Vậy là vợ chồng tôi ly hôn rồi, khi mùa dịch chưa kết thúc anh ta vẫn phải bỏ tôi bằng được. Đứng ở tòa án anh ta còn bảo không trách cứ tôi cái gì, chỉ đơn giản là hết duyên. Suốt bao năm qua tôi yêu thương chồng hết mực, phục tùng cả gia đình chồng không ai chê trách. Anh ta muốn gì tôi cũng chiều, thậm chí hi sinh cả tuổi xuân, công việc, sức khỏe cho chồng vậy mà... Rốt cuộc thì tôi đã làm sai điều gì, khi kẻ thứ 3 kia kém tôi về mọi mặt?

Tâm sự của cô vợ vừa bước qua cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến nhiều người suy ngẫm. Thường thì người ta sẽ an ủi cô kiểu "chị không có lỗi, đến chính anh ta còn công nhận vậy mà, tất cả là do người phụ nữ cướp chồng chị, cả 2 kẻ đó đều không xứng đáng". Đàn bà chúng ta vẫn thất bại vì những tư tưởng như vậy...

Quá tốt với đàn ông chính là tự "giết" mình

Trong những bộ phim truyền hình, nếu các bà vợ chăm lo cho chồng quá chu đáo, anh ta sẽ cảm thấy ngột ngạt. Đó cũng là vấn đề thực tế, "đặt lên bàn cân" giữa 1 cô vợ quan tâm chồng từng bữa ăn giấc ngủ và 1 cô bồ lúc nào cũng nhõng nhẽo, rất giỏi "diễn kịch" và chỉ biết đòi hỏi thì chắc chắn đàn ông đều có lựa chọn thứ 2.

Nghịch lý ấy vẫn diễn ra trong cuộc sống, đến mức các bà vợ uất ức trong thế thua cuộc nhưng chẳng hiểu mình sai ở đâu. Nhưng phụ nữ có thực sự hiểu về bản chất của "hiện tượng" này trong suy nghĩ của đàn ông?

artboard-1-copy-6-15850671816989536836.jpg

Tại sao bạn tốt với đàn ông nhưng không được trân trọng? Tại sao bạn yêu và cho đi rất nhiều nhưng lại bị tổn thương hay thậm chí là phản bội? Bởi vì thứ bạn cho đi không phải là tình yêu mà nó giống như 1 trạng thái lẫn của tuổi già, ngờ nghệch và quá dễ dàng.

Tình yêu phải là chất xúc tác giúp đàn ông tốt lên nhưng cách yêu kia lại chỉ thỏa mãn lòng tham của đàn ông.

Phục vụ anh ta vô điều kiện, đồng ý làm mọi thứ cho anh ta ngay cả khi điều đó gây tổn thương mình cả về thể chất lẫn tâm hồn chỉ vì anh ta "trải lòng": "Anh còn cả 1 tương lai dài phía trước, anh không thể để con mình sinh ra phải khổ trong lúc này". Đáp ứng những đòi hỏi, chịu đựng 1 cách nhu nhược, tha thứ cho sự lừa dối liên tục thậm chí sẵn sàng thay đổi bản thân chỉ để giữ được người đàn ông đấy. Cứ như vậy, chính như vậy từng bước phụ nữ là người dung túng cho lòng tham không đáy của đàn ông.

Dù là yêu hay đã kết hôn thì mối quan hệ này thực chất chỉ là dùng sự chịu đựng "tự luyến" để giữ chân người đàn ông và "ru ngủ" chính bản thân mình.

Một cô gái thông minh sẽ biết cách không ngừng thúc đẩy anh ta phát triển và trở thành một người đàn ông tốt hơn. Sử dụng năng lượng của mình tác động và để anh ta phải học cách yêu bạn. Đồng thời để đàn ông chịu đựng những áp lực và thách thức của cuộc sống để hiểu trách nhiệm và giá trị của tình yêu.

Phụ nữ sẽ có được hạnh phúc khi biết kiểm soát bản thân, sau đó "truyền nhiệt" cho đàn ông, mang lại "chất dinh dưỡng" và năng lượng tích cực để anh ta trở thành 1 phiên bản khác "hoàn hảo" theo đúng như những gì chúng ta mong muốn.

artboard-1-copy-22-1585067103283354236542.jpg

Học cách "sản xuất các chất dinh dưỡng cảm xúc"

Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, bạn vẫn sống lạc quan mỗi ngày. Năng lượng hạnh phúc này sẽ là "thuốc bổ" tự nhiên được truyền cho đàn ông.

