Ngày 11/6, khi xuất hiện trong một sự kiện, Dược sĩ Tiến có chia sẻ xoay quanh tiêu chí tại Miss Universe Vietnam 2024 - cuộc thi do anh làm NSX. Tuy nhiên quan điểm của Dược sĩ Tiến lại dấy lên không ít tranh cãi.

  • Dàn thí sinh The New Mentor mất hút: Lời hứa của Hương Giang - Dược sĩ Tiến đi đâu mất rồi?

Theo đó, anh khẳng định điều quan trọng đầu tiên ở Miss Universe Vietnam 2024 là sắc đẹp, chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện tham gia, sau đó mới xếp đến những tiêu chí khác như truyền cảm hứng, ứng xử, giao tiếp, ngoại ngữ... Chia sẻ này của NSX Miss Universe Vietnam khiến fan sắc đẹp bình luận trái chiều.

Dược sĩ Tiến chia sẻ về tiêu chí lựa chọn Miss Universe Vietnam 2024 (Clip: Đi Soi Sao Đi)

Cụ thể, Dược sĩ Tiến nói: "Các bạn có ước mơ, có khát khao, có đam mê, các bạn hoàn toàn có thể thông qua cuộc thi Miss Universe Vietnam để cho mình một bước chuyển, để tiếp tục con đường học vấn của mình thì Tiến nghĩ đó là một câu chuyện truyền cảm hứng còn mạnh mẽ và thậm chí là gây sức ảnh hưởng nhiều hơn. Bởi vì Tiến nghĩ rất rất nhiều cô gái ngoài kia, họ cũng đang có những khát khao như vậy.

Có thể là với những cuộc thi trong những năm vừa qua định hình một Hoa hậu phải giỏi tiếng Anh, phải có tri thức, phải học vấn rất cao nhưng mình thử nghĩ lại đi, nếu chúng ta tìm một người có tri thức cao, khả năng hùng biện tốt, rồi sau đó mới tới yếu tố xinh đẹp thì Tiến nghĩ đó là cuộc thi tìm chuyên gia hùng biện chứ không phải là cuộc thi tìm Hoa hậu. Đối với Hoa hậu, các bạn sẽ cần có khát khao, có khả năng truyền cảm hứng và đặc biệt có sắc đẹp là yếu tố đầu tiên. Sau đó sẽ tới những vấn đề như trí thông minh cảm xúc, khả năng ứng xử, khả năng giao tiếp và các bạn có khả năng xử lý khôn khéo trong các tình huống. Tiến nghĩ tất cả những vấn đề khác chúng ta hoàn toàn có thể trau dồi được.

Và đúng theo quy định của nhà nước thì chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông là đã có thể thi Hoa hậu được rồi. Tại sao chúng ta lại bắt buộc các thí sinh họ có được vẻ đẹp đó, họ có sự khát khao đó nhưng họ lại sợ các cuộc thi Hoa hậu bởi vì quá đề cao những tiêu chí liên quan đến tri thức hay trình độ học vấn".

Qua đó, NSX Miss Universe Vietnam 2024 mong muốn sẽ tạo ra một cuộc thi nhan sắc với tiêu chí khác biệt để những cô gái từng nuôi ước mơ thi Hoa hậu nhưng học vấn chưa thực sự xuất sắc vẫn sẽ có cơ hội tỏa sáng: "Tiến hy vọng rằng Miss Universe Vietnam năm nay sẽ là một làn gió mới để tất cả những cô gái ngoài kia, nếu trong nhiều năm qua các bạn ấy đang sợ hãi, sợ sệt và nghĩ rằng tôi chỉ mới tốt nghiệp trung học phổ thông thôi và tôi không thể cạnh tranh được với các bạn học đại học, thì Tiến nghĩ rằng câu chuyện truyền cảm hứng của các bạn chính là thứ vũ khí cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong mùa Miss Universe Vietnam năm nay".

