Sáng 10/1, 101 nghệ sĩ được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu NSND. 336 nghệ sĩ khác được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh và Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phong tặng danh hiệu NSƯT. Trong danh sách này có những cái tên được nhiều người chú ý như danh hài hải ngoại Hoài Linh, Tự Long, Trung Hiếu, Quang Thắng, Xuân Bắc…

Hoài Linh có mặt tại Nhà hát Lớn, Hà Nội từ sáng sớm trong bộ áo dài truyền thống. Anh chọn một góc ngồi khá khuất trong khi chờ tới lượt mình lên sân khấu nhận danh hiệu NSƯT. Hoài Linh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Hoai_Linh_1_zing.jpgHoài Linh hạnh phúc nhận danh hiệu NSƯT. Ảnh: Anh Tuấn

Chia sẻ về trường hợp của "Sáu Bản"h, ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng của Bộ VH-TT-DL, cho biết: "NSƯT Hoài Linh gọi là trường hợp đặc biệt cũng được, gọi là trường hợp số 1 cũng được vì 7 lần trước không có. Phải nói là anh Hoài Linh được xét NSƯT bởi thứ nhất anh là công dân Việt Nam.

Thứ hai, anh có nhiều cống hiến trong đời sống nghệ thuật cả nước nói chung và đặc biệt là phía Nam. Quan trọng nữa là các bạn cũng phải chia sẻ là anh Hoài Linh là công dân Việt Nam ở nước ngoài, Đảng và Nhà nước ta luôn coi một bộ phận người Việt Nam sống ở nước ngoài là bộ phận không thể thiếu được của dân tộc Việt Nam. Cho nên việc anh Hoài Linh được xét tặng NSƯT cũng là việc bình thường”.

Trước khi bước lên sân khấu nhận danh hiệu này, Hoài Linh chia sẻ cùng Zing.vn rằng anh vui tới mức không biết nói gì và hết cả run. Tuy nhiên, trước đó, anh không tự tin với việc có thể trở thành NSƯT và từng nghĩ mình không được vì chưa thấy có tiền lệ nào dành cho nghệ sĩ hải ngoại hoặc những người không có quốc tịch Việt Nam.

Hoai_Linh_3_zing.jpgHoài Linh hy vọng có thêm cơ hội cống hiến. Ảnh: Anh Tuấn

Hoài Linh cũng tâm sự, danh hiệu này sẽ thúc đẩy anh phải cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành sân khấu nước nhà. Anh cũng hy vọng Bộ VH-TT-DL cũng như các cơ quan ban ngành sẽ có những đổi mới trong cơ chế để nghệ sĩ hải ngoại có thêm cơ hội cống hiến và phát triển sự nghiệp trong nước.

Trở thành NSƯT như Hoài Linh, Quang Thắng tới dự lễ phong tặng một mình chứ không đưa vợ con theo cùng. Anh chia sẻ đây chưa phải là đỉnh vinh quang và sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành NSND trong tương lai. Thời điểm đó, nhất định Táo Kinh tế của chương trình Gặp nhau cuối năm 2014 sẽ đưa vợ con tới cùng chung vui với mình và các đồng nghiệp.

Diễn viên múa Linh Nga cũng được vinh danh NSƯT trong lần phong tặng lần thứ 8 này. Tuy nhiên, trong đợt xét tặng ban đầu, cũng có nhiều ý kiến trái chiều về trường hợp của người đẹp sinh năm 1985 bởi trong năm qua, cô cũng vướng vào một vài ồn ào trong chuyện đời tư.

Linh Nga tới dự buổi phong tặng khá muộn. Cô cho biết mới từ Sài Gòn bay ra Hà Nội sáng 10/1. Tới Nhà hát Lớn, cô có chút lo lắng vì thấy có quá nhiều người tới dự lễ phong tặng. Chính bố đã gọi điện thoại và thúc giục cô phải tự tin tiến vào.

Linh_Ng_3_zing.jpgDiễn viên múa Linh Nga cũng được trao tặng NSƯT. Ảnh: Anh Tuấn

Không đón nhận niềm vui một mình, những lời chúc mừng tới với Linh Nga như được nhân đôi, nhân ba khi bố mẹ của “chim công làng múa” là NSƯT Đặng Hùng và Vương Linh trở thành NSND đợt này. Bà mẹ một con cho biết danh hiệu này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực thúc đẩy cô phải cống hiến nhiều hơn nữa cho làng múa Việt Nam.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022