NSƯT Hoàng Yến đột ngột qua đời vào ngày 4/7 tại nhà riêng, hưởng thọ 88 tuổi. Lễ viếng NSƯT Hoàng Yến diễn ra sáng 9/7 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Cùng ngày, bà được an táng tại quê nhà là phường Cự Khối, Gia Lâm, Hà Nội. Nhiều nghệ sĩ đã đến tiễn đưa NSƯT Hoàng Yến về nơi an nghỉ cuối cùng.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội, là gương mặt gạo cội và có nhiều cống hiến cho điện ảnh.

Sinh thời, NSƯT Hoàng Yến xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình được khán giả yêu mến như Bao giờ cho đến tháng 10, Số đỏ, Làng Vũ Đại ngày ấy, Cây bạch đàn vô danh, Kim Đồng, Ngày ấy bên bờ sông Lam, Người về đồng cói, Của để dành… Bà được đánh giá cao bởi lối diễn xuất dung dị, chân thật và sự hết lòng với từng vai diễn.

Với vai diễn trong phim Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - NSƯT Hoàng Yến đã gây xúc động mạnh với khán giả. Vào vai người mẹ bị bại liệt và chịu nhiều khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, diễn xuất của NSƯT chinh phục được những khán giả khó tính nhất.

nghe.jpg

NSƯT Hoàng Yến.

Cố nghệ sĩ luôn dành nhiều tâm huyết với các vai diễn. Bà từng tâm sự: "Mỗi khi nhận một vai nào, tôi luôn có thói quen đọc thật kỹ kịch bản, tự tưởng tượng ra cách mình đối thoại với các nhân vật khác thế nào. Ra đến trường quay, dù là lần đầu tiên gặp gỡ nhau, tôi vẫn đầy cảm xúc khi diễn cùng người khác bởi trước đó, họ đã hiện diện trong trái tim mình”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022