếu như anh vô tình bị “chết tên” với dạng vai đồng tính. Với anh, làm nghề mà tính toán nhiều quá sẽ không hay. Nếu sợ thì không biết bao giờ anh mới có được một vai hay như Lam trong phần 2 của Hot boy nổi loạn. “Thích là chơi tới luôn. Vì điều quan trọng nhất khi đọc kịch bản là xem mình có kết nối được với nhân vật hay không, có cảm xúc với câu chuyện hay không”.

2-2099-1479782287.jpg

Lương Mạnh Hải cho rằng, thời nay, đồng tính không còn là điều khác biệt.

Mặc dù chưa công chiếu, nhưng Lương Mạnh Hải khẳng định chắc nịch với Vũ Ngọc Đãng rằng, chắc phải lâu lắm anh mới có vai diễn vượt qua được vai Lam trong phần 2 này. “Tôi mong khán giả sẽ xem bộ phim bằng chính cảm xúc của mình chứ không phải bằng những định kiến. Bộ phim lần này đánh dấu sự thay đổi lớn của tôi và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về nhiều mặt. Nó sẽ khác hẳn hình dung của các bạn về một bộ phim đồng tính".

Hot boy nổi loạn 2 với tên gọi Yêu một người hơn cả sinh mệnh sẽ chính thức ra rạp vào tháng 3/2017. 

Ngô Trác

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022