48nceui2aeh57y6zyewtguj2z2xm49xghi2amthw6z6ejyay0fdrpvnw13n7ur0kwws4lghhqqyt2hjcqvmezo0rauzwbt7ancohcjwftlt75ihsq7knvgeipavhnchtscontentfsgn5-5-1718114225318444546370.jpg

Với Dược sĩ Tiến, tiêu chí lựa chọn hàng đầu cho một Hoa hậu sẽ là nhan sắc thay vì học thức

Khi được phóng viên nhấn mạnh về việc tiêu chí của Dược sĩ Tiến rằng "đẹp là được không cần học giỏi", anh thẳng thắn khẳng định quan điểm này là đúng. Nhà sản xuất Miss Universe Vietnam 2024quan niệm rằng nhan sắc là yếu tố đặc biệt quan trọng và các kỹ năng khác chỉ là những tiêu chí được xếp sau.

Cụ thể, anh cho biết: "Đúng vậy, đối với tiêu chí của Hoa hậu, Tiến nghĩ sắc đẹp phải là yếu tố tiên quyết đầu tiên, rồi sau đó sẽ tới các yếu tố liên quan đến truyền cảm hứng, khả năng ứng xử, giao tiếp và sau đó mới là khả năng ngôn ngữ. Bởi vì nếu đặt khả năng ngôn ngữ lên hàng đầu để xem đó là trí tuệ, là giao tiếp, là ứng xử thì Tiến nghĩ chúng ta đang tìm một cuộc thi hùng biện tiếng Anh. Hoặc đơn giản là các thí sinh Việt kiều họ nói tiếng Anh tốt rồi, thì phải cho họ auto trở thành một người có trí thức và có một vẻ đẹp về trí tuệ, thì Tiến nghĩ điều đó là chưa đúng. Nói được tiếng Anh, chưa chắc đã là hùng biện giỏi và nói được tiếng Anh, chưa chắc đã là một người có khả năng giao tiếp tốt.

Có thể bạn hơi kém hơn một tí xíu bởi vì tiếng Anh, nhưng rõ ràng chúng ta thấy phần ở cuộc thi Miss Universe quốc tế để được vào và nói lên ngôn ngữ là tiếng Anh hay tiếng Việt thì các bạn ít nhất phải vào Top 5 đã. Nếu như vậy các bạn thật là xinh đẹp, kỹ năng trình diễn thật tốt, có khát khao, có đam mê và đặc biệt có khả năng truyền cảm hứng thì các bạn có thể đi vào top rất sâu của Miss Universe quốc tế rồi. Sau đó, mới là lúc các bạn lựa chọn trả lời ứng xử song ngữ hay bằng tiếng Việt rồi sau đó thông dịch viên thì Tiến nghĩ đó là một yếu tố tiếp theo sau đó nữa. Cho nên với Miss Universe Vietnam năm nay, yếu tố về sắc đẹp sẽ là yếu tố hàng đầu để phân biệt được đâu là một cuộc thi tìm kiếm Hoa hậu có khả năng ứng xử, chứ không phải một cuộc thi tìm chuyên gia hùng biện".

Hiện tại, phát ngôn này của Dược sĩ Tiến đang vấp phải bàn luận trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Đa số đều tỏ ra không đồng tình và đưa ra nhiều lý do để phản bác quan điểm này từ Nhà sản xuất Miss Universe Vietnam 2024. Nhiều ý kiến cho rằng một Hoa hậu cần phải có nền tảng không chỉ là kiến thức mà còn là văn hoá. Hoa hậu không chỉ là đại diện cho nhan sắc mà cả là tiếng nói của thế hệ. Các nàng hậu sẽ là cầu nối để giúp giải quyết nhiều vấn đề lớn về xã hội. Không những phản biện tiêu chí của Dược sĩ Tiến, nhiều fan sắc đẹp còn réo tên Bùi Quỳnh Hoa và cho rằng NSX Miss Universe Vietnam 2024 vẫn chưa rút được kinh nghiệm từ những ồn ào của đương kim Hoa hậu. Việc có được một bằng tốt nghiệp không quyết định được bạn là ai. Việc đánh giá một cá nhân có lẽ luôn cần sự tham gia của nhiều nhân vật uy tín và được soi xét với một quãng thời gian đủ lâu.

