Sau khi có thông tin bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của nghệ sĩ Vũ Linh) kiện Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, con gái của nghệ sĩ Vũ Linh) liên quan đến việc thừa kế di sản mà NSƯT Vũ Linh để lại, phóng viên tìm đến nhà của cố nghệ sĩ tại đường Đoàn Thị Điểm (quận Phú Nhuận, TPHCM).

vu-linh-01---Copy-1.jpgCăn nhà nghệ sĩ Vũ Linh ở lúc sinh thời (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Căn nhà nhỏ đóng cửa im lìm. Rất may, chúng tôi gặp được Hồng Loan vừa trở về từ nghĩa trang Hoa viên Bình Dương sau khi trông coi việc xây mộ cho cố nghệ sĩ Vũ Linh. 

Trao đổi với phóng viên, Hồng Loan xác nhận Hồng Phượng và cô Sáu (nghệ sĩ Hồng Nhung) đã rời khỏi căn nhà này cách đây 4 ngày. Trước đây, ngôi nhà này có nghệ sĩ Vũ Linh cùng nghệ sĩ Hồng Nhung, vợ chồng Hồng Phượng và một số thành viên khác sinh sống. 

Theo Hồng Loan, khoảng 2 năm trước, bà Hồng Nhung và nghệ sĩ Hồng Phượng dọn về đây ở. Tuy nhiên, cả hai đều không thuộc hộ khẩu gia đình. Riêng Hồng Loan sống cùng gia đình chồng tại quận 7, TPHCM. 

vu-linh-02---Copy-1.jpgHồng Loan - con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh - trò chuyện với phóng viên (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Con gái Vũ Linh cho biết sau khi cha mất, cô đã dọn về đây để tiện cho việc lo hương khói. Chia sẻ về nguyên nhân mẹ con Hồng Phượng rời khỏi nhà, Hồng Loan nói: "Sống chung một nhà nhưng không khí gia đình lúc nào cũng căng thẳng. Chính vì thế, tôi buộc lòng phải mời cô Sáu và Hồng Phượng rời khỏi nhà".

Hồng Loan cho biết giữa cô và mẹ con Hồng Phượng không tìm được tiếng nói chung. Sau những cãi vã, tranh chấp vừa qua, các thành viên trong gia đình vẫn chưa có cuộc nói chuyện chính thức với nhau.

Con gái Vũ Linh nói về ồn ào chia di sản, hé lộ Hồng Phượng đã rời khỏi nhà (Thực hiện: Quỳnh Tâm).

Ngoài ra, Hồng Loan cũng khẳng định bản thân không hề có tham vọng muốn chiếm hết tài sản. Con gái Vũ Linh nhấn mạnh chỉ muốn đứng lên bảo vệ tài sản của cha để lại. 

"Sau khi ba mất, cô Sáu và Hồng Phượng có yêu cầu được đồng sở hữu tất cả tài sản do ba để lại nhưng tôi không đồng ý. Lúc đó, tôi có đề nghị sẽ bán đất đai chia tài sản đồng đều cho con cháu. Trong đó, tôi còn hứa sẽ mua cho cô Sáu và Hồng Phượng 1 căn nhà riêng. Tuy nhiên, cô Sáu không đồng ý và nhất quyết đòi đứng tên chung tất cả tài sản", Hồng Loan kể. 

vu-linh-03---Copy-1.jpgHình ảnh bàn thờ của cố nghệ sĩ Vũ Linh tại nhà riêng (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Hồng Loan cho biết, sau khi hoàn thành việc chôn cất cho cố nghệ sĩ Vũ Linh, cô cùng Hồng Phượng tổng kết tiền phúng điếu dưới sự chứng kiến của các thành viên còn lại trong gia đình. Tổng tiền phúng điếu là hơn 600 triệu đồng. Số tiền này được nghệ sĩ Hồng Nhung và Hồng Phượng cất giữ để chi trả các chi phí tổ chức đám tang cho nghệ sĩ Vũ Linh. 

Sau một thời gian, Hồng Loan nhận thấy bản thân không được tôn trọng và can thiệp sâu vào các vấn đề của gia đình từ việc chi trả các khoản chi phí cho đám tang đến việc xây mộ cho ba. Theo con gái của Vũ Linh, số tiền phúng điếu hiện tại vẫn do Hồng Phượng nắm giữ và cô không nắm rõ cụ thể là còn bao nhiêu. 

Hồng Loan cũng cho biết thêm, sau khi nghệ sĩ Vũ Linh mất, một số người ngỏ ý quyên góp tiền để xây mộ cho ông. Thời điểm đó, các thành viên trong gia đình đều thống nhất nhận quyên góp, xem như sự trân trọng tấm lòng của khán giả. Tuy nhiên sau đó, việc quyên góp cũng vấp phải một số tranh cãi.

"Tôi thấy có vấn đề nên mới quyết định lên tiếng để khán giả không quyên góp nữa. Sau khi sự việc nổ ra, tôi có yêu cầu gửi trả lại cho khán giả, quyết định không nhận quyên góp nữa nhưng Hồng Phượng và các thành viên còn lại không đồng ý với lý do không thể phụ tấm lòng của khán giả dành cho ba. Tôi cũng yêu cầu phía Hồng Phượng sao kê rõ ràng tiền quyên góp nhưng không nhận được phản hồi", Hồng Loan kể. 

Liên quan đến việc nghệ sĩ Hồng Nhung nộp đơn khởi kiện Hồng Loan ra tòa để tranh chấp thừa kế, con gái Vũ Linh nhấn mạnh sẽ "sẵn sàng đi hầu" và khẳng định phía mình "không sai gì cả".

Hồng Loan cho biết thêm, những ngày qua, cô tập trung lo mộ phần cho cha. Mỗi ngày cô đều đến nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để theo dõi tiến độ. Hiện tại, mộ của nghệ sĩ Vũ Linh đã hoàn thành những khâu cuối cùng.

"Thật sự để gia đình xảy ra những lục đục nội bộ như thế tôi cũng rất buồn và đau lòng. Tuy nhiên, tôi muốn mọi thứ phải được rõ ràng, không muốn bất kỳ ai lợi dụng hình ảnh của ba để trục lợi. Tôi thấy thương cho ba mình khi mất rồi lại phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực như thế. Tâm nguyện của tôi hiện tại là chỉ mong ba được 'mồ yên mả đẹp', những tranh cãi, ồn ào mau được lắng xuống để ba được an lòng nơi chín suối", Hồng Loan nói thêm. 

Về phía Hồng Phượng, trong cuộc trò chuyện gần đây, cô cho biết hiện tại chỉ muốn giữ im lặng để hoàn thành 100 ngày mất của cố nghệ sĩ Vũ Linh. Nữ nghệ sĩ nhấn mạnh, cô sẽ nhờ pháp luật can thiệp xử lý đối với các cá nhân cố tình vu khống và hạ bệ danh dự của cô. 

Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TPHCM) vừa thụ lý vụ tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh (tên thật là Võ Văn Ngoan).

Theo đó, bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của nghệ sĩ Vũ Linh) kiện bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, con gái của nghệ sĩ Vũ Linh).

Theo nội dung đơn khởi kiện, bà Nhung đề nghị tòa tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập ngày 7/4/2023, đồng thời yêu cầu chia thừa kế đối với 2 thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu (em trai cố nghệ sĩ Vũ Linh). 

vu-linh-oki.jpg?width=150Sao Việt
Con gái cố NSƯT Vũ Linh bị cô ruột khởi kiện ra tòa, đòi tài sản

Theo Dân Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022