Quá trình mang thai và sinh con là khoảng thời gian khá dài mà các mẹ cần tốn rất nhiều chi phí. Từ việc chăm sóc thai kỳ, khám thai, mua đồ sơ sinh, tiền sinh con đến chăm sóc con sau sinh,...

Có vô vàn những công việc không tên khác cần sử dụng đến tiền để mang tới cho bé cuộc sống tốt nhất. Nếu nguồn thu nhập của hai vợ chồng ở mức trung bình hoặc thấp nếu không có kế hoạch tiết kiệm cụ thể, hợp lý thì những khó khăn tài chính sẽ khiến bạn căng thẳng, chưa kể ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.

1. Tận dụng lại đồ cũ

cach-giat-do-cho-tre-so-sinh-an-toan-va-hieu-qua-tuyet-doi-7-15937512888041120312555.jpg

(Hình minh họa).

Tiết kiệm luôn là bài toán khó nhưng không phải là không thực hiện được. Nhiều gia đình sẽ có tâm lý muốn dành sự tốt nhất cho đứa con đầu lòng. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, trẻ trong giai đoạn sơ sinh sẽ lớn nhanh từng ngày. Nhiều thứ đồ dùng cho trẻ em, như quần áo, nôi, cũi, địu, … thường chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. 

Thay vì mua đồ liên tục trong thời gian ngắn nên mẹo là có thể tận dụng đồ sơ sinh cũ từ gia đình người thân hoặc bạn bè. Đây là cách làm giúp các mẹ tiết kiệm được một khoản kha khá trong việc mua sắm quần áo sơ sinh cho trẻ. 

2. Mua ít đồ và chất lượng

Để tránh chi tiêu lãng phí, chị em chỉ nên mua ít và mua hàng chất lượng. Không nên ham rẻ, mua phải hàng kém chất lượng, thời gian sử dụng bị hạn chế. Hơn nữa, trẻ sơ sinh có làn da rất nhạy cảm, vì thế cũng cần lựa đồ kỹ càng để bảo vệ sức khỏe tốt cho bé.

3. Tiết kiệm chưa đủ, hãy nghĩ cách gia tăng thu nhập

14-15937514548471302876310.jpg

Việc mua đồ chất lượng, tận dụng đồ cũ,…  giúp các mẹ hạn chế được khoản chi tiêu đáng kể. Nhưng không vì thế mà bạn được lơi là và nghĩ là đã đủ. Việc cố gắng gia tăng thu nhập mỗi tháng cũng là cách để chuẩn bị tài chính tốt hơn khi sinh con. 

Việc này giúp vợ chồng chuẩn bị sẵn sàng về tài chính, phòng tránh những trường hợp phát sinh trong quá trình sinh và nuôi con.

4. Cắt giảm danh sách mua sắm

Tâm lý mua sắm càng nhiều càng ít, mua nhầm còn hơn bỏ sót là tâm lý chung của rất nhiều bà mẹ mang thai lần đầu. Tuy nhiên, đừng quá sa đà vào việc mua sắm khi trẻ em sẽ lớn nhanh mỗi ngày.

Với hình thức mua sắm nhanh và dễ dàng như hiện nay, bạn chỉ cần lên danh sách đồ cần mua cần thiết. Sau đó đến khi em bé chào đời vẫn có thể bổ sung những thứ phát sinh khác.

Nhờ cách này, bạn sẽ đo lường được cái gì là thật sự cần, cái gì không. Từ đó, danh sách các đồ cần mua cho mẹ và bé sẽ giảm đi đáng kể.

Thêm nữa, với một em bé sơ sinh bên cạnh, bạn sẽ không thể la cà shopping online. Vì thế chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá nữa.

5. Hỏi các đại lý/phòng khám nhi về sản phẩm dùng thử

sua20cong20thuc-159375152764794517167.jpg

Ở nhiều phòng khám nhi khoa hoặc các đại lý lớn về sản phẩm dành cho bé, thường có sản phẩm dùng thử. Từ bỉm, sữa cho đến các loại kem chống hăm… bạn đều có thể nhận được hàng dùng thử ở các địa điểm này nếu biết săn các chương trình khuyến mại. Nhờ đó mà tiết kiệm được một khoản cho các sản phẩm đắt tiền.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022