Những ngày qua, người dân miền Trung chịu thiệt hại nặng nề vì lũ lụt. Nhìn bà con chịu cảnh "màn trời chiếu đất", Lê Thúy cùng đoàn từ thiện của cô đã lên đường cứu trợ người dân quê hương Quảng Bình vào sáng 19/10. 

le-thuy-04.jpgle-thuy-05.jpgLê Thúy - Lệ Hằng tất bật vì người dân miền Trung.

Sau 3 ngày nỗ lực giúp đỡ người dân, Lê Thúy mới đây chia sẻ nỗi buồn khiến cô phải khóc nức nở trong chuyến đi thiện nguyện. Nguyên nhân xuất phát từ việc Lê Thúy từng thông báo sẽ giúp 3 xã là Hiền Ninh, Tân Ninh, Trường Xuân, mỗi xã 100 hộ với mỗi hộ 500 ngàn. 

Đây là dự định cách đây 10 ngày của đoàn khi lũ chưa gây thiệt hại nặng nề như hiện tại. Tuy nhiên, khi tình hình ở hiện tại nguy cấp hơn, bà con khắp nơi kêu thiếu lương thực, phía Lê Thúy đã lên phương án khác. Cô, Lệ Hằng cùng đoàn đã bàn bạc, gấp rút đi gom lương thực trước cứu đói, còn tiền bạc đợi sau khi lũ rút sẽ cố gắng giúp bà con một ít trang trải cuộc sống.

le-thuy-01.jpgLê Thúy chia sẻ mới đây.

Tuy nhiên, việc làm của đoàn Lê Thúy - Lệ Hằng đã bị hiểu sai. Cụ thể, bà xã Đỗ An đã bị trách móc, xúc phạm, thậm chí bị cho là xảo trá chỉ vì... phát đồ ăn cứu trợ mà không kèm theo tiền. 

"Hôm qua, có bạn trên Trường Xuân kêu thiếu đồ ăn nên mình xin số điện thoại Chủ tịch xã để gọi cấp đồ ăn lên. Hỏi thăm tình hình, anh ấy vẫn báo bà con thiếu ăn, người già nhiều, nên nay đoàn 5 giờ sáng dậy đi gom bánh, sữa gửi lên vì đồ ăn quan trọng hơn tiền bạc ngay lúc này. 

2 chị em chỉ báo cung cấp đồ ăn chứ không hề nói gì đến tiền bạc, vậy mà đang ngồi đi tiếp tế đồ ăn nhận được cuộc gọi, trách móc, xúc phạm, bảo đoàn mình xảo trá làm mất mặt anh ấy này kia. Mình đã nói rõ và giải thích rõ là tiếp tế đồ ăn này kia, nhưng anh ta vẫn quát mắng, xúc phạm đến mình. 

Bỏ công sức ra đi không một lời kêu ca mệt, không màng đến an toàn, chỉ cần giúp bà con, vậy mà thật sự muốn tắt thở khi bị xúc phạm", Lê Thúy kể.

le-thuy-02.jpgLê Thúy khóc nức nở khi bị chỉ trích từ thiện xảo trá.

Dưới phần bình luận, Lệ Hằng - người đồng hành cùng Lê Thúy - đã chia sẻ hình ảnh đàn chị khóc nức nở trên xe ô tô. "Thương ghê, xung quanh mình ai cũng khóc. Thôi, mình đi cứu trợ đói trước còn tiền bạc để sau", Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khuyên nhủ.

Cựu mẫu Trang Trần khuyên Lê Thúy: "Em gái, không phải người quê hương em mà cũng không cản được mình khóc. Nhưng phải mạnh mẽ, đừng để anti-fan chúng nó đè bẹp sự mạnh mẽ của chúng ta".

Còn đông đảo người hâm mộ khuyên Lê Thúy bỏ ngoài tai những lời nói không hay để tiếp tục giúp đỡ bà con.

h-hen-nie-ava-1.jpg?width=150Sao Việt
Clip: Hoa hậu HHen Niê khóc tu tu khi bị chỉ trích từ thiện bủn xỉn

My Anh Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022