Đêm nhạc Chiều nghe biển khóc diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Tiệp, Hải Phòng, với khoảng 500 khán giả. Lúc 20h15 - khi sự kiện đang diễn ra, lực lượng chức năng có mặt, lập biên bản vi phạm hành chính. Theo ông Nguyễn Bá Việt Phương - Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao, chương trình chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.

Ngọc Phạm - vợ Jimmii Nguyễn - cho biết ban tổ chức đã đứng ra nhận trách nhiệm, phía ca sĩ chỉ ký hợp đồng biểu diễn, không liên quan khâu tổ chức.

"Lúc đó, anh Jimmii bất ngờ nhưng vẫn bình tĩnh trấn an khán giả khi đêm nhạc bị dừng đột ngột. Nhưng hôm sau, anh đọc được những thông tin lan truyền trên mạng thì bức xúc vì bị hiểu lầm", Ngọc Phạm nói.

Cô cho biết thêm trong hai ngày qua, vợ chồng cô nhận được rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi từ bạn bè, người thân hỏi thăm về sự việc. Về phía đơn vị tổ chức chương trình, sau khi gửi văn bản xin lỗi Jimmii Nguyễn, họ đã hứa khắc phục bằng một đêm nhạc miễn phí để bù đắp cho khán giả.

0023-1326-1681044055.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jK6WpFnw-5aoOL6beokKXQ

Ca sĩ Jimmii Nguyễn.

Là người thay mặt Jimmii Nguyễn nhận show và ký hợp đồng, Ngọc Phạm bày tỏ cô chưa từng gặp rắc rối tương tự trong suốt hơn 20 năm hỗ trợ chồng. Cô cho biết trước khi quyết định hợp tác cùng ban tổ chức đêm nhạc, cô đã tìm hiểu chương trình đầu tiên của đơn vị này và thấy họ thực hiện bài bản, thành công nên yên tâm. Cô cho biết thêm từ nay về sau sẽ thận trọng hơn nữa trong việc kiểm tra giấy phép, yêu cầu đơn vị tổ chức có trách nhiệm hoàn tất thủ tục theo quy định để không xảy ra vấn đề như trên.

Đêm nhạc Chiều nghe biển khóc thuộc chuỗi liveshow Sóng By Night do Lê Đức Cường đại diện tổ chức theo hình thức nghệ sĩ gặp gỡ khán giả. Show nhạc không bán vé nhưng có phụ thu từ 290.000 đồng đến 1,2 triệu đồng mỗi người.

Jimmii Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long, sinh năm 1970. Anh cùng cha sang Mỹ định cư năm 10 tuổi.

Năm 1992, ca sĩ ra mắt album Mãi mãi bên em và nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Album gây chú ý với nhiều nhà sản xuất quốc tế, từng được đề cử giải Grammy. Những đĩa nhạc sau đó tiếp tục gây tiếng vang như Người con gái(1994), Một hình dung (1995), Tình như lá bay xa (1996), Hỏi đá buồn không (đĩa đơn năm 1996), Seasons of Love (nhạc không lời, năm 1996).

Cuối thập niên 1990, Jimmii bắt đầu về Việt Nam ca hát thường xuyên. Anh từng ra mắt 12 album song ngữ, là ca sĩ hải ngoại đầu tiên làm tour xuyên Việt. Cuối năm 2022, Jimmii tổ chức liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát ở Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Anh kết hôn với Ngọc Phạm - ca sĩ kiêm quản lý của Jimmii, có ba con, hai gái một trai.

Nguyên Thảo

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022