1-1725510654-4204-1725510964.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LRqkO7k1HYq89BP0HDU_kA

Sự khác biệt kích thước giữa một một kg mỡ thừa và một kg cơ.

Giảm cân là giảm trọng lượng cơ thể, còn giảm mỡ là giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nếu chỉ giảm cân mà không giảm mỡ thừa, bạn khó có được vóc dáng săn chắc, cân đối. Giảm mỡ thừa mang lại sự thay đổi lớn cho cơ thể, đặc biệt với những người có lượng mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng.

Tỷ lệ mỡ thừa trên cơ thể tăng do thặng dư calo. Do đó, để giảm mỡ toàn thân, bạn cần tạo ra thâm hụt calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm một kg mỡ thừa, cơ thể cần đốt cháy 7.700 calo. Trong khi đó, một buổi tập chăm chỉ tại phòng gym có thể đốt được khoảng 350 calo, tương đương với tập ít nhất 22 buổi mới có thể giảm một kg mỡ thừa. Nếu quy đổi ra cơm, mỗi bát cơm cung cấp 180 calo thì bạn cần cắt giảm 39 bát cơm. Bạn nên kết hợp tập luyện thường xuyên và duy trì chế độ ăn kiêng lành mạnh, đảm bảo thâm hụt khoảng 500 calo mỗi ngày để giảm một kg mỡ thừa trong hai tuần.

Dưới đây là ba nguyên tắc để giảm mỡ thừa.

1. Hạn chế tinh bột, đường

Tránh các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường bởi các thực phẩm này có hàm lượng lớn calo, dễ gây thặng dư calo, làm tăng tích trữ mỡ thừa. Chưa kể, các thực phẩm nhiều đường có thể làm đường huyết tăng đột biến, gia tăng cảm giác đói, khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Nên thay thế các món ăn chứa nhiều đường, tinh bột bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh và thịt giàu protein.

2. Giảm chất béo có hại, tăng chất béo tốt

Chất béo có hại như mỡ động vật, các món chiên, xào dễ làm tăng lượng mỡ thừa tích tụ. Bạn nên loại bỏ các món ăn này khỏi thực đơn hàng ngày và thay thế bằng các món chứa chất béo tốt như trái bơ, các loại hạt, các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá thu...) để tăng cảm giác no, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

3-8883-1725510964.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rzd4dn0lHLK4dlRZlxeIcw

Giảm mỡ thừa mang lại vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.

3. Tập cardio

Cardio là bài tập giảm mỡ hiệu quả. Các bài tập cardio phổ biến là chạy bộ, đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lội, nhảy dây, khiêu vũ... Trong đó, chạy bộ giúp giảm mỡ nhanh nhờ đốt cháy nhiều calo. Tùy vào tình trạng sức khỏe và điều kiện thời gian, sinh hoạt, bạn nên chọn bộ môn phù hợp với mình nhất và cố gắng duy trì tập luyện đều đặn để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa. Các chuyên gia sức khỏe khuyến khích bạn tập cardio 180 phút - 300 phút/tuần.

Vienne (Theo Verywellfit)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022