Rất nhiều phụ nữ khi bước chân vào hôn nhân dần trở nên tiêu cực. Có quá nhiều gánh nặng đè lên vai người phụ nữ. Chính vì vậy rất khó để lúc nào họ cũng giữ được trạng thái trẻ trung, yêu đời. Nhưng học cách để bản thân trở nên quyến rũ cần thiết cho chính cuộc sống của bạn chứ không chỉ để giữ chồng.

Chỉ khi trong đầu bạn nhận ra rằng bạn cần yêu bản thân, cần học thêm trang điểm, nấu ăn, các kỹ năng khác và thực sự yêu thích chúng thì niềm đam mê và sự quyến rũ của bạn sẽ được thể hiện nhiều hơn từ trong ra ngoài.

Mức giá trị là điều kiện tiên quyết

Giá trị của phụ nữ khác hẳn với sự quyến rũ nhé. Nếu sự quyến rũ cho đối phương thấy được ấn tượng bên ngoài thì giá trị sẽ tạo ra vị thế trường tồn dù bạn có đứng cạnh người đàn ông ấy hay 1 mình.

Trên thực tế, nhiều vấn đề trong mối quan hệ không thể tách rời khỏi tiền đề của "giá trị". Mức giá trị là điều kiện tiên quyết để xác định ai là người chiếm ưu thế.

artboard-1-copy-30-15850670345841028296916.jpg

Giá trị của phụ nữ bao gồm rất nhiều loại:

Đầu tiên, "kế hoạch làm đẹp" là một chiến lược vô cùng mạnh mẽ trong "36 chiến lược". Nó chính là bước khởi đầu để nắm bắt điểm yếu của đàn ông. Nhìn thấy phụ nữ đẹp, đàn ông trong hầu hết các trường hợp sẽ tăng tốc độ sản xuất nhiều hormone nam hơn.

Đàn ông có khát khao chinh phục phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đẹp. Bởi đàn ông luôn có sự phù phiếm nhất định. Khi muốn hỏi anh ta: "Tại sao không đưa em đi gặp bạn bè anh" thì hãy tự hỏi bản thân mình "đã đủ làm niềm tự hào của anh trước đám đông chưa?".

Thứ hai, trí tuệ có thể mang lại giá trị cảm xúc. Đó là khi ở bên bạn, anh ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái. Anh ấy có thể cảm nhận được năng lượng mà bạn truyền trang, nó làm cho người đàn ông vừa cảm giác được yêu thương mà cũng không bị "lép vế" vợ.

Nếu anh ấy là một chàng trai khô khan và cộc cằn, sự vui vẻ và khiêu khích của bạn sẽ khiến anh ấy "nghiện". Nếu anh ấy không cảm thấy đủ tình yêu và sự bao dung từ những thứ nhỏ nhất, sự thoải mái mà bạn tạo ra sẽ khiến anh ấy ngày càng phụ thuộc.

Thứ 3, kinh tế quyết định rất nhiều đến hạnh phúc.Đàn ông thực tế hơn phụ nữ. Đặc biệt khi bước vào hôn nhân, đàn ông cũng quan tâm đến nguồn lực của bạn. Gia đình bạn như thế nào, bạn làm việc như thế nào, có giúp ích gì cho sự nghiệp của anh ấy không?

Nếu với sự giúp đỡ của bạn (kể cả trực tiếp hay gián tiếp) sự nghiệp của anh ấy tăng trưởng hơn, anh ấy sẽ chân thành cảm ơn bạn. Hoặc khi bạn giải quyết vấn đề rắc rối cho anh ấy, anh ấy sẽ nói với bạn mọi thứ trong công việc. Và ở góc độ nào đó, nó sẽ gây ra cho bạn một số mức độ phụ thuộc.

artboard-1-copy-31-1585067054915209228006.jpg

Giá trị xã hội của việc "tham gia vào cuộc sống của anh ấy" sẽ cho phép mối quan hệ của bạn bước vào một mức độ ổn định khác.

Nếu giá trị bạn có chính xác là những gì người kia cần, anh ta sẽ cảm thấy đó là sự may mắn. Sau đó, bạn có thể dễ dàng dẫn dắt và có tầm ảnh hưởng đến anh ta vì bạn có "vốn lớn".

Khi bạn có nhiều giá trị và đủ tốt, bạn sẽ không phải lo lắng về việc không được trân trọng, bởi vì mọi người có xu hướng vô thức đánh giá cao những người có giá trị cao.

Khi bạn cố gắng "tiến về phía trước" và thúc đẩy anh ấy theo cùng, bạn tự nhiên sẽ không bị tách rời. Bởi vì bạn có giá trị mà người khác không thể dễ dàng thay thế, đó là tầm ảnh hưởng để cả hai trở thành những phiên bản hoàn hảo trong 1 mối quan hệ lâu bền, cân xứng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022