photo-1-17181139040681660785515-17181142253191188893880.jpg

Phát ngôn về tiêu chí của Dược sĩ Tiến khiến cư dân mạng tranh cãi

base64-17002198554631856175579-1718118481428959259135.png

Bùi Quỳnh Hoa bị réo tên vào phát ngôn gây tranh cãi của Dược sĩ Tiến

Trước đó, trong buổi họp báo Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến đã công bố về những điểm mới của cuộc thi so với nhiều năm trước. Bên cạnh sự "tái lập lại" định nghĩa về sứ mệnh của Miss Universe Vietnam, cuộc thi cũng mang đến nhiều đổi mới về format, đặc biệt là lần đầu tiên có một sân chơi nhan sắc mang đến các "kỳ quan" sân khấu đầy hoành tráng. Cuộc thi năm nay sẽ không được tổ chức dưới dạng truyền hình thực tế, thay vào đó sẽ là các tập trình diễn được ghi hình và phát lại với mỗi tập riêng biệt là một kỳ quan sân khấu vô cùng lộng lẫy.

"Nếu các cuộc thi trước đây, các bạn chỉ có 2 hoặc 3 cơ hội được thể hiện mình trên các sân khấu, được trình diễn và tiếp cận đến khán giả thì với Miss Universe Vietnam 2024, các bạn sẽ có ít nhất là 7 cơ hội trình diễn trên 7 kỳ quan sân khấu mà chúng tôi đã dốc tâm tạo dựng. Đây cũng sẽ là cơ hội để tất cả các bạn thể hiện tất cả những góc độ cá tính, những màu sắc, khả năng trình diễn và những khía cạnh trong con người của bạn để khán giả, công chúng và giám khảo có thể đánh giá một cách toàn diện và chỉn chu nhất", Nhà sản xuất Dược sĩ Tiến tiết lộ.

Tại buổi họp báo, Dược sĩ Tiến cũng đã chính thức hé lộ hai kỳ quan sân khấu đặc biệt với sợ đổi mới khác biệt nhưng vẫn mang âm hưởng văn hóa dân tộc. Kỳ quan thứ nhất sẽ mang concept trong suốt với phần trình diễn bikini được đưa lên dải ngân hà, khi các cô gái bước qua màn nước thì tất cả đường cong cơ thể sẽ được trình diễn ra bên ngoài. Đối với kỳ quan thứ hai, lấy ý tưởng từ mâm bánh mứt ngày tết cổ truyền, ban tổ chức đã tạo nên sân khấu nhiều tầng cho phần trình diễn trang phục văn hóa dân tộc, xây dựng từ điện cố điện tích, truyện cổ tích hay thần thoại của 54 dân tộc, từ đó thắt chặt tình đoàn kết.

Bên cạnh sự thay đổi về format và những tiết lộ thú vị về cuộc thi năm nay, Miss Universe Vietnam còn gây bất ngờ khi chính thức công bố tiền thưởng cho tân Hoa hậu lên đến 2 tỷ đồng tiền mặt cùng sự đầu tư toàn bộ lên đến khoảng 25 tỷ đồng với đêm Chung kết được dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm nay.

photo-1-1718113804228415586552-17181142253191900169539.jpg

Dược sĩ Tiến cùng với Hương Giang đảm nhận vai trò NSX tại Miss Universe Vietnam 2024

https://kenh14.vn/duoc-si-tien-khang-dinh-hoa-hau-dep-la-du-khong-can-hoc-gioi-bui-quynh-hoa-lien-bi-reo-ten-20240611200352828.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022