Nguyên nhân gây mụn lưng

Tắm nước nóng trên 50 độ C

Nước nóng không những gây khô da mà còn có thể loại bỏ cả những tế bào còn hoạt động ở da, lấy đi lớp nhờn bảo vệ da và khiến da dễ tổn thương hơn.

20211202nguyen-nhan-mun-lung-1-1011.jpg

Mức nhiệt lý tưởng cho nước tắm là khoảng 35 độ C, chỉ nên hơi ấm. Dù là mùa đông, mỗi khi tắm bạn hãy pha nước nóng cùng nước lạnh để đạt mức nhiệt phù hợp rồi hãy tắm nhé! Tránh trường hợp tắm nước quá nóng, gây nên tình trạng phồng rộp da, viêm da hoặc khiến da sưng đỏ.

Sữa tắm càng nhiều bọt càng tốt

Những loại sữa tắm tạo nhiều bọt thì tính tẩy rửa lại càng cao, dễ gây bào mòn da. Nếu thường xuyên dùng sữa tắm quá nhiều bọt, hoạt chất trong thành phần sữa tắm sẽ tác động đến da, lấy đi lớp dầu bảo vệ và khiến da khô hơn và thiếu sức sống.

Áo chíp

Những chiếc áo chíp, đặc biệt là áo tập thể thao thường làm cho mồ hôi đọng lại ngay tại các lỗ chân lông ở phần da ấy, khiến lỗ chân lông tắc nghẽn và gây nên mụn.

Vì vậy, đối với các bạn thường không tắm sau khi tập thể dục xong, lỗ chân lông sẽ phải "chịu trận" rất lâu vì mồ hôi và bụi bẩn bám đầy ngay phần da ấy, khiến chúng nổi mụn dữ dội hơn.

cach-tri-mun-o-lung-1-1012.jpg

Dầu gội, xà phòng, sữa dưỡng da không rõ thành phần

Các sản phẩm dưỡng da cũng như dầu gội và dầu tắm có chứa các thành phần bít lỗ chân lông sẽ khiến cho vùng da của bạn dễ dàng nổi mụn. Những thành phần có thể kể đến như là: isopropyl palmitate, isopropyl myristate, butyl stearate, isopropyl isostearate, decyl oleate, isostearyl neopentanoate, isocetyl stearate, myristle myristate, dầu dừa và acetylated lanolin.

Do vệ sinh

Nhiều người lười, không chịu vệ sinh sạch sẽ vùng lưng, khiến cho mồ hôi cũng như bụi bẩn bám ở trên lưng gây nên tình trạng mụn nhọt ở lưng. Cần lưu ý khi đi tắm cũng nên kì cọ phần lưng để loại bỏ các chất bẩn cũng như tế bào da chết.

Giải pháp trị mụn lưng

Dùng muối trị mụn lưng

Muối là nguyên liệu có tính sát khuẩn cao, giúp làm giảm sưng tấy các vết thương một cách nhanh chóng, sát khuẩn các vi khuẩn, giảm sưng tấy và trị mụn tận gốc cho các nàng.

trimunlung-1-0835.jpg

Cách thực hiện như sau:

- Pha loãng muối với nước, sau đó dùng chúng để rửa bề mặt lưng, xoa đều nhẹ nhàng vùng lưng bị mụn khoảng 10 – 15 phút.

- Tắm lại sạch bằng nước ấm, chúng sẽ giúp làm dịu các vết thương, không còn đau nữa.

Bạn có thể dùng chanh cắt mỏng từng lát, sau đó ướp với muối biển và đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. 

Chanh tươi

Chà trực tiếp lên vùng da bị mụn, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

trimunlung-12-0835.jpg

Cách này không nên áp dụng với những người có làn da quá mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, chanh có thể làm khiến da mẫn cảm với ánh nắng mặt trời nên cẩn thân.

Trị mụn lưng bằng bột quế và mật ong

Mật ong có những tính chất hóa học có thể diệt khuẩn, còn bột quế có tác dụng kháng khuẩn và chữa lành vết thương.

Cách làm:

- Trộn đều 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng bột quế.

- Phết hỗn hợp bột lên bề mặt da lưng bị mụn, rửa sạch bằng nước ấm sau 30 phút.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022