1. Sử dụng quả bơ

Một loại quả rất hay được các chị em sử dụng nhằm dưỡng ẩm cho da vào mùa hanh khô với giá thành rẻ lại hiệu quả đó là bơ. Loại quả này có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu làn da, khiến da không bị khô hay thô ráp trong thời tiết lạnh, hanh khô. Vì trong quả bơ có sự pha trộn của các loại chất béo lành tính và vitamin, giàu dinh dưỡng nên rất phù hợp cho việc chăm sóc và dưỡng ẩm làn da ngay từ từ bên trong.

Ngoài ra, bơ còn là một trong những loại thực phẩm rất giàu vitamin A, C và E, đều là những chất có tác dụng giữ ẩm cho da rất tốt. Bên cạnh đó, bơ còn chứa axit folic, magie và kali, đem lại tác dụng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh và giúp ngăn chặn các dấu hiệu của lão hóa của làn da. Để sử dụng, bạn có thể dùng bơ vào các món salad hay sinh tố bơ. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bị tăng cân, bạn không nên  ăn bơ quá nhiều bơ.

nhung-mon-ngon-tu-bo-cho-be-an-ngon-mieng-lon-nhanh-hon11522727275-0047.jpg

2. Dưỡng ẩm da bằng khoai lang

Ngoài tác dụng giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa, khoai lang còn được sử dụng để làm thực phẩm dưỡng ẩm cho da trong mùa hanh khô. Trong khoai lang có chứa rất nhiều vitamin A, có khả năng tái tạo da, giảm tình trạng da khô, bong tróc và bảo vệ da khỏi hư tổn. 

Ngoài ra, trong khoai lang còn có thể tìm thấy vitamin C. Nhờ đó mà việc ăn khoai lang thường xuyên sẽ có thể giúp phòng ngừa các dấu hiệu lão hóa, viêm mụn hiệu quả. Không những vậy, chúng còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa một số bệnh phổ biến vào mùa đông như cảm lạnh,…

khoai-lang-0048.jpg

3. Bổ sung cải bó xôi cho cơ thể

Những loại rau có màu xanh đậm, tiêu biểu là rau cải bó xôi đã được chứng minh đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và việc ăn rau cải bó xôi thường xuyên cũng là một cách dưỡng ẩm cho da bằng thực phẩm vào mùa hanh khô mà chị em nào cũng nên thửa tham khảo. Cải bó xôi rất giàu vitamin A, các chất chống oxy hóa cùng àm lượng vitamin C vô cùng dồi dào làm tăng khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Ăn rau cải bó xôi thường xuyên giúp da bạn ngày càng đẹp hơn, trắng sáng và mịn màng hơn.

Ngoài ra, loại rau này còn chứa sắt, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và tăng cường lưu thông máu trên da. Từ đó, làn da sẽ luôn được căng tràn, đầy sức sống, hồng hào và tươi trẻ. Không chỉ vậy, trong cải bó xôi còn chứa lutein, có khả năng làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời trên da. Cùng hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, vừa làm đẹp da lại có tác dụng giảm cân, đẹp dáng hiệu quả.

spinachshbeauty1-scaled-1-1536x1024-0049.jpg

4. Ăn các loại quả mọng

Vào mùa hanh khô, việc ăn các loại quả mọng là sự lựa chọn vô cùng hợp lí để dưỡng ẩm cho da đạt hiệu quả tối ưu nhất. Nguyên nhân là vì, các loại quả này thường có chứa rất nhiều nước. Vì vậy, bên cạnh việc bổ sung nước như bình thường, bạn có thể ăn thêm các loại quả mọng. Điều này không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể và làn da, mà còn mang rất nhiều lợi ích khác.

Ví dụ như nhờ hàm lượng vitamin A, vitamin C dồi dào, những trái cây này có thể nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh ngay từ bên trong, dưỡng trắng và ngăn ngừa các vết thâm mụn, giúp làn da săn chắc hơn. Một số loại quả mọng thường thấy như dâu tây, việt quất, mâm xôi hay anh đào,… dùng ăn trực tiếp chúng hoặc làm sinh tố, ăn kèm với sữa chua, ngũ cốc,… 

20220112154306165244qua-mong-nuocmax-1800x1800-0050.png

5. Bổ sung nước độ ẩm cho da bằng bưởi

Bật mí cho bạn một loại thực phẩm giúp dưỡng ẩm da rất tốt cho mùa hanh khô mà không phải ai cũng biết đó là bưởi. Loại trái cây này rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, từ đó giúp bảo vệ da khỏi những tác động của các gốc tự do. Bên cạnh đó, trong bưởi còn chứa thành phần lycopene cũng giúp làn da trở nên mịn màng hơn, tránh tình trạng bong tróc, nứt nẻ. Bưởi có tác dụng giúp ngăn ngừa giúp ngăn ngừa dấu hiệu của lão hóa, hạn chế các nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhờ hàm lượng kali có trong nó.

Ngoài ra, bưởi cũng chứa một số chất có tác dụng thải độc cho gan, từ đó da được cải thiện, tránh tình trạng vàng da, xỉn màu. Trong trường hợp, bạn không thích ăn bưởi thì có thể lựa chọn các loại trái cây thuộc họ cam quýt khác, đều có tác dụng tốt cho da.

27395051916089767761303616791349665700536944n-0051